Loạt sao Hàn đánh bạc trên mạng thông qua ‘thế thân’

26/11/2020 20:12 GMT+7

Hôm 25.11, MBC đưa tin về vụ đánh bạc trên mạng đình đám có sự tham gia của nhiều sao Hàn từ ca sĩ thần tượng đến cả diễn viên nổi tiếng.

Tháng 9 năm ngoái, showbiz Hàn Quốc xôn xao trước tin Yoon Hak và Sung Jae, thành viên của nhóm nhạc thần tượng Supernova bị điều tra vì tội đánh bạc ở nước ngoài. Cả hai bị cáo buộc đánh bạc hàng triệu won ở Philippines từ năm 2016 đến 2018.
Lúc bấy giờ, Yoon Hak và Sung Jae đều tỏ ra ăn năn, gửi lời xin lỗi cũng như tuyên bố sẽ hợp tác cảnh sát làm rõ vụ việc. Sau một quãng thời gian tìm hiểu, cảnh sát cũng phát hiện ra đường dây các website cờ bạc bất hợp pháp xuyên biên giới và thậm chí còn hỗ trợ người dùng đánh bạc trực tuyến.

Yoon Hak và Sung Jae bị cảnh sát tóm hồi tháng 9.2019

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALLKPOP

Theo MBC, các trang web cờ bạc trên được điều hành bằng cách sử dụng phương pháp “Avatar”, hay còn được hiểu là “thế thân” thông qua mạng. Cụ thể, tại sòng bạc Philippines, sẽ có “thế thân” là người địa phương ngồi tại bàn chơi thay cho con bạc ở Hàn Quốc. Những “thế thân” này được con bạc chỉ định. Đương nhiên là các “thế thân” không được tự do cá cược mà phải nghe theo lệnh từ phía con bạc ở Hàn Quốc. Toàn bộ quá trình đánh bạc sẽ được phát sóng trực tuyến cho các dân chơi tiện theo dõi.
Có đến hàng ngàn người bao gồm cả các ca sĩ, diễn viên, thành viên băng đảng… người Hàn Quốc đổ xô tham gia đánh bạc tại trang web trái phép này. Cơ sở cùng phương thức hoạt động của website này được đánh giá là vô cùng tiện lợi. Vì có thể giúp dân chơi vẫn ở nhà và không hề tốn kém tiền mua vé máy bay hay thuê khách sạn ra nước ngoài, nhưng vẫn được thử “kiếp đỏ đen” mà không sợ bị cơ quan chức năng bắt gặp tại trận. Phần lớn con bạc cũng dùng bí danh và không để lộ mặt mũi hay bất kỳ thông tin cá nhân nào khi chơi.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về hình thức đánh bạc trực tuyến mà con bạc không lộ danh tính hay mặt mũi

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH MBC

Được biết, trang web đánh bạc trực tuyến trên đã hoạt động được 4 năm và thu hút rất nhiều người dân xứ kim chi. Đặc biệt, cả bốn người điều hành trang web đều là người Hàn Quốc, song máy chủ đặt ở nước ngoài. Cảnh sát cũng điều tra được những kẻ điều hành sử dụng tài khoản ngân hàng giả để tránh lần ra dấu vết.
Trong số những con bạc là người nổi tiếng, Yoon Hak và Sung Jae nhóm Supernova đã bị “khui” ra trước. Cả hai đã đánh bạc tổng cộng 50 triệu won (hơn 1 tỉ đồng) tại Philippines thông qua trang web này. Hiện cảnh sát đang điều tra thêm danh tính của các sao Hàn có liên quan đến trò đánh bạc dùng thế thân này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.