Cây đổ đè chết học sinh: Hiểm nguy về cây xanh trong trường học

Tấn Đạt
Tấn Đạt
26/05/2020 15:11 GMT+7

Vụ việc cây phượng trong trường bật gốc khiến một học sinh tử vong tại TP.HCM cho thấy nhiều mối hiểm nguy về cây xanh trong khuôn viên trường khi học sinh đi học vào mùa mưa.

Sáng 26.5, tại sân trường Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM), một cây phượng bất ngờ bật gốc vào thời điểm nhiều học sinh chuẩn bị vào lớp khiến nhiều em bị thương, trong đó 1 học sinh tử vong.

Lời kể của nhân chứng vụ cây phượng bật gốc ngã làm chết 1 học sinh

Tại TP.HCM, hầu như trường nào cũng có cây xanh, thậm chí nhiều cây cao nên nhiều phụ huynh và học sinh lo lắng khi đi học vào thời điểm mùa hè, dễ có mưa dông khiến cây xanh ngã, đổ

Cây phượng bật gốc đè học sinh: Bác sĩ nói gì về 2 trường hợp bị thương nặng?

N.T.M.V, 16 tuổi, học sinh  lớp 10 Trường THPT Nguyễn Khuyến, Q.10, TP.HCM, cho biết khi nghe tin có học sinh bị tử vong vì cây đè trong trường thì rất lo sợ vì em rất hay cùng bạn bè ngồi ghế đá dưới tán cây to để vui đùa mỗi khi ra chơi.

“Chắc từ đây trở về sau em chỉ lẩn quẩn trên lớp khi đến tiết ra chơi. Chứ trường em thì cây cối rất nhiều, mà lại to cao nữa”, M.V cho biết.

Cùng nỗi lo lắng đó, T.T.Y.N,  học sinh lớp 9 Trường THCS-THPT Diên Hồng, Q.10, TP.HCM, cho biết: "Em hay chạy nhảy vui chơi cùng bạn bè ngoài sân trường. Khi nghe tin này, em cũng sợ nếu lỡ đang chơi mà gió lớn quật nhánh cây rớt trúng đầu thì không biết làm sao!".

Các nhà trường cần quan tâm chăm sóc cây xanh nhiều hơn trong mùa mưa để đảm bảo an toàn cho học sinh

Ảnh: Tấn Đạt

Còn T.V.T, 15 tuổi, học sinh  lớp 9 Trường THCS Hồng Bàng, Q.5, TP.HCM, chia sẻ trồng cây xanh là rất cần thiết nhưng cần phải trang bị phòng ngừa bất trắc, nhất là khi vào mùa mưa. "Tốt nhất nên chặt bớt nhánh cây, có rào xung quanh cây với khoảng cách nhất định, hoặc để bảng hướng dẫn học sinh không đi quá gần, hoặc cho người giám sát cây xanh ở từng phường, từng khu phố mỗi khi mưa quá to để kịp thời phát hiện và xử lý", V.T đề xuất.

Trong khi đó, chị N.T.G, 40 tuổi, phụ huynh của một học sinh Trường THCS Cách Mạng Tháng 8, Q.10, TP.HCM, cho biết đi học vào mùa mưa có nhiều nguy hiểm. Không chỉ lo cây xanh  trong trường mà còn lo nguy hiểm khác trên đường nếu đưa rước con em mình đúng ngay thời điểm mưa to, gió lớn.

1 học sinh tử vong, nhiều học sinh bị thương vì cây phượng trong trường bật gốc ngã

Một số hình ảnh cây xanh trong các trường học.

Một cây phượng tại Trường THCS - THPT Diên Hồng, Q.10, TP.HCM.

Ảnh: Tấn Đạt

Hầu như trường học nào cũng trồng phượng vĩ

Ảnh: Tấn Đạt

 

Trong khuôn viên trường THCS Hoàng Văn Thụ, Q.10, TP.HCM

Ảnh: Tấn Đạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.