Bắc Kạn: Đi dã ngoại, 27 học sinh lớp 12 bị mắc kẹt trên núi

Trần Cường
Trần Cường
23/11/2020 11:04 GMT+7

Nhóm học sinh lớp 12 ở Bắc Kạn tổ chức lên núi dã ngoại mà không có sự hướng dẫn của thầy cô. Trời tối, mất phương hướng, 27 học sinh bị mắc kẹt trên núi. Lực lượng chức năng đã giải cứu cả đoàn an toàn.

Trưa 23.11, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Kạn cho biết, lực lượng chức năng vừa giải cứu an toàn đoàn 27 học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Kạn, mắc kẹt trên núi Khau Mồ.
Theo vị lãnh đạo, chiều 22.11, nhân ngày nghỉ chủ nhật, nhóm 29 học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Bắc Kạn rủ nhau đi dã ngoại trên núi Khau Mồ (P.Huyền Tụng, TP.Bắc Kạn) mà không có sự hướng dẫn của phụ huynh, giáo viên.
Sau khi thấm mệt, 2 học sinh xuống núi trước, 27 học sinh còn lại vẫn vui chơi trên đỉnh núi Khau Mồ. Khi trời tối, các em tìm đường xuống núi thì bị mất phương hướng, mắc kẹt trên núi.
“Bị mắc kẹt, các em không hoảng loạn mà bám nhau tìm vị trí có sóng điện thoại và gọi điện về cho giáo viên cầu cứu. Giáo viên sau đó đã thông báo tới Công an tinh Bắc Kạn tổ chức tìm kiếm, cứu nạn các em”, vị lãnh đạo cho biết.
Nhận được thông tin, Công an tỉnh Bắc Kạn đã huy động lực lượng tìm kiếm, cứu nạn phối hợp cùng lực lượng quân sự tổ chức tìm kiếm nhóm học sinh.
Đến khoảng 21 giờ 20 tối 22.11, tổ công tác liên ngành đã tiếp cận được vị trí nhóm học sinh mắc kẹt, giải cứu cả đoàn an toàn.
Vị lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Kạn cho biết, các hoạt động giải trí, dã ngoại vẫn được các trường trên địa bàn thường xuyên triển khai để các em vui chơi sau những ngày học tập căng thẳng.
Tuy nhiên, để tránh rủi ro, Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Kạn đề nghị các học sinh khi tổ chức dã ngoại cần có phụ huynh, hoặc giáo viên hướng dẫn, đi cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.