Thủy Tiên trao tặng người dân vùng lũ những gì?

17/10/2020 09:38 GMT+7

Thủy Tiên gửi tặng người dân một số nhu yếu phẩm và tiền mặt. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của mưa lũ, việc tìm kiếm nguồn hàng như mì gói, bánh, sữa... gặp không ít khó khăn.

Những ngày qua, thông tin Thủy Tiên đứng ra quyên góp, đồng thời có mặt tại miền Trung để giúp đỡ những người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của mưa lũ nhận được sự quan tâm của dư luận. Hành động của nữ ca sĩ được nhiều người khen ngợi, song cũng có những ý kiến bàn luận trái chiều. Cụ thể, một số người thắc mắc việc giọng ca sinh năm 1985 quyên góp tiền tỉ nhưng chỉ trao tặng mì gói, ý kiến khác không hài lòng khi bà xã Công Vinh gửi tặng một hộ gia đình 20 triệu đồng. Chia sẻ với Thanh Niên, Thủy Tiên tiết lộ khi đến các hộ gia đình trong vùng mưa lũ, cô gửi tiền, bánh, sữa, thuốc và một số phao cứu hộ… để hỗ trợ mọi người. Bản thân nữ ca sĩ gặp khó khăn trong việc tìm nguồn hàng cũng như di chuyển. “Vì số lượng không có nhiều, tôi chỉ gom được hàng lẻ. Ngay cả mì gói mỗi lần chỉ mua được một, hai trăm thùng. Hiện tại đường miền Trung đi lại khó khăn, không thể chở hàng từ Đà Nẵng ra”, bà xã Công Vinh chia sẻ.

Thủy Tiên xắn quần lội nước, suýt bị lật thuyền khi đi cứu trợ miền Trung

Trên mạng xã hội, nhiều ý kiến cho rằng việc Thủy Tiên tặng mì gói cho người dân là không phù hợp. Bởi trong vùng lũ, nước dâng cao nên việc nấu nướng gặp khó khăn. Thay vào đó, họ đề xuất bà xã Công Vinh gửi lương khô cho các hộ dân. Nói về điều này, Thủy Tiên kể sau khi từ TP.HCM ra vùng lũ, cô và mọi người trong đoàn “chạy đôn chạy đáo" đến 12 giờ đêm để tìm kiếm nguồn hàng nhưng không đủ. Giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc chia sẻ: “Để có được nhiêu đó nhu yếu phẩm, chúng tôi đã phải cố gắng lắm. Nên làm sao có được đủ lương khô trong mùa lũ được. Thực phẩm bây giờ rất khan hiếm, đâu có ai bán để mua. Tôi vô mấy đại lý cũng không còn mì, phải đi gom chỗ này một chút, chỗ kia một chút. Thậm chí, nhu yếu phẩm gom được cũng chỉ đủ cho ngày hôm đó thôi. Đoàn về lúc 8, 9 giờ đêm vẫn phải lật đật chạy ra siêu thị để thương lượng, xin mua tiếp. Tôi muốn mua nhiều hơn cũng không có”.

Nữ ca sĩ chia sẻ cô và mọi người trong đoàn phải tìm kiếm nguồn nhu yếu phẩm ở nhiều nơi để gửi tặng người dân

