Bão số 9: Đà Nẵng tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 29.10

An Dy
An Dy
28/10/2020 15:17 GMT+7

Ngày 28.10, Sở GD-ĐT Đà Nẵng phát đi thông báo khẩn tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 29.10, để đảm bảo an toàn trong bão số 9 Molave.

Thông cáo của Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho biết, do ảnh hưởng của bão số 9 (bão Molave), nhiều vùng trên địa bàn huyện Hòa Vang và một số khu vực trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã xảy ra ngập úng cục bộ; nhiều cơ sở trường học đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Theo đó, để an toàn cho học sinh, học viên, sinh viên cũng như nhanh chóng khắc phục hậu quả do bão số 9 gây ra, Sở GD-ĐT Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị, trường học thông báo cho học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học ngày thứ năm (29.10) và đi học trở lại từ ngày thứ sáu (30.10).
Đối với các cơ sở vẫn còn ngập úng hoặc chưa khắc phục xong ảnh hưởng do bão số 9 gây ra thì căn cứ vào tình hình thực tế, hiệu trưởng các trường, giám đốc các trung tâm đề xuất tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 30.10 để đảm bảo an toàn.

Bão số 9 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau khi càn quét miền Trung

Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị, các trường học khẩn trương tổ chức dọn vệ sinh trường, lớp; khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của bão số 9 gây ra để chuẩn bị điều kiện, đảm bảo an toàn cho học sinh khi đi học trở lại.
Bên cạnh việc đảm bảo an toàn sau bão số 9, Sở cũng yêu cầu các đơn vị cập nhật thông tin, theo dõi, nắm bắt tình hình gia đình giáo viên, người lao động, học sinh, học viên, sinh viên bị thiệt hại do bão số 9 gây ra để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.
Trước đó, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã kịp thời thông báo cho học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học ngày 27 và 28.10 để đảm bảo an toàn trước ảnh hưởng của bão số 9. 
Ghi nhận của phóng viên Thanh Niên, do ảnh hưởng của báo số 9 khi đổ bộ vào miền Trung, trong chiều 28.10 tại Đà Nẵng gió vẫn giật mạnh liên hồi kèm theo mưa. Đà Nẵng vẫn thực hiện lệnh giới nghiệm toàn thành phố, hạn chế người dân ra đường khi không có việc cấp bách...

Bão số 9 sẽ gây lũ lụt diện rộng ở miền Trung và Tây Nguyên

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, mưa to gió lớn trên diện rộng sẽ kéo dài đến hết ngày 28.10.
Công ty Điện lực Đà Nẵng cũng cho biết, do tác động của bão số 9 (Molave), đồng thời để đảm bảo an toàn điện cho nhân dân, đơn vị đã tạm ngừng cấp điện một số khu vực bị tôn bạt, cây cối ngã đổ lên đường dây. Cụ thể, khu vực mất điện tính đến 10 giờ ngày 28.10, gồm : Q.Hải Châu: Nguyễn Hữu Thọ, Lê Đình Lý, Nguyễn Hoàng, Thanh Thủy; Q.Liên Chiểu: Hòa Khánh Nam, Hòa Khánh Bắc, Hòa Minh, Đèo Hải Vân, một số phụ tải KCN Hòa Khánh; Q.Sơn Trà: Mân Thái, Thọ Quang; Q.Cẩm Lệ: Hòa Tiến, Hòa Châu, KCN Hòa Cầm: QThanh Khê: Hà Huy Tập, Trường Chinh; Q.Hòa Vang: Hòa Liên, Hòa Bắc, Hòa Nhơn, Hòa Phú, Hòa Khương, Hố Trầu, Bà Nà, Hòa Ninh
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.