Hilux là cái tên quen mặt trong phân khúc xe bán tải tại Việt Nam từ lâu và càng thân quen hơn với thị trường quốc tế khi ra mắt lần đầu từ cuối những năm 60 của thế kỷ trước và có mặt trên 180 quốc gia, vùng lãnh thổ. Kể từ đó, Hilux đã giúp Toyota có được vị thế nhất định trong phân khúc nhờ tính linh hoạt và tin cậy cùng khả năng chịu tải được đánh giá là “bất khả chiến bại”.

Lợi thế này giúp xe nhanh chóng chiếm lĩnh nhiều thị trường, ví dụ điển hình là Thái Lan - kinh đô sản xuất và tiêu thụ xe bán tải tại Đông Nam Á và là một trong những thị trường lớn nhất của xe bán tải hạng trung. Ngay trong năm ngoái, Toyota Hilux là xe bán chạy số 1 tại đất nước chùa Vàng với 152.611 xe, nhiều hơn gấp 3 lần Ford Ranger (44.240 xe). So với Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe bán tải của người Thái thực dụng, đúng “nghĩa đen” hơn nên cũng không khó hiểu khi Hilux đứng top thị trường này trong nhiều năm.

Tại Việt Nam, Hilux đang ngày càng gây áp lực nhiều hơn lên đối thủ khi hãng xe Nhật tung ra phiên bản nâng cấp giữa vòng đời Hilux 2020 với nhiều thay đổi đáng kể cả ở thiết kế lẫn trang bị, được tạp chí hàng đầu về ô tô xe máy Autocar đánh giá là xe bán tải tốt nhất năm nay.

Hilux 2020 tại Việt Nam sở hữu một diện mạo mới tinh tế, mạnh mẽ và cao cấp hơn đáng kể so với phiên bản cũ. Điều này được thể rõ ràng nhất ở mặt trước với đèn pha LED sắc sảo hơn nhiều, lưới tản nhiệt hình thang cũng vạm vỡ, ấn tượng hơn hẳn đồng bộ với cản trước, hốc gió mới bên cạnh cụm la zăng hầm hố với đèn hậu đẹp hơn.

Lột xác nhất phải kể đến phiên bản Hilux Adventure thay thế cho bản 2.8G 4x4 AT trước đây. Toyota không chỉ đơn thuần là thêm tên mới cho Hilux mà thực sự tạo nên sự khác biệt, nhất là ở thiết kế trông như một chiến binh offroad được độ full đồ chơi với đèn pha bi-LED ấn tượng, cụm lưới tản nhiệt liền cản trước rắn chắc hầm hố, ốp vòm bánh xe kiêm ốp đèn sương mù tinh tế hay ốp cản sau, ốp thùng hàng, tay cầm và cụm la zăng hợp kim 18 inch đa chấu thể thao.

Tất cả những thay đổi so với phiên bản thường đã như khoảng cách của một thế hệ hay chí ít là được “chuốt” bởi một xưởng độ đẳng cấp. Đây có thể coi là thành quả đáng tự hào của Toyota sau nhiều năm mạnh dạn thay đổi, đập tan quan điểm thiết kế xe Toyota là nhàm chán của trước đây. Nội thất bên trong xe được nâng cấp nhiều trang bị tiện nghi hơn như màn hình cảm ứng 8 inch kết nối Apple Carplay/Android Auto tích hợp định vị dẫn đường Navigation, giải trí với dàn âm thanh 9 loa của hãng JBL danh tiếng.

Đáng chú ý, Hilux 2020 tại Việt Nam cũng được bổ sung gói an toàn Toyota Safety Sense trên bản cao cấp nhất với hệ thống cảnh báo tiền va chạm PCS, cảnh báo chệch làn LDA, điều khiển hành trình chủ động DRCC bên cạnh 6 cảm biến được bổ sung quanh xe giúp tăng cường hệ thống hỗ trợ đỗ xe hay di chuyển trong không gian hẹp.

Ngoài ra, xe cũng sở hữu những trang bị an toàn cơ bản như 7 túi khí phanh chống bó cứng ABS/EBD/BA, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC hay hỗ trợ đổ đèo DAC giúp lái xe tự tin đi phố lẫn chinh phục địa hình đèo dốc tại Việt Nam. Đó là những yếu tố quan trọng làm nên chiếc xe đạt tiêu chuẩn 5 sao về an toàn của Asean NCAP. Động cơ diesel tăng áp 4 xi lanh 2.8L cho công suất 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô men xoắn 500 Nm ngay từ 1.600 vòng/phút kết hợp với hộp số tự động 6 cấp dẫn động 4 bánh.

Ba phiên bản còn lại đều được trang bị động cơ diesel 2.4L cho công suất 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô men xoắn 400 Nm ngay tại 1.600 vòng/phút tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp với dẫn động cầu sau hoặc cả 2 cầu tùy phiên bản. Tất cả các phiên bản đều được trang bị trợ lực lái thủy lực biến thiên theo tốc độ giúp tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn cho cảm giác lái tốt hơn so với phiên bản cũ.

Có thể nói, Hilux 2020 tiếp tục mang đến cho người dùng trải nghiệm về một Toyota rất khác, biết lắng nghe, dám thay đổi để tốt hơn. Hilux 2020 đặc biệt là phiên bản Adventure hứa hẹn sẽ gây sóng gió trong phân khúc bán tải nửa cuối năm nay khi không chỉ tiết kiệm, bền bỉ và thực dụng mà còn đẹp hơn, an toàn hơn và trẻ trung, cá tính hơn.

Thông tin chi tiết về sản phẩm độc giả xem thêm tại đây.

Nguồn: Toyota

Báo Thanh Niên
07.09.2020

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.