Ảnh: FBNV

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng việc Thủy Tiên không liên hệ với chính quyền địa phương mà tự đến từng nhà để trao sẽ dẫn đến tình trạng nhiều người có điều kiện nhưng vẫn lợi dụng lòng tốt để trục lợi. Bà xã Công Vinh tiết lộ khi đến từng hộ dân, cô hỏi thêm người dẫn đi về hoàn cảnh để “biết đường mà cho". “Có người dân đi đông, mặc dù hơi ồn nhưng lợi thế là sẽ giúp cho mình biết được thông tin từng nhà. Chúng tôi cũng phải đi gấp rút lắm, trời thì tối mà ngoài đường cứ gọi báo nước lũ dâng lên, giờ không về là phải ở lại luôn, nên tôi phải nói nhanh để đi”, cô nói.
Đồng thời, khi nói về chuyện phải phân biệt giàu nghèo khi trao đồ từ thiện, Thủy Tiên nêu quan điểm: “Đa số ở miền Trung, người ta đi làm công nhân gửi tiền về quê nuôi con, dư một chút thì xây nhà cho ba mẹ. Nước ngập đến nửa nhà thì giàu hay nghèo cũng vậy, muốn bơi ra ngoài kiếm thùng mì cũng khó. Ngay cả mùa dịch Covid-19 thì người giàu cũng khó khăn mà. Giống như tôi, sau dịch bản thân không làm ăn được gì thì cũng “đuối” tiền. Mỗi người sẽ có một khó khăn khác nhau, mình tặng được gì thì tặng, cũng đâu có bao nhiêu. Có những nhà tôi cho tiền, nhưng có những nhà tôi không cho tiền. Đôi khi người đó nhìn khổ thiệt nhưng chưa chắc người ta khổ. Đôi khi có người đó nhìn giàu nhưng chưa chắc, biết đâu tiền đó người ta đi vay ngân hàng..., nhìn về bề ngoài chúng ta không thể biết được. Nhưng nếu tin tưởng được, thương được thì cứ thương”.

Thủy Tiên tiết lộ không biết bơi, Công Vinh 'dụ dỗ' về nhưng bất thành

Đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, thậm chí là nguy hiểm khi làm từ thiện trong điều kiện thời tiết mưa lũ, song giọng ca Chợt là nỗi đau khẳng định chưa bao giờ thấy chán nản. Nữ ca sĩ lý giải: “Vì một phần trời ở đây cũng đỡ nóng hơn so với đợt đi miền Tây trước đó, với lại tôi cũng hiểu và chuẩn bị tinh thần để đối mặt với những khó khăn rồi. Đó là lý do vì sao tôi trăn trở cả đêm trước khi đi, vì không biết mình có nên làm hay không, có đủ sức hay không? Bạn không thể tưởng tượng là có nhiều lúc cực lắm, quá sức chịu đựng nhưng tôi vẫn phải cố gắng. Mình nghĩ đến người dân, mình thương họ nên mình nỗ lực nhiều hơn”.

Bà xã Công Vinh tiết lộ suýt bị lật thuyền khi đi vào vùng lũ

Ảnh: FBNV

Trên trang cá nhân, Thủy Tiên vui mừng thông báo sau hơn 3 ngày, cô đã quyên góp được 40 tỉ cho đồng bào miền Trung. Nói về hành trình đến với từng hộ dân để gửi quà, nữ ca sĩ tâm sự đoàn gặp khó khăn về thời tiết, sức khỏe. Cô thừa nhận: “Đúng là cũng có tí thần kinh thiệt mới lì dữ vậy nghe tin sắp bão mà đi luôn, còn rủ trợ lý đi chung. Bạn ấy cũng về lén gom đồ trong một tiếng đồng hồ, trốn nội đi... Xong bên đó chửi ầm đòi xin số điện thoại của mình để chửi mình dụ dỗ nữa”.

Thủy Tiên xắn quần lội nước, suýt bị lật thuyền khi đi cứu trợ miền Trung

Nói về phản ứng của gia đình khi cô ra miền Trung nhiều ngày liền, Thủy Tiên tiết lộ Công Vinh gọi điện “dụ dỗ", khuyên cô về nhà rồi vài bữa nữa anh sẽ bay ra cùng. Trong khi đó, con gái nữ ca sĩ cũng thắc mắc: “Ủa mẹ đi đâu lâu vậy con nhớ, kêu mẹ về liền đi”. Trước tình huống này, Công Vinh phải mở clip cho bé xem khiến Bánh Gạo (con gái Thủy Tiên) khóc nức nở và nói: “Ba ơi, con không muốn mẹ chết đâu". Theo lời giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc, cô đặt vé về nhưng bị hủy chuyến do ảnh hưởng của bão. Cô hài hước: “Rồi xong, mai bão về, nước dâng cao lại, máy bay không bay được để về ăn yến chồng nấu nên mai mình lại đi lội nước tiếp vậy. Đùa chứ ba mẹ muốn mình làm thần tiên nhưng đời đưa đẩy làm thần nước có pha tí thần kinh chứ mình cũng đâu muốn".

