Sau 2 ngày kêu gọi, Thủy Tiên nhận hơn 25 tỉ cứu trợ miền Trung

15/10/2020 13:21 GMT+7

Sáng 15.10, Thủy Tiên vui mừng cho biết số tiền mọi người ủng hộ đã lên đến hơn 25 tỉ. Nữ ca sĩ vẫn tiếp tục hành trình đến những địa phương vùng lũ để trao nhu yếu phẩm cần thiết.

Sáng 13.10, Thủy Tiên đăng tải bài viết trên Facebook cá nhân, kêu gọi mọi người cùng chung tay quyên góp tiền, các nhu yếu phẩm cần thiết để giúp bà con miền Trung đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn vì tình hình lũ lụt kéo dài gây ngập trên diện rộng ở các tỉnh như Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh.

Thủy Tiên kêu gọi được gần 10 tỉ đồng ủng hộ miền Trung

Chiều cùng ngày, giọng ca Sao anh không ăn đã bay ra Huế để trực tiếp hỗ trợ bà con vùng lũ. Nữ ca sĩ mua nước uống, thức ăn và một số vật dụng y tế thiết yếu và ngồi xuồng để tiếp cận người dân. Cô cũng không ngại xắn quần, lội nước xuống trao quà tận tay mọi người.
Tối 14.10, nữ ca sĩ cho biết đã nhận được 22 tỉ đồng sau gần hai ngày kêu gọi. Trong ngày 15.10, Thủy Tiên tiếp tục đến các xã Quảng Thành, Quảng Phước, Quảng An của huyện Quảng Điền (Huế). Khoảng trưa cùng ngày, cô cùng nhóm của mình lên đường đến huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Nữ ca sĩ mong được người dân giúp đỡ trong quá trình di chuyển, nhất là ở vùng ngập nặng. Cô cho biết việc tìm phương tiện đi lại bằng thuyền ở vùng ngập khá khó khăn.

Nữ ca sĩ không ngại xắn quần, lội nước xuống trao quà tận tay mọi người

Ảnh: Chụp màn hình

“Vào vùng sâu bên trong nên cũng cần một số người dân nào có thuyền hỗ trợ và dẫn tụi mình vào vùng dân bị ngập phía bên trong. Có thể đón tụi mình ở các điểm xe đi ngang qua nếu như vùng dân của các bạn đang bị ngập sâu cần giúp nha. Sau đó buổi trưa tầm 12 giờ tụi mình sẽ đi qua giáp ranh về Hải Lăng (Quảng Trị), cũng đang cần tiếp cận vùng sâu. Nếu bạn nào có thể đón để hướng dẫn tụi mình đi sâu vào bên trong bằng thuyền để đỡ mất thời gian tìm kiếm khu dân ngập thì hãy cố gắng hỗ trợ giúp tụi mình nha. Lạ nước lạ cái nhưng tụi mình không sợ khó khăn đâu, các bạn cứ giúp tụi mình nếu có thể. Một lần nữa cảm ơn tình cảm của mọi người dành cho miền Trung. Tiên biết ơn nhiều lắm”, cô viết.
Chia sẻ thêm với Thanh Niên, Thủy Tiên vui mừng cho biết số tiền hiện tại được mọi người quyên góp đã lên đến hơn 25 tỉ. Dù hai ngày liên tiếp phải lội nước để đến trao các nhu yếu phẩm cho người dân nhưng nữ ca sĩ vẫn rất hào hứng, cô cho biết sức khỏe của mình không bị ảnh hưởng gì. Bà xã Công Vinh cho biết ở Huế đã ngớt mưa, nước cũng đã rút dần nhưng những địa phương ở vùng trũng, sâu thì vẫn còn bị ngập. Hiện nữ ca sĩ vẫn đang trên xe đi tiếp sang những địa phương khác để giúp đỡ người dân. “Theo lịch thì chiều nay tôi phải về Sài Gòn vì chiều mai có lịch diễn, nhưng tôi đã xin hủy lịch diễn để người khác thay được rồi. Giờ tôi đang xem tình hình ở ngoài này như thế nào, mình phải đi tiếp thì mới biết được kế hoạch tiếp theo”, cô nói.

Thủy Tiên liên tục cập nhật thông tin tài khoản cũng như chia sẻ hình ảnh về chuyến đi cứu trợ của mình

Ảnh: Chụp màn hình

Bên cạnh đó, khi nói về chuyện một số ý kiến thắc mắc về cách làm từ thiện của Thủy Tiên, băn khoăn “cho cá hay cho cần câu?", cô thẳng thắn: “Tôi thấy đó cũng là một ý tưởng tốt, đúng là từ thiện thì nên "cho cần câu hơn là cho cá". Nhưng cũng tùy trường hợp nữa, với những trường hợp cấp bách thì mình phải giúp cấp bách. Chuyện cho cần câu cá là trường hợp dài hạn, còn đang “nước sôi lửa bỏng” thì đâu thể cho cần câu được. Lúc này đang cấp bách nhất thì mình phải giúp ngay, phải cho cá luôn, giờ mà đợi cho cần câu chắc người ta chưa câu được cá đã chết đói rồi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.