Bùi Lan Hương tiết lộ lý do từng từ chối hát nhạc phim 'Tiệc trăng máu'

25/10/2020 08:00 GMT+7

Vì tựa đề ban đầu của ca khúc nhạc phim này có phần ngộ nghĩnh, khác với phong cách của Bùi Lan hương nên cô từ chối.

Sau một năm phát hành MV Mặt trăng, Bùi Lan Hương trở lại Vpop khi kết hợp với Đạt G trong ca khúc Sự thật vỡ đôi, đây cũng là nhạc phim của Tiệc trăng máu. Được biết, bài hát này do nhạc sĩ Huy Tuấn và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng nhau chấp bút. Về cơ duyên vì sao nhận được sự tin tưởng của ê-kíp, Bùi Lan Hương tâm sự quá trình thể hiện bài hát lần này khá “trắc trở”. Ban đầu, phim có khá nhiều sự lựa chọn về ca khúc chủ đề, tuy nhiên, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng quyết định chọn lựa Sự thật vỡ đôi. Cả ê-kíp phải tranh đấu rất nhiều bởi nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng ca khúc mang âm hưởng vui tươi, không thực sự phù hợp với giọng hát ma mị của Bùi Lan Hương. Tuy nhiên, đạo diễn Dũng "khùng" lại thể hiện sự tin tưởng và quyết định chọn giọng ca Ngày chưa giông bão.

Bản demo Sự thật vỡ đôi có tên ban đầu là Bánh mì vì nhạc sĩ Nguyễn Huy Tuấn sáng tác gần một quán bánh mì

Ảnh: TL

Về phía nữ ca sĩ, cô thừa nhận từng từ chối thể hiện bài hát này vì bản demo ban đầu mà nhạc sĩ Huy Tuấn gửi mang tên Bánh mì. Tựa đề ca khúc có phần ngộ nghĩnh và lạc lõng với phong cách của nữ ca sĩ. Hóa ra khi sáng tác, nhạc sĩ đang ngồi gần một quán bánh mì nên tên của đoạn ghi âm này được đặt là Bánh mì. Tuy nhiên, sau khi xem phim và có sự nghiên cứu kỹ hơn về bài hát, giọng ca Mặt trăng quyết định nhận lời đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhạc sĩ Huy Tuấn. Đặc biệt, nữ ca sĩ còn tiết lộ phần rap của Đạt G được thêm vào sau khi cô đã hoàn chỉnh phần thu âm. Nhờ vào phần rap của Đạt G đã giúp cho ca khúc trở nên hoàn hảo. Bùi Lan Hương hi vọng thông qua phần thể hiện của mình sẽ truyền tải được thông điệp của bộ phim, đồng thời có sức sống riêng sau khi ra mắt. 

Đạt G trở thành một chàng trai đào hoa trong MV Sự thật vỡ đôi

Ảnh: ĐPCC

Bùi Lan Hương chia sẻ: “Thể hiện một ca khúc bình thường đã khó, hát nhạc phim lại càng khó hơn. Bởi tất cả những gì các bạn xem trên màn ảnh trong suốt 120 phút của phim được gói ghém vào trong 3 phút của một bài hát, nên việc truyền tải thông điệp phim cũng là một điều khá “khó nhằn”. Tuy nhiên, Hương thích và muốn được chinh phục những điều khó như vậy, bởi vốn dĩ giọng hát của mình cũng đã khá đặc biệt, hơi có màu điện ảnh. Hương hi vọng Sự thật vỡ đôi sẽ là một mở màn thành công cho chuỗi nhạc phim sắp tới của mình”.
Đáng chú ý, phần MV được thực hiện bởi ê-kíp của Nguyễn Phan Linh Đan vào khoảng 4 ngày trước khi công chiếu phim. Nội dung MV được quay theo khung hình dọc của một chiếc điện thoại, nơi được xem là “hố đen” cất giấu vô bàn bí mật riêng tư của mỗi người. Bùi Lan Hương như một cô gái bị "chôn vùi" bên trong những tâm sự u uất, không biết giải thích cùng ai khi phải đối diện với sự lừa dối và thất vọng. Còn Đạt G vào vai một người đàn ông đào hoa với nhiều bí mật đằng sau người yêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.