Do ảnh hưởng của bão, Thủy Tiên không thể trở về TP.HCM được. Vì vậy, cô quyết định sẽ... tiếp tục lội nước giúp người dân

Ảnh: FBNV

"Quan điểm của mình, từ thiện là do mình có thời gian và sở thích hay không, chứ nó không phải là trách nhiệm của bất cứ người nào cả. Mình thích thì mình làm, người khác không thích thì họ không làm, mình cũng không thể giúp người ta lúc khó khăn nên đừng ép họ phải làm điều mình muốn khi họ có tiền. Những bình luận như vậy với anh Thành, anh Giang, em Trinh hay nhiều nghệ sĩ khác là không công bằng với họ. Có khi họ làm âm thầm mà mình không biết thì sao. Tiên rất cảm ơn vì bạn đã quan tâm đến việc này của Tiên nhưng những bình luận như vậy vô tình gây ảnh hưởng tình cảm đồng nghiệp với nhau rất không nên đâu", cô chia sẻ về chuyện nhiều đồng nghiệp bị so sánh việc làm từ thiện.

Thủy Tiên kêu gọi được gần 10 tỉ đồng ủng hộ miền Trung

Liên quan đến chuyện Thủy Tiên bị một số cư dân mạng phản ứng về cách làm từ thiện, nhiều người không ngại lên tiếng bênh vực. Khán giả cho rằng tình hình cấp bách và nguy hiểm như hiện tại, việc nữ ca sĩ không ngại khó khăn để giúp đỡ mọi người là điều đáng trân trọng, thay vì bị soi mói, dòm ngó. Một tài khoản nêu quan điểm: “Nếu bạn không đủ tin một người phụ nữ chân yếu tay mềm và tấm lòng nhân hậu của họ thì đừng đóng góp vào quỹ từ thiện của họ. Còn Thủy Tiên dám liều cả mạng sống để đi trong lũ cuốn đầy nguy hiểm và cũng đã rất nhiều lần làm thành công nên mọi người yên tâm, vì cô ấy làm rất tốt”. “Người dân nơi đó họ chết đói đến nơi, chị Tiên sức người có hạn, cứu giúp mọi người còn chưa kịp thời gian mà ở đó đòi kê danh sách. Những người chuyển tiền quyên góp còn chưa yêu cầu chị ấy kê khai thì thôi, ngồi đó gõ bàn phím mà bày đặt dạy đời người ta”, một người xem bức xúc.

Thủy Tiên kêu gọi được gần 10 tỉ đồng ủng hộ miền Trung

Một bạn đọc Thanh Niên lên tiếng bênh vực: “Một miếng khi đói, một gói khi no. Bọn mình cũng đi từ thiện rồi, muôn vàn khó khăn mới đến được tới tay người dân. Nhiều hay ít họ không quan tâm mà họ có niềm vui. Họ vui, những người như bọn mình cũng vui. Cho nên nhiều hay ít không quan trọng, quan trọng là mình giúp được những ai và những người đó bị như thế nào”. “Miệng đời nó là vậy, họ muốn nói gì cũng được. Thôi mình làm chuyện gì đúng lương tâm mình thôi, ai nói gì mặc kệ họ. Cố gắng giữ vững lập trường của mình nhé, em đúng là cô tiên giữa đời thường", người xem khác động viên. “Ai soi mói, nghi ngờ thì cứ đi theo chứng kiến rồi biết, đừng ngồi một chỗ mà nói này nọ. Họ bỏ công sức đi đến những nơi nguy hiểm để giúp những hoàn cảnh khó khăn như thế, không động viên thì thôi đừng làm họ nhục chí. Lần sau không giúp nữa thì dân lại khổ”, một bạn đọc nêu ý kiến. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.