Meghan Markle tiết lộ bị sảy thai

26/11/2020 13:51 GMT+7

Công chúng đã vô cùng bất ngờ khi Meghan Markle cho biết cô bị sảy thai đứa con thứ 2 với Hoàng tử Anh Harry vào tháng 7 vừa qua.

Mới đây tờ The New York Times đã đăng tải một bài viết của Meghan Markle có tiêu đề "The Losses We Share" (Những nỗi đau chúng ta cùng chia sẻ), tiết lộ bí mật gây sốc mà Nữ công tước xứ Sussex giữ kín suốt nhiều tháng qua. Cô cho biết mình phải chịu đựng mất mát khi bị sảy thai đứa con thứ 2 vào tháng 7.2020 và đây là lần đầu tiên Markle lên tiếng về điều này.
"Đó là một buổi sáng tháng 7 bình thường như bao ngày khác: Tôi làm bữa sáng cho gia đình, cho chó cưng ăn, uống thuốc bổ sung vitamin... trước khi bế Archie ra khỏi nôi. Sau khi thay tã cho con, bụng tôi bỗng dưng đau quặn thắt. Tôi ngã xuống sàn trong khi Archie vẫn còn trong vòng tay. Khi tôi ôm chặt đứa con đầu lòng, tôi biết mình sắp mất đi đứa con thứ 2", cô kể.

Vợ chồng Công tước xứ Sussex hiện là tâm điểm chú ý sau khi Meghan Markle tiết lộ cô bị sảy thai đứa con thứ 2

Ảnh: Getty images

Việc sảy thai khiến Meghan Markle vô cùng đau lòng, gần như không thể chịu đựng nổi. Vợ Hoàng tử Anh Harry sau đó nhập viện và luôn có chồng theo sát bên cạnh. "Nhiều giờ sau đó, tôi nằm trên giường bệnh và nắm chặt tay Harry. Lòng bàn tay anh ấy nóng ran và tôi hôn nhẹ lên các ngón tay, cả hai chúng tôi đều đẫm nước mắt. Nhìn chăm chăm vào bức tường trắng lạnh lẽo, đôi mắt tôi đờ đẫn. Tôi đã cố hình dung ra cách chúng tôi sẽ hàn gắn vết thương này như thế nào", Meghan Markle chia sẻ thêm.
Meghan Markle tiết lộ từng bị sảy thai

Rất nhiều người chia buồn với sự mất mát của vợ chồng Hoàng tử Harry và Meghan Markle

Ảnh: Getty images

Ngoài ra, Nữ công tước xứ Sussex cũng nhắc lại cuộc phỏng vấn giữa cô với nhà báo Tom Bradby sau chuyến công du đến châu Phi lần trước. Chính trong lần phỏng vấn này, Meghan Markle đã khiến dư luận dậy sóng khi nói về cuộc sống khó khăn của mình trong gia đình Hoàng gia Anh. Cô kể: "Tôi nhớ lại năm ngoái khi tôi và Harry kết thúc chuyến đi dài ngày ở Nam Phi, tôi đã kiệt sức. Ở thời điểm đó tôi đang nuôi con bằng sữa mẹ và vẫn phải cố gắng giữ hình ảnh đẹp trước mắt công chúng. "Bạn ổn chứ?", một nhà báo đã hỏi. Tôi thành thật trả lời: "Cảm ơn vì đã hỏi điều đó. Thực sự không có nhiều người hỏi tôi có ổn hay không?". Nằm trên giường bệnh, nhìn thấy trái tim Harry tan nát, tôi nhận ra rằng cách duy nhất để bắt đầu chữa lành điều này là câu hỏi: Anh ổn chứ?".
Trong bài viết, Meghan Markle đề cập đến những mất mát mà nhân loại đã trải qua trong năm 2020, đặc biệt rất nhiều người đã mất đi gia đình, bạn bè vì đại dịch Covid-19 hay phong trào đòi quyền bình đẳng cho người da màu - Black Lives Matter nổ ra sau hai cái chết của George Floyd, Breonna Taylor. Cô hi vọng dịp Lễ Tạ ơn sắp tới đây mọi người sẽ ngồi lại và cố gắng quan tâm, chăm sóc lẫn nhau, bắt đầu bằng câu hỏi "Bạn ổn chứ?".
Hiện tại Hoàng gia Anh vẫn chưa lên tiếng về việc Meghan Markle công bố tin cô bị sảy thai đứa con thứ 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.