Á hậu Phương Anh nói gì về tin đồn giàu có, 'ngậm thìa vàng từ bé'?

28/11/2020 07:46 GMT+7

Á hậu Phương Anh đã có những chia sẻ về hành trình dự thi nhan sắc. Đồng thời, cô cũng lên tiếng khi được gọi với danh xưng 'á hậu con nhà giàu'.

'Bản thân chỉ kỳ vọng vào Top 15 chung cuộc'

Phạm Ngọc Phương Anh được gọi tên cho ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020. Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, cô còn gây ấn tượng bởi học thức “khủng" khi từng là thủ khoa đầu vào khối song ngữ Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM, đoạt giải ba Học sinh giỏi Quốc gia môn tiếng Pháp 2016, được tuyển thẳng vào hai trường đại học danh giá là Đại học Ngoại thương Hà Nội và Đại học Bách Khoa TP.HCM, nhận học bổng toàn phần 4 năm tại Đại học RMIT. Trong hành trình học tập của mình, người đẹp còn nhận 2 bằng ngoại ngữ IELTS 8.0 (Anh), DALF C1 (Pháp).
Phương Anh bộc bạch đến thời điểm hiện tại, cô vẫn chưa quen với việc trở thành á hậu của một đấu trường nhan sắc lớn và sẽ là đại diện của nước nhà “chinh chiến" quốc tế. Song với sự hỗ trợ, hướng dẫn của ban tổ chức và sự động viên của mọi người dành cho mình, mỹ nhân sinh năm 1998 tin mình sẽ nhanh chóng lấy lại bình tĩnh, thực hiện tốt trọng trách được giao. Nói về việc thất bại trước Đào Thị Hà, Phương Anh tâm sự thông thường, khi theo dõi Hoa hậu Việt Nam 2020, mọi người chỉ chú trọng vào đêm chung kết. Tuy nhiên, việc chấm thi là cả hành trình kéo dài khoảng 2, 3 tháng. “Tụi em đều có những thể hiện tốt và bứt phá để ban giám khảo tin tưởng trao cơ hội vào Top 3. Đối với Hà, em ấy có những bứt phá riêng, bằng chứng là việc được gọi tên trong Top 5 Người đẹp biển và Top 5 Người đẹp thời trang, đó là hai giải phụ quan trọng”, cô chia sẻ.

Phương Anh bất ngờ khi được gọi tên cho ngôi vị Á hậu Việt Nam vì người đẹp chỉ đặt mục tiêu vào Top 15 chung cuộc

Ảnh: BTC

"Em với Hà chỉ mới bắt đầu nói chuyện với nhau từ những ngày ở Vũng Tàu, nhưng em đã biết em ấy khi ở bán kết. Ấn tượng đầu tiên về em ấy là khi 60 thí sinh tập nhảy cho bài đồng diễn bán kết thì em thấy một cô gái ở góc phòng với nụ cười tươi, sáng và em rất có cảm tình. Ở chung kết, khi 35 thí sinh thân thiết với nhau hơn, em có cơ hội được trò chuyện với Đỗ Thị Hà, được hiểu thêm về tính cách và em rất có thiện cảm với những gì Hà chia sẻ. Bản thân em là người chị lớn, cũng mong muốn che chở cho các em. Qua những kỷ niệm đó, giữa em và Đỗ Thị Hà, Ngọc Thảo thân thiết hơn với nhau”, Á hậu Việt Nam 2020 tâm sự.
Phương Anh thừa nhận bản thân sinh ra trong một gia đình có nề nếp và đề cao giáo dục. Thậm chí, anh chị cô đều học giỏi và trở thành hình mẫu tiêu biểu. Tuy nhiên, bản thân người đẹp không áp lực về điều này. Cô chia sẻ: “Mẹ sinh ra em khi đã 34 tuổi nên mẹ không đặt kỳ vọng gì cho em cả, chỉ thấy em đầy đủ là mẹ vui rồi. Chính sự thoải mái của mẹ dành cho em về việc học tập, sự nghiệp khiến em có sự tự do. Và em tin rằng chính điều đó giúp em hoàn thiện bản thân tốt hơn qua mỗi ngày”. Đồng thời, Á hậu sinh năm 1998 cho rằng việc một số khán giả nhận định cô trở thành á hậu nhờ vào học thức thay vì nhan sắc là lời khen. Bởi lẽ: “Em cũng hiểu mình có thế mạnh nào, hạn chế nào và việc khán giả nhận ra thì đó đã là điều mình rất mừng vì đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Trong hành trình 2 năm nhiệm kỳ, em sẽ còn rất nhiều điều phải cố gắng để hoàn thiện hình ảnh trong lòng của người hâm mộ”.

