Con gái nghệ sĩ Hữu Tiến: Tôi không hề đổi đời nhờ danh hiệu á hậu

25/11/2020 10:31 GMT+7

Thủy Tiên cho biết dù giành giải Á hậu một cuộc thi nhan sắc, mang danh con gái nghệ sĩ Hữu Tiến nhưng cô không có ý định tiến sâu vào showbiz.

Không được ưu ái dù là con đạo diễn

* Xin chào Thủy Tiên! Vai diễn trong phim Chồng người ta là chị chủ động xin vai hay đạo diễn Hữu Tiến mời chị tham gia?
- Diễn viên Thủy Tiên: Vai này là ba viết cho tôi. Đây chỉ là vai diễn kỷ niệm lần đầu tiên ba tôi sản xuất được một bộ phim. Tôi không chắc mình có thể góp mặt trong bộ phim nào khác của ba hay không nhưng cột mốc đầu tiên của ba thì tôi phải có mặt.
* Thủy Tiên có cảm thấy áp lực với vai diễn điện ảnh đầu tay, cũng do chính nghệ sĩ Hữu Tiến thực hiện?
- Thật sự nếu tôi thể hiện sự áp lực ra ngoài, ba Tiến sẽ càng bị áp lực gấp đôi nên trong quá trình quay tôi đã cố gắng diễn thật tốt. Dù có mệt tôi cũng không dám than để đoàn phim cũng như mọi người cảm thấy mình cũng là một diễn viên. Tôi chỉ muốn cho mọi người thấy mình cũng chỉ đang học hỏi chứ không phải là con gái của ba Tiến nên được ưu ái hay thể hiện. Tôi gặp áp lực khi sợ bị nói vì là con đạo diễn nên được ưu ái hơn. Lúc trước tôi cũng từng bị nói là nhờ con gái diễn viên nên được vào đóng phim. Nhưng khi bước vào quá trình quay, ê-kíp cũng như các anh chị nghệ sĩ đều rất quý và công nhận tôi sau vai diễn này. 

Con gái nghệ sĩ Hữu Tiến khoe nhan sắc xinh đẹp, quyến rũ tại sự kiện

Ảnh: FBNV

* Trong quá trình quay, đạo diễn Hữu Tiến có ưu ái Thủy Tiên?
- Ba không ưu ái cho tôi đâu, cảnh quay nào chưa tốt ba bắt phải diễn lại cho đạt. Có những cảnh cũng phải quay đi quay lại 4, 5 lần, những cảnh trời mưa tôi phải dầm mình suốt 9 tiếng để thực hiện. Tôi cứ phơi người cho khô lại phải ra quay cảnh mưa đến sáng mới xong. Ba không tạo áp lực bằng cách la hét hay chửi mắng để tạo cảm xúc cho tôi mà tạo cho tôi không gian thoải mái nhất để diễn. Những lúc tôi làm chưa tốt, thấy mọi người mệt vì mình nên tự tôi cũng cố gắng để hoàn thành vai diễn.
* Trong tương lai, Thủy Tiên có muốn theo đuổi con đường trở thành diễn viên chuyên nghiệp không?
- Tôi nghĩ mình sẽ không tham gia showbiz vì thấy suy nghĩ và sở thích của mình không phù hợp. Trước giờ tôi cũng không tập trung hay muốn tiến sâu vào showbiz. Những gì tôi đã làm thời gian qua chỉ là muốn kỷ niệm với ba. Tôi muốn mọi người thấy mình không phải là con gái diễn viên nên được ba nâng đỡ mà có thể tự làm được bằng sức của mình.
* Khi tham gia showbiz sẽ được nhiều người biết đến, thu nhập và cuộc sống cũng sẽ tốt hơn. Vì sao Thủy Tiên lại không lựa chọn điều này?
- Tôi nghĩ cuộc sống hiện tại của mình cũng đang rất tốt, công việc kinh doanh cũng rất phát triển. Công việc này khiến tôi thấy thoải mái về thời gian hơn. Còn nếu làm diễn viên, mình bị áp lực về thời gian, sự tự do theo ý muốn của mình, phải cẩn thận từng chút nữa. Tôi sẽ rất áp lực nếu cuộc sống của mình bị thay đổi như vậy. Mỗi người sẽ lựa chọn mỗi nghề nghiệp khác nhau phù hợp với bản thân. Ba tôi ngày xưa làm kinh doanh nhưng thích hoạt động nghệ thuật nên tập trung cho nó. Ba cũng phát triển công việc của ba rất tốt. Khi mình yêu thích công việc gì thì mình mới có thể làm việc đó một cách tốt nhất, bản thân tôi thích kinh doanh và sống thoải mái. Showbiz không phải là ước mơ và lựa chọn của tôi.

Người đẹp sinh năm 1995 từng áp lực khi sợ bị nói vì là con đạo diễn nên được ưu ái hơn

Ảnh: FBNV 

Phải cảm ơn ba mẹ khi quyết định ly hôn sớm

* Cuộc sống hiện tại của Thủy Tiên như thế nào?
- Hiện tại thì tôi và ba đã mua được nhà, đang sống một cuộc sống ổn định. Vừa qua dịch Covid-19 thì cũng hơi khó khăn nhưng mọi thứ vẫn ổn. Tôi và ba sẽ cùng cố gắng. Mình chỉ có một người ba và một người mẹ thôi, chỉ một gia đình nên tôi muốn dành trọn sự chăm sóc của mình cho gia đình này. Tính của tôi thì không muốn mọi thứ quá cầu kỳ, nhưng những gì tốt đẹp nhất tôi đều muốn dành hết cho ba.
* Còn về chuyện tình cảm cá nhân thì sao?
- Hiện tại tôi không tiện để chia sẻ về vấn đề này. Tôi chỉ có thể nói là mình sẽ lập gia đình trước năm 30 tuổi, tiếp tục cuộc sống của mình. 

