Đưa 3 thanh thiếu niên kêu cứu bị giam lỏng giữa rừng về nhà

10/09/2015 18:28 GMT+7

(TNO) 3 thanh thiếu niên người Xê Đăng nghi bị ép lao động nặng nhọc đã được đưa về nhà tại xã Trà Linh (huyện Nam Trà My), ông Nguyễn Văn Thoại, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Nam cho biết hôm nay 10.9.

(TNO) 3 thanh thiếu niên người Xê Đăng nghi bị ép lao động nặng nhọc đã được đưa về nhà tại xã Trà Linh (huyện Nam Trà My), ông Nguyễn Văn Thoại, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Nam cho biết hôm nay 10.9.

Ba thanh thiếu niên khi được chăm sóc tại trung tâm - Ảnh: Hoàng Sơn
Ông Thoại cho biết thêm, sau khi tiếp nhận nhóm trẻ gồm Hồ Văn Băng (21 tuổi), Hồ Văn Đồi (14 tuổi) và Hồ Văn Điếu (15 tuổi, cùng trú tại thôn 4, xã Trà Linh) vào ngày 4.9, các cán bộ trung tâm đã chăm sóc sức khỏe và tìm cách ổn định tâm lý cho cả 3 em. Sau 1 tuần sinh hoạt tại đây, các em đã ổn định sức khỏe và cho biết rất nhớ nhà.
Ngoài việc hỗ trợ xe đưa nhóm thanh thiếu niên về lại nơi cư trú, trung tâm còn liên hệ với Quỹ Bảo vệ trẻ em tỉnh hỗ trợ 500.000 đồng/em. Đồng thời, trung tâm còn đề nghị chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện cho các em được học nghề để sau đó xin việc làm.
Như Thanh Niên Online đã thông tin, ngày 4.9, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận nhóm thanh thiếu niên từ Phòng LĐ-TB-XH huyện Hiệp Đức.
Theo lời kể của nhóm thanh thiếu niên trên, vào ngày 20.7, một người phụ nữ tên Năm ở cùng thôn đã rủ 3 em đi bốc vác gỗ keo (keo nguyên liệu) với lương 3 triệu đồng/tháng.
Cả nhóm đồng ý và được đưa đến làm việc cho ông Đ.V.P. (tại xã Bình Trị). Tuy nhiên, do phải làm việc từ 6 giờ sáng cho đến 7 giờ đêm với những công việc nặng nhọc như: vác những thân gỗ lớn, phát rẫy và trồng keo… nên cả 3 đã xin về nhà.
Thế nhưng ông chủ không cho phép, thậm chí theo lời kể, cả 3 còn bị thu điện thoại di động và “bị ép tiếp tục làm việc mà không trả lương”.
Đến sáng 4.9, nhóm thanh thiếu niên quyết định bỏ trốn, tìm đường về nhà thì lạc vào thôn Việt An (xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức) và được công an địa phương giải cứu trước sự truy đuổi của những người làm việc trong bãi gỗ.
Vụ việc sau đó đã được Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Nam báo Công an tỉnh để đơn vị này điều tra, làm rõ nội dung các em tố cáo chủ bãi gỗ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.