Nghệ sĩ Thanh Đông trải lòng về cuộc sống hôn nhân với bà xã kém 22 tuổi

25/10/2020 13:09 GMT+7

Nghệ sĩ Thanh Đông và Diễm Kiều gặp nhiều mâu thuẫn trong đời sống hôn nhân khi chênh lệch nhau 22 tuổi. Tuy nhiên, sau những biến cố, họ vẫn đồng hành với nhau đến hiện tại.

Nghệ sĩ cải lương Thanh Đông từng có một đời vợ trước khi kết hôn cùng nghệ sĩ cải lương Diễm Kiều. Khoảng cách 22 tuổi và tính cách trái ngược là những vấn đề cặp đôi gặp phải khi đến với nhau. Bởi lẽ Diễm Kiều là người vui vẻ, hoạt bát, còn chồng cô lại thích sự yên tĩnh và khá ít nói. Tính cách có phần trái ngược của cả hai khiến họ gặp nhiều rắc rối trong hôn nhân. Chia sẻ với Ốc Thanh Vân trong chương trình Mảnh ghép hoàn hảo trên VTV9, Diễm Kiều kể lúc làm việc cùng nhau, cô biết anh lớn tuổi hơn nhưng không nghĩ cả hai chênh nhau đến 22 tuổi. Thời điểm biết sự thật, nữ nghệ sĩ cũng đã “lỡ” thương rồi nên mặc kệ chuyện tuổi tác.
Cả hai yêu nhau hơn 3 năm thì cưới, đến nay cũng đã trải qua 4 năm hôn nhân. Nhìn lại quãng thời gian đồng hành cùng nhau, Diễm Kiều thừa nhận lúc đầu luôn nghĩ phải tập trung lo cho sự nghiệp trước rồi kết hôn sau. Thế nhưng nhìn bạn bè cùng trang lứa đều lần lượt lập gia đình, cha mẹ nôn nóng khiến Diễm Kiều quyết định đã đến lúc phải “về chung một nhà" nhưng Thanh Đông lại bắt đầu lưỡng lự. Nam nghệ sĩ trầm ngâm giây lát rồi kể cha mẹ của anh từng trải qua cuộc hôn nhân “đứt gánh giữa đường” khi anh chưa đầy 2 tuổi. Thêm việc chứng kiến cuộc hôn nhân vốn dĩ đang rất hạnh phúc của chị gái anh - nghệ sĩ Kim Phương đổ vỡ, anh rất đắn đo khi lập gia đình.

Giọng ca cải lương từng sợ chuyện cưới hỏi vì mẹ và chị gái đều đổ vỡ trong hôn nhân

Ảnh: BTC

“Tôi đã chứng kiến hai người phụ nữ mình yêu thương nhất một mình chịu đựng để lo cho gia đình nên tôi rất sợ nếu bản thân làm điều gì đó không hay khiến gia đình đổ vỡ thì lại làm khổ thêm một người phụ nữ nữa”, anh bộc bạch. Rồi cuộc hôn nhân đầu tiên của Thanh Đông lại không mấy suôn sẻ khi cũng rơi vào trường hợp tương tự. Anh quen vợ trước tầm 4 năm rồi kết hôn sinh con. Khi con 5-6 tuổi thì vợ chồng bắt đầu lục đục, không hòa hợp. Thêm trải nghiệm đổ vỡ của chính mình, nên khi gặp một cô gái trẻ như Diễm Kiều càng khiến anh lo sợ hơn. Cuối cùng vì tình yêu, cả hai bỏ qua mọi sự lo lắng và chênh lệch để đến với nhau.
Thời gian đầu kết hôn, Diễm Kiều thấy hạnh phúc vì được ở bên cạnh người đàn ông mà cô hết mực yêu thương. Nhưng sau đó, nữ nghệ sĩ nhận ra cả hai có quá nhiều điểm khác biệt trong tính cách, chẳng hạn như việc cô là người nói nhiều thì chồng lại không, cô quyết liệt còn anh lại hay lưỡng lự, cô hoạt bát nhanh nhẹn còn anh chuyện gì cũng chậm rãi từ từ. Thói quen sinh hoạt của cả hai cũng khá khác nhau. Diễm Kiều thì ít xem tivi, cô hay lướt Internet. Còn Thanh Đông thì suốt ngày chỉ xem thời sự trên tivi nên cả hai ít có thời gian cùng nhau trò chuyện. Ngay cả việc ăn uống, khẩu vị của Diễm Kiều thích ăn vừa phải nhưng chồng cô lại thích ăn thật mặn, nhiều lúc cặp đôi gây nhau cũng chỉ vì việc ăn gì.

Hai năm 3 đám tang, vợ chồng nghệ sĩ Thanh Đông đồng hành cùng nhau để vượt qua biến cố

Ảnh: BTC

Những tưởng có quá nhiều thứ khác biệt khiến cả hai chẳng thể nào dung hòa được trong cuộc sống hôn nhân, thì biến cố bất ngờ xảy ra. Hai năm với 3 đám tang, trải qua quá nhiều đau thương mất mát đủ để khiến cả hai hiểu nhau nhiều hơn và biết được sự đồng hành của đối phương có ý nghĩa quan trọng như thế nào. Diễm Kiều kể khi cha cô mất, Thanh Đông là người duy nhất luôn ở bên cạnh chăm sóc và làm chỗ dựa giúp cô vượt qua. Sau đó một năm, mẹ của anh cũng qua đời, đến lượt cô là người bên cạnh san sẻ, động viên anh. Nhưng mẹ nam nghệ sĩ mất 7 tháng, nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai thì con trai riêng của Thanh Đông bất ngờ đột quỵ, qua đời khi chỉ mới 23 tuổi. Chưa từng thấy chồng bế tắc đến như vậy càng khiến Diễm Kiều xót xa và thương anh nhiều hơn. Cô hiểu hơn ai hết sự đau đớn khi mất đi những người thân yêu, vì vậy Diễm Kiều luôn tự nhủ phải chăm sóc chồng thật tốt, phải chững chạc hơn để làm chỗ dựa giúp anh có thể vượt qua mất mát này.
Cùng nhau trải qua nhiều biến cố giúp cặp đôi ngày càng hiểu nhau hơn. Diễm Kiều trưởng thành, cô không còn chấp nhặt về sự trái ngược của hai vợ chồng mà chủ động dung hòa mọi thứ. Thanh Đông cũng thay đổi tính cách trầm lặng của bản thân, chủ động chia sẻ với vợ và đặc biệt làm cho bản thân trẻ hơn để phù hợp với người bạn đời. Anh cũng thừa nhận mình rất may mắn và cảm ơn vợ trẻ vì đã đến bên cạnh, cho anh và gia đình thêm nguồn năng lượng tích cực để vượt qua mọi khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.