Thủy Tiên khẳng định không muốn tham gia showbiz vì tính cách không phù hợp

Ảnh: FBNV

* Tiêu chuẩn chọn bạn trai của Thủy Tiên là người như thế nào?
- Chắc chắn sẽ là người không quá trẻ. Tôi muốn tìm một người đàn ông sâu sắc, trưởng thành, có công việc ổn định. Tôi không đặt quá nhiều tiêu chuẩn về tài chính, kinh tế phải thế này thế nọ. Do duyên đến như thế nào đó, mình cảm thấy phù hợp với bản thân thì chọn. Chỉ cần cả hai cảm thấy phù hợp thì cứ đến với nhau thôi. Bản thân tôi tự làm ra tiền được nên chắc chắn người đàn ông của tôi cũng phải như thế. Tôi muốn người đó phải tự lập rồi chứ không phải vẫn còn dựa vào gia đình dù bất cứ lý do gì.
* Một người xinh đẹp như Thủy Tiên chắc chắn sẽ có nhiều đại gia vây quanh, có bao giờ chị suy nghĩ đến việc lấy đại gia để có cuộc sống thoải mái hơn không?
- Thật ra cũng không có nhiều đại gia thích tôi đâu vì tính cách của tôi mạnh mẽ quá. Từ nhỏ tính tôi đã vậy, trên mạng xã hội tôi cũng rất tự do chứ không đánh bóng hình ảnh. Cuộc sống hiện tại của tôi rất thoải mái, không liên quan gì đến đại gia. Là phụ nữ chắc chắn ai cũng từng nghĩ tới việc tìm được một người chồng thành đạt, có thể lo cho bản thân và gia đình mình nhưng tôi nghĩ còn do duyên nữa. Khi một người đến với mình cần nhiều yếu tố, phải hợp với nhau về tính cách, gia thế, trí tuệ… Hiện tại thì tôi không tham gia showbiz hay hoạt động nghệ thuật nên tôi cũng chỉ muốn tìm một người yêu thích mình thật sự. Cho dù người đó là đại gia hay không phải đại gia thì tôi vẫn muốn được một tình yêu sâu sắc, trưởng thành chứ không chỉ vì vật chất rồi thoáng quá. 

Á hậu Sắc đẹp Việt Nam Quốc tế 2019 thừa nhận không có nhiều đại gia theo đuổi vì tính cách quá mạnh mẽ

Ảnh: FBNV

* Thủy Tiên từng đạt danh hiệu Á hậu Sắc đẹp Việt Nam Quốc tế 2019. Nhiều người nói rằng thi hoa hậu để đổi đời, được nhiều đại gia săn đón. Vậy với Thủy Tiên thì sao?
- Tôi không hề đổi đời nhờ danh hiệu á hậu đó. Cái tôi có được là nhiều sự trải nghiệm hơn. Ngày xưa mọi người biết đến tôi thông qua ba Hữu Tiến, còn sau mọi người biết đến khi tôi tham gia cuộc thi đó. Khi biết tôi rồi mọi người mới: À, cô này là con gái Hữu Tiến. Còn về chuyện đổi đời nhờ đại gia, tôi không nghĩ rằng cứ vì mình là hoa hậu, tham gia showbiz là sẽ có đại gia. Tôi chỉ nghĩ đơn giản nếu sau này may mắn thì mình sẽ gặp được người tài giỏi, thành đạt nhưng đó chỉ chuyện tương lai. Bản thân tôi cũng chưa bao giờ đặt suy nghĩ chồng của mình phải là một đại gia nên cũng không phải tham gia cuộc thi để tìm đại gia. 
* Thủy Tiên có bị ảnh hưởng tâm lý bởi chuyện gia đình đổ vỡ khiến chị phải cân nhắc hơn khi kết hôn không?
- Cân nhắc thì chắc chắn phải có vì tôi chỉ muốn lập gia đình một lần thôi. Nhưng chuyện tình cảm của ba mẹ hoàn toàn không ảnh hưởng gì tôi cả. Lẽ ra tôi phải cảm ơn ba mẹ khi ngày xưa đã có quyết định đó sớm để con cái không bị ảnh hưởng từ một gia đình không hạnh phúc. Chúng tôi đã chấp nhận chuyện gia đình đổ vỡ từ khi sinh ra rồi nên mọi việc với tôi bình thường lắm. Bây giờ tôi vẫn gặp, vẫn liên lạc với mẹ nên tôi cũng không có cảm giác thiếu thốn tình cảm gia đình.

Thủy Tiên mong muốn nghệ sĩ Hữu Tiến tái hôn, được người chăm sóc khi về già

Ảnh: FBNV

* Thủy Tiên có mong muốn nghệ sĩ Hữu Tiến sẽ có chỗ dựa cho riêng mình khi về già không?
- Tôi phải ủng hộ hết mình nếu chuyện này xảy ra. Có người chăm ba thay cho mình thì mừng chứ, vì sau này tôi cũng phải đi lấy chồng mà. Nếu bây giờ xuất hiện một người chăm sóc cho ba thay cho tôi thì rất tốt vì đó là một niềm vui cho ba. Nếu có người chăm sóc ba, tôi sẽ rất vui, nhà thêm người sẽ thêm vui mà. Tôi nhắc hoài nhưng ba lại không quan tâm lắm vì chưa có ai. Còn hiện tại, tôi muốn cuộc sống của mình với ba được trọn vẹn hơn. 
* Xin cảm ơn Thủy Tiên về những chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.