Hà Kiều Anh: 'Vì câu ứng xử mà đánh rớt Đỗ Thị Hà thì rất bất công'

21/11/2020 15:04 GMT+7

Cả giám khảo Dương Trung Quốc và Hà Kiều Anh đều đánh giá cao sự thể hiện của Đỗ Thị Hà trong hành trình dự thi Hoa hậu Việt Nam 2020.

Tối 20.11, Đỗ Thị Hà xuất sắc vượt qua 34 thí sinh khác để đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020. Thông tin này lập tức nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người khen ngợi nhan sắc xinh đẹp, nữ tính của chân dài gốc Thanh Hóa và cho rằng chiến thắng này hoàn toàn thuyết phục. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng so với 4 ứng viên còn lại trong phần thi ứng xử, người đẹp sinh năm 2001 có phần trả lời không tốt.

Cụ thể, trong đêm chung kết, khi nhận được câu hỏi: “Nếu trở thành hoa hậu, bạn có nghĩ mình là hình mẫu cho cô gái trẻ”, Đỗ Thị Hà chia sẻ: “Nếu trở thành Hoa hậu Việt Nam 2020, tôi nghĩ mình mang phẩm chất cần và đủ của con gái Việt. Dù có trở thành hình mẫu hay không thì tôi sẽ là người truyền cảm hứng đến giới trẻ. Tôi sẽ làm được điều đó”. Liên quan đến phần trả lời của nữ thí sinh, nhà sử học Dương Trung Quốc, Trưởng ban giám khảo, cho biết: “Việc trả lời câu hỏi chỉ là một phần thôi. Nếu xét trong điều lệ thì chỉ chiếm tỉ trọng nhỏ. Tất nhiên nếu trong trường hợp tệ quá thì không nói làm gì. Rõ ràng khi so sánh thì phải nhìn tổng thể để lựa chọn. Tôi ấn tượng với Hà bởi dáng đi. Không phải tự nhiên mà các cụ thường nói rằng nhất dáng, rồi mới đến những thứ khác. Và bạn ấy trưởng thành trong quá trình tham gia cuộc thi”. 

 

Khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020 của người đẹp Thanh Hóa

Ảnh: BTC

Đồng thời, ông chia sẻ thêm: “Chúng ta hay nói nhiều về sắc đẹp trí tuệ, cái đó rất mơ hồ. Sự lựa chọn cuối cùng không phải là điểm số mà là sự cảm nhận. Cái khó là làm sao có được sự cảm nhận chung trong cộng đồng các thành viên ban giám khảo. Năm nay giám khảo có đến 3 bạn là hoa hậu, á hậu. Mặc dù khi trao đổi có những ý kiến khác nhau nhưng cuối cùng vẫn mong chờ xem điều chúng tôi lựa chọn có phù hợp với tiếng nói của công chúng không. Đó là điều hồi hộp nhất của những người làm công việc này”.
Chia sẻ về chiến thắng của Đỗ Thị Hà, Hà Kiều Anh - thành viên ban giám khảo cho biết để lựa chọn một hoa hậu phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chứ không phải chỉ riêng một câu trả lời ứng xử trên sân khấu. Hoa hậu Việt Nam 1992 tiết lộ hội đồng giám khảo đã phải theo sát thí sinh từ những ngày đầu tiên. Trong suốt hành trình tham gia cuộc thi, cô đánh giá đàn em là một cô gái có nét đẹp thuần khiết, toát lên sự thông minh và tính cách hòa đồng với mọi người. Hà Kiều Anh nhấn mạnh: “Điều quan trọng là Đỗ Thị Hà có một trái tim nhân hậu".

Hà Kiều Anh đánh giá cao Đỗ Thị Hà ở nhan sắc xinh đẹp, thông minh và có trái tim nhân hậu

Ảnh: BTC

Hà Kiều Anh cho biết cô ấn tượng đàn em vì là người vui vẻ, hòa đồng và luôn giúp đỡ người khác. Nữ giám khảo khen ngợi sự nhanh nhẹn, sắc bén của chân dài gốc Thanh Hóa. Nói về thông tin Hoa hậu Việt Nam 2020 kém tiếng Anh, Hà Kiều Anh chia sẻ: “Tôi không nghĩ là Đỗ Thị Hà kém tiếng Anh. Nhưng cô ấy cần phải trau dồi. Tất nhiên khi sống ở tỉnh xa xôi thì không có cơ hội giao tiếp nhiều. Tôi tin khi tạo điều kiện thì cô ấy sẽ khá lên”. Nói về phần thi ứng xử của nữ thí sinh, Hà Kiều Anh nhận định: “Câu trả lời của Hà được đấy chứ, đúng ý, chỉ là cô ấy không diễn giải dài dòng thôi. Nếu nói chỉ vì một câu trả lời mà đánh rớt tất cả những gì cô ấy đã nỗ lực gây dựng trong những tháng qua thì rất bất công. Ban giám khảo chúng tôi đã có những lần chấm mặt mộc, chấm trong lúc thí sinh giao tiếp với người khác hay khi làm những hoạt động nhân ái. Tất cả những điều đó cộng lại, còn câu trả lời ứng xử chỉ là 10% trong tổng điểm”.
MC Vũ Mạnh Cường nói về tân hoa hậu: “Khi đồng hành cùng cuộc thi ở những vòng trước, đặc biệt là trong Người đẹp nhân ái, tôi cũng đã đánh giá cao hoa hậu Đỗ Thị Hà. Khi bước ra sân khấu, cô ấy giữ được vẻ bình thản. Đây là đặc điểm tôi từng thấy ở Đỗ Mỹ Linh, Trần Tiểu Vy... Với việc tỏa sáng trên sân khấu thì tôi nghĩ Hà trở thành tân Hoa hậu Việt Nam hoàn toàn xứng đáng. Tôi nghĩ Hà là cô gái thông minh, có khả năng tỏa sáng ở mọi nơi. Với một cô gái có sức ảnh hưởng, luôn chủ động trong mọi thứ như vậy thì nhiệm kỳ 2 năm sắp tới của tân hoa hậu sẽ đầy ấn tượng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.