Đó là những chia sẻ của Hồ Ngọc Hà trong buổi livetream ra mắt album Love Songs Collection thu hút hơn 30.000 khán giả theo dõi và những chia sẻ này cũng nhận được sự đồng tình của rất nhiều khán giả khi thưởng thức trọn vẹn album này trên hệ thống NhacCuatui.

Khác với những album trước, lần đầu tiên Love Songs Collection đều là những sáng tác mới với 10 ca khúc đến từ 10 nhạc sĩ tài năng cũng là những “hit maker” của làng nhạc Việt như Nguyễn Hồng Thuận, Vương Anh Tú, Tăng Nhật Tuệ, Châu Đăng Khoa, Đỗ Hiếu, Nguyễn Minh Cường... Tất cả tạo nên một album đa sắc màu nhưng vẫn giữ cái hồn chung và đậm màu Love Songs qua bàn tay hòa âm của nhạc sĩ Hoài Sa.

Một điểm đặc biệt trong album này là tất cả các ca khúc đều được Hồ Ngọc Hà thu live đồng bộ cùng ban nhạc dưới sự chỉ huy của nhạc sĩ Hoài Sa và kỹ sư âm thanh Thanh Tâm thay vì hát với nhạc beat trong studio để dễ hậu kỳ. Việc này đòi hỏi kỹ năng và chuyên môn cao trong âm nhạc của ca sĩ và sự đầu tư kinh phí lớn trong kỹ thuật và chất lượng âm thanh. Chính vì vậy, rất ít ca sĩ nào ở Việt Nam “mạnh tay” thực hiện nhưng Hồ Ngọc Hà lại “tự đẩy mình vào thế khó” vì muốn giữ cảm xúc chân phương, mộc mạc nhất có thể, để âm nhạc được trở về nguyên bản. Các bài hát trong album của Hồ Ngọc Hà luôn nằm trong top 10 bài hát stream cao mỗi ngày trên NhacCuaTui với con số hơn 40.000 lượt nghe.

Ngay khi album Love Songs Collection được tung ra, MC Trấn Thành đã phát hiện một điều khá thú vị. Đó là tên các ca khúc trong album khi ghép lại nghe như kể về một chuyến hành trình yêu đương: Cự tuyệt, Càng trưởng thành càng cô đơn, Đầu hàng, Ánh nắng trong em, Anh bây giờ nhạt quá, Cạn dòng nước mắt, Không thể đổi thay, Anh đừng quên, Đã sai từ lúc đu, Rồi một ngày mình nói về tình yêu.

Đọc qua các tựa bài hát này, Trấn Thành đã bật cười thích thú: "Tôi cảm giác như Hà Hồ làm album với toàn ca khúc viết cho gia đình mình hay sao ấy. Anh bây giờ nhạt quá có phải viết cho Kim Lý không? Còn Không thể đổi thay là lỡ chọn rồi không thể nhúc nhích? Ráp lại cứ đúng y bon cho gia đình Hà Hồ. Đây là album cho gia đình mới, ai bắt đầu yêu, chuẩn bị lấy vợ lấy chồng nên mua về nghe để có kinh nghiệm trải nghiệm nha".

Câu chuyện về từng bài hát cũng được Hồ Ngọc Hà chia sẻ như Cự tuyệt là câu chuyện có thật của nhạc sĩ Vương Anh Tú, Càng trưởng thành càng cô đơn là bài hát của 3 năm trước, sau nhiều lần chỉnh sửa mới ra mắt, Anh bây giờ nhạt quá là ca khúc đặc biệt xuất hiện ở phút cuối trước khi tiến hành thu âm, Cạn dòng nước mắt là ca khúc thu hút, dễ nghe, dễ đồng cảm, đặc biệt nó được mẹ của Hồ Ngọc Hà yêu thích nên thuyết phục con gái chọn bài hát này thu âm cho dự án…

Hôm trước, một người quen của tôi tếu táo trên Facebook rằng: “Từ trên xuống dưới toàn thấy nhắc chè đậu đỏ. Người ế quá nhiều” thì Hồ Ngọc Hà cũng vào bình luận vui: “Bởi vậy Love Songs mới thành công nè”.

Nhiều năm qua, Love Songs vẫn luôn là thương hiệu âm nhạc mang đậm dấu ấn của Hồ Ngọc Hà với những bản tình ca được thể hiện bằng chất giọng trầm khàn đặc trưng của cô trong những bản hòa âm phối khí đầy tinh tế, dễ dàng chạm đến trái tim khán giả. Lần này, vẫn là Hồ Ngọc Hà, vẫn chất giọng trầm khàn ấy khi hát về nỗi đau trong tình cảm nhưng nỗi đau bây giờ không cuồn cuộn, quặn thắt tim gan nữa mà trở thành một nỗi đau rất... êm dịu.

Nhiều người bảo có lẽ trải qua nhiều sóng gió, thị phi trong chuyện tình cảm, Hồ Ngọc Hà giờ đây chọn cho mình một tâm thế an nhiên, tĩnh tại. Nếu như ở những Love Songs trước, người ta nhìn thấy một Hồ Ngọc Hà đầy quyết liệt, máu lửa với tuyên ngôn “yêu hết mình, đau đến tận cùng và lãng quên nhanh” thì đến Love Songs 4, sự ngang tàng, ương bướng và bản năng đã “bay màu” khi bản thân cô thừa nhận mình đã không còn muốn chứng minh bản thân mạnh mẽ nữa. “Hãy cứ yêu hết bản năng nhưng phải biết điểm dừng, điều đó chứng tỏ bạn là người thông minh. Giờ Hà chọn bình yên", nữ ca sĩ nói.

Cũng có không ít thắc mắc rằng vì sao khi đang viên mãn, hạnh phúc, Hồ Ngọc Hà lại hát nhạc thất tình nhưng có lẽ với Hà Hồ, âm nhạc không còn là sự độc thoại mà cô đang dùng chính những trải nghiệm của mình để nói hộ tiếng lòng của nhiều người. Có lẽ cũng vì thế mà những ca khúc như Cự tuyệt, Càng trưởng thành càng cô đơn, Cạn dòng nước mắt... hiện đang thu hút lượt nghe nhiều nhất trên hệ thống NhacCuaTui. Trong đó, Cự tuyệt có gần 600.000 lượt nghe, dẫn đầu album lần này.

Bài viết: Ngát Ngọc
Đồ họa: Lâm Nhựt | Ảnh: NVCC

Báo Thanh Niên
31.08.2020

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.