Bố Đỗ Thị Hà: Rớt nước mắt khi biết con tiết kiệm từng đồng thi hoa hậu

21/11/2020 08:01 GMT+7

Theo lời bố ruột Đỗ Thị Hà, cô là cô gái ngoan ngoãn, học giỏi. Trước đó, người đẹp từng giấu gia đình chuyện đi thi Hoa hậu Việt Nam 2020.

Tối 20.11, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 diễn ra với chiến thắng thuộc về Đỗ Thị Hà. Người đẹp sinh năm 2001, quê ở Thanh Hóa, là con út trong một gia đình ba anh em. Càng tiến sâu vào cuộc thi, Đỗ Thị Hà càng nổi bật và được nhiều người khen ngợi bởi sự tự tin, tỏa sáng trên sân khấu. Được biết chân dài sở hữu chiều cao 1,75m, số đo ba vòng 80-60-90. Hiện tại cô đang là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân.
Chiến thắng của Đỗ Thị Hà khiến người dân quê hương cô không khỏi tự hào. Trong đó, bố của người đẹp vỡ òa khi con gái được gọi tên cho ngôi vị cao nhất. Ông tiết lộ tân Hoa hậu Việt Nam là một cô gái ngoan ngoãn từ bé và đạt nhiều thành tích học tập ấn tượng. Bố người đẹp chia sẻ: “Cái nôi gia đình tôi là như thế. Tôi không quan trọng con mình phải học giỏi, đạt vị trí cao như thế nào nhưng điều quan trọng là đạo đức. Tôi chỉ mong con gái được như thế”.

Khoảnh khắc đăng quang đầy xúc động của Đỗ Thị Hà

Ảnh: BTC

Bố Đỗ Thị Hà kể thời điểm dự thi Hoa hậu Việt Nam 2020, người đẹp giấu gia đình. Thậm chí, cô còn tự tiết kiệm chi phí để đi thi. “Đến khi vào bán kết thì chúng tôi mới biết. Nói chung Hà là người có tính tiết kiệm. Thời điểm đó, Hà có đi làm thêm mặc dù tôi biết số tiền kiếm được cũng chẳng là bao nhiêu. Hà làm thêm chủ yếu là để trải nghiệm. Em làm bưng bê, phục vụ, làm một số công việc về thời trang... Hà rất năng động và chịu khó, muốn kiếm tiền bằng mồ hôi, công sức của mình. Tôi đã nói với Hà rằng làm cái gì cũng phải có trình độ văn hóa, tức là phải học cho xong đi rồi muốn làm gì thì làm. Bản thân tôi rất vinh dự, vì không nghĩ con gái mình đăng quang Hoa hậu Việt Nam”, ông nói.
Bố của Hoa hậu Việt Nam 2020 cho biết khi đọc những bài báo về chuyện Đỗ Thị Hà tiết kiệm từng đồng để thi nhan sắc, ông không khỏi xúc động. “Tôi rớt nước mắt vì rất thương con. Nói thật là gia đình tôi cũng không đến nỗi nhưng Hà có cho tôi biết đâu. Tính của cháu là làm được gì, có thành tích rồi mới báo với bố mẹ. Hà tự lập từ bé”, ông chia sẻ. Đồng thời, ông nói thêm khi hay tin con gái vào chung kết, gia đình và người dân ở xóm ai cũng mừng. “Cả quê hương cũng kỳ vọng con được giải. Mọi người ai cũng mong điều đó. Đúng là niềm vui vỡ òa”, ông hạnh phúc.

Nhiều người thân trong gia đình có mặt tại sân khấu để chúc mừng Đỗ Thị Hà

Ảnh: Thành Long

Từ một cô sinh viên, việc đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020 sẽ giúp cuộc sống của Đỗ Thị Hà thay đổi. Tuy nhiên, sau mỗi cuộc thi, các hoa hậu thường vướng phải tin đồn mua giải. Nói về điều này, bố của người đẹp sinh năm 2001 cho hay: “Trước đêm chung kết, tôi đã từng nghe rồi. Dư luận xã hội bốc phốt, ném đá... thì cũng nhiều nhưng chắc gia đình tôi không đến nỗi đâu. Vì tôi nói trước sau như một, Hà có ở vị trí nào, giúp được gia đình bao nhiêu thì giúp, tôi cũng không đặt nặng mà phải giúp cho quê hương, đất nước và có ích cho xã hội. Tôi chỉ mong thế thôi”.
Đồng thời, khi được hỏi về chuyện Đỗ Thị Hà đã có bạn trai chưa, ông chia sẻ thẳng thắn: “Tôi cũng chưa biết nữa. Nhưng gia đình nhà tôi nghiêm túc lắm, đang học thì không có được. Nếu có chắc Hà cũng không dám cho bố mẹ biết đâu. Tôi thấy hiện tại Hà còn đang học, khi nào học xong rồi trưởng thành thì hãy tính đến chuyện đó”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.