Chinh phục cung đường đèo dốc, mang quà cho học trò bản Của

10/01/2019 20:18 GMT+7

Ngày 10.1, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên và các mạnh thường quân từ TP.HCM đã có hành trình gian nan đến với bản Của (xã Hướng Lộc, H.Hướng Hóa, Quảng Trị).

Với sự giúp đỡ của CLB xe bán tải TP.Đông Hà, từ sáng sớm, đoàn công tác đã di chuyển từ TP.Đông Hà lên Hướng Lộc với khoảng cách 75 km.
Vượt đường đèo dốc, mang quà cho học sinh bản Của
Đi qua TT.Khe Sanh mờ sương, đoàn đã đến với trung tâm xã Hướng Lộc. Đợi đoàn từ trước, nhưng ngay từ khi gặp mặt, thầy Hồ Sĩ Chẩm, Hiệu trưởng Trường tiểu học và trung học cơ sở Hướng Lộc, cho biết đường vào bản Của hiện nay rất khó khăn vì đất đã bị lún xuống thành những chiếc rãnh sâu.
Con đường bị lún, tạo những rãnh sâu không dễ gì vượt qua. ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Tuy nhiên, với quyết tâm mang số quà gồm (2 kiện hàng áo khoác mới, 2 kiện hàng dép mới, 3 kiện hàng quần áo, giày giép, đồ chơi, cặp sách cũ cùng nhiều thùng bánh kẹo…), 2 tay lái đến từ CLB xe bán tải TP.Đông Hà vẫn quyết tâm lên đường.
Ngay từ những cây số đầu tiên, cung đường đất với những con dốc lên xuống, cùng những ổ voi và những rãnh sâu đã làm khổ những bác tài. Dù không xa lạ gì với những cung đường miền núi, nhưng trong 2 chiếc xe chỉ có 1 chiếc đủ sức vượt qua.
Trong 2 chiếc xe bán tải chở hàng, chỉ có 1 chiếc là đến được điểm cuối ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Cuối cùng thì đoàn công tác đành phải chuyển phương án 2, chuyển số hàng còn lại từ chiếc xe không chạy tiếp được để tiếp tục vào bản Của. Những mạnh thường quân cũng leo lên những chiếc xe máy để tới được đích đến.
Điểm trường Của hiện còn đang xây dựng nên 60 em học sinh tiểu học ở đây đành phải học tạm trong những nhà dân. Tuy nhiên, khi thấy chúng tôi đến và được sự cho phép của các thầy cô giáo, tụi nhỏ đã ùa ra ngoài nhưng ong vở tổ, với những khuôn mặt rạng rỡ… chờ nhận quà.
Học sinh ở điểm Của đang phải học lớp tạm, chờ trường mới xây xong ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Với sự giúp sức của các thầy cô, những chiếc áo mới, những đôi dép mới đồ chơi, bánh kẹo…được cấp phát cho tất cả các em nhỏ. Riêng đối với những món đồ cũ thì các em tùy ý lựa chọn.
Thầy Hồ Văn Vang, Tổ trưởng điểm trường Của (Trường tiểu học và trung học cơ sở Hướng Lộc) cho hay: “Đây là điểm trường rất khó khăn, có ít đoàn tình nguyện đến thăm, tặng quà cho các em. Hôm nay, chúng tôi rất cảm ơn đoàn đã lặn lội đường sá xa xôi để tới đây”.
Học trò ở Của xinh xắn trong những chiếc áo khoác mới ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Chúng tôi quay trở về miền xuôi khi các em đã có những bộ áo khoác đồng phục đỏ chót và những đôi dép nhựa đủ sắc màu. Ai cũng mỉm cười vì đã không bõ công vượt một cung đường vất vả để mang quà lên miền cao này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.