Chân dài cho rằng bình luận nói mình vào Top 3 là nhờ vào học thức thay vì nhan sắc là một lời khen

Ảnh: BTC

Sau đêm đăng quang, Phương Anh có lịch trình dày đặc nên chưa có thời gian rảnh đọc bình luận trên mạng xã hội. Tuy nhiên một số bạn bè chụp lại những bình luận dí dỏm về mình khiến cô thấy khá thú vị. Trong đó, đáng chú ý là việc một tài khoản đăng tải khoảnh khắc cô nhận giải kèm theo chia sẻ: “Chúc mừng cô gái tiểu thư đài cát, điệu chảy nước từ trong ra ngoài”. Phương Anh cũng thừa nhận cô và mẹ chỉ kỳ vọng bản thân vào Top 15 chung cuộc. Vì vậy, mọi người ai cũng ngỡ ngàng khi chân dài giành ngôi vị Á hậu Việt Nam. “Ngoài chuyện vui mừng thì gia đình em ai cũng lo lắng vì không biết trong hành trình kế tiếp, em sẽ cư xử như thế nào. Nhưng em biết rằng mẹ sẽ luôn tin tưởng em. Mẹ đã nuôi dưỡng, giáo dục để em trở thành cô gái có bản lĩnh. Em sẽ cố gắng hết mình để thể hiện bản thân đúng như sự dạy dỗ của mẹ”, cô khẳng định.

'Không đố kỵ khi mọi người dồn sự chú ý vào Đỗ Thị Hà, Ngọc Thảo'

Còn nhớ sau đêm chung kết, nhiều người gọi Phương Anh với danh xưng “á hậu con nhà giàu" hay “tiểu thư đài cát ngậm thìa vàng từ nhỏ". Theo người đẹp sinh năm 1998, thông tin này xuất phát từ việc cô học tập tại RMIT. Cô lý giải: “Em cũng hơi ngạc nhiên là tại sao mọi người lại gọi như vậy. Có thể vì em học trường RMIT nên bị gắn mác, nhưng là do em có học bổng toàn phần chứ không thì em sẽ không có điều kiện để học tại trường. Bản thân em nghĩ rằng so với mặt bằng chung của xã hội, nhà em cũng có điều kiện tương đối tốt. Cụ thể, ba mẹ có thể trang trải cho các con trong việc học và tạo điều kiện để tụi em thoải mái theo đuổi ước mơ riêng. Đó là điều em trân trọng. Em sẽ cố gắng để hoàn thiện bản thân hơn. Đặc biệt bây giờ, khi là người của công chúng, em muốn lan tỏa năng lượng tích cực, truyền cảm hứng cho giới trẻ để mọi người cùng dám nghĩ, dám làm, dám theo đuổi ước mơ”.

Phương Anh nỗ lực trong việc thực hiện các dự án thiện nguyện, giúp trẻ em khó khăn tiếp cận giáo dục

Ảnh: BTC

Phương Anh khẳng định cô không buồn khi mọi người đổ dồn sự chú ý vào Đỗ Thị Hà và Ngọc Thảo. Cô chia sẻ việc được vào Top 3 với mình đã là niềm hạnh phúc. Hơn nữa, ba người đẹp cũng thân thiết như chị em trong gia đình nên không có cảm giác chạnh lòng, đố kỵ. Cô chia sẻ: “Em cũng vui và mong muốn che chở cho hai bạn còn lại. Vì khi các bạn nhận được sự quan tâm, chú ý của cộng đồng thì em cũng rất lo sợ lỡ có điều tiếng không hay. Em sẽ luôn cố gắng chia sẻ với các bạn để cả ba cùng nhau vượt qua điều đó. Khi có cơ hội được trò chuyện nhiều hơn với công chúng thì mọi người sẽ nhận ra mỗi bạn có nét đẹp riêng. Khi cả ba cùng nhau hợp lại thì sẽ tạo ra top 3 hoàn mỹ của Hoa hậu Việt Nam 2020”.
Người đẹp sinh năm 1998 thừa nhận cô chưa có bạn trai. Chia sẻ về mẫu hình lý tưởng, cô nói: “Bản thân em nghĩ em cũng có tiêu chuẩn về tình yêu như các cô gái khác, đó chính là tìm kiếm sự chân thành và sự tôn trọng lẫn nhau. Em tin đây là yếu tố cần thiết cho sự lâu bền của một mối quan hệ”. Đồng thời, Phương Anh cũng tiết lộ về kế hoạch của mình trong thời gian đương nhiệm: “Trong suốt nhiệm kỳ, em sẽ cố gắng hết sức để thực hiện tốt vai trò mới. Em mong muốn thông qua hoạt động thiện nguyện mà mình sắp tham gia sẽ lan tỏa năng lượng tích cực và truyền cảm hứng cho giới trẻ. Bản thân em xuất thân từ gia đình đề cao tầm quan trọng của giáo dục, em cũng mong muốn được giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có thể tiếp cận lợi ích mà giáo dục mang lại”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.