Người Sài Gòn tết Trung thu đi đâu, chơi gì?

18/09/2020 19:39 GMT+7

Hai tuần nữa là đến tết Trung Thu, TP.HCM có nhiều địa điểm vui chơi, giải trí , tham quan được các gia đình, cặp đôi, nhóm bạn lựa chọn. Nếu chưa biết đi đâu chơi Trung thu, mời độc giả tham khảo một số địa điểm sau.

Tết Trung thu (15.8 âm lịch) hằng năm ngoài ý nghĩa là tết thiếu nhi thì còn là một dịp để chúng ta quây quần bên bạn bè, người thân nhằm củng cố, xây dựng khăng khít hơn các mối quan hệ này.
Với nhịp sống đô thị ngày càng hiện đại, ánh đèn đường sáng khắp nơi nên việc rước đèn Trung thu ngày càng mai một. Thay vào đó, dịp này, người dân ở TP.HCM gặp gỡ, cùng nhau đón ngày rằm tháng tám theo nhiều cách của riêng mình.
Năm nay, Tết Trung thu năm nay rơi vào ngày 1.10 dương lịch, nếu vẫn chưa biết đi đâu chơi ở TP.HCM thì mời độc giả tham khảo một số địa điểm dưới đây.

1. Phố lồng đèn Lương Nhữ Học

Từ những ngày trước Trung thu, hàng ngàn người dân đã đổ về phố lồng đèn Lương Nhữ Học (Q.5) để tham quan, chụp ảnh và chọn mua lồng đèn cho ngày Trung thu.

Năm ngoái, người dân chen chúc nhau trên con phố lồng đèn này

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Đủ loại đèn lồng với màu sắc nổi bật, giá cả đa dạng được bày bán

Ảnh: Đậu Tiến Đạt

Nơi đây có nhiều cửa hàng bán lồng đèn nằm san sát nhau với đủ mẫu mã, hình dáng, màu sắc, giá cả cũng đa dạng. Không chỉ có nhiều trẻ em được cha mẹ dẫn đến phố lồng đèn để đón không khí trung thu, mà các bạn trẻ cũng thường chọn nơi đây là địa điểm check-in, “sống ảo”.

2. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

 Từ khi khánh thành vào năm 2015 đến nay, phố đi bộ Nguyễn Huệ là địa điểm vui chơi, tham quan của rất đông người dân TP. Buổi tối, phố đi bộ luôn lộng gió, phù hợp để các nhóm bạn trẻ ngồi hàn huyên, tâm sự. Với không gian rộng lớn, nhiều gia đình cũng đưa trẻ ra đây để đi dạo.

Về đêm, phố đi bộ Nguyễn Huệ lộng gió

Ảnh: Vũ Phượng

Địa điểm này phù hợp cho mọi lứa tuổi tham quan

Ảnh: Vũ Phượng

Đây cũng là điểm dừng chân cho gia đình nhiều tấm hình ấn tượng vì ánh đèn hắt ra từ các quán ăn, nhà hàng và cả từ tòa nhà UBND TP. Dọc hai bên phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhiều quán trà sữa, quán kem với nhiều mức giá cho từng nhóm khách.

3. Phố đi bộ Bùi Viện

 Khác với hai địa điểm trên, phố đi bộ Bùi Viện hay còn gọi phố Tây Bùi Viện chỉ phù hợp với nhóm các bạn trẻ. Gia đình có con nhỏ không nên đưa các bé đến đây đón trung thu vì tiếng nhạc ồn ào, quán nhậu, quán bar nằm sát nhau.

Quán nhậu nằm sát nhau ở phố Tây Bùi Viện

Ảnh: Vũ Phượng

Địa điểm Bùi Viện phù hợp với nhóm các bạn trẻ đi chơi, không phù hợp khi gia đình có con nhỏ

Ảnh: Vũ Phượng

Đây là địa điểm phù hợp cho những người cho nhu cầu được “quẩy”, được nhún nhảy theo tiếng nhạc xập xình, một số bar còn có thêm DJ ăn mặc “bốc lửa” để thu hút khách.
4. Phố nhậu Phạm Văn Đồng
 Được mệnh danh là tuyến đường đẹp nhất TP, tuy nhiên càng về sau này, đường Phạm Văn Đồng được người dân gọi tên “phố nhậu” nhiều hơn.

Uống chai bia, nghe nhạc để "chill" là hình thức quán mới mọc lên nhiều ở đường Phạm Văn Đồng

Ảnh: Thường Quân

Hàng quán từ bình dân đến vỉa hè nằm cạnh nhau. Thời gian gần đây, loại hình hàng quán gần giống như bar với âm nhạc, đèn chớp, chủ yếu bán bia, vài món ăn vặt mọc lên đầy rẫy khiến con phố ồn ào hơn. Nhưng nhiều người lại thích ngồi như vậy để nhâm nhi bia, nhìn xe cộ qua lại.
Nếu dẫn theo con nhỏ, các bậc phụ huynh có thể chọn những nhà hàng với không gian rộng, có sân chơi cho bé.

5. Ngắm trăng và ngắm nhìn TP trên cao

 Có rất nhiều địa điểm để ngắm nhìn TP từ trên cao với nhiều mức giá khác nhau.
Saigon Skydeck nằm ở tầng 49 của tòa nhà Bitexco. Điểm nhấn của địa điểm này là đài quan sát đầu tiên của TP được đưa vào hoạt động từ năm 2011. Từ đây, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh TP với những mảng màu từ giản dị đến hiện đại.

Có nhiều địa điểm để ngắm nhìn TP từ trên cao

Ảnh: Vinpearl Luxury Landmark 81

Đặc biệt, đến đây vào ban đêm, bạn sẽ được ngắm nhìn một TP rực rỡ hoa lệ với dòng xe cộ tấp nập cũng như ánh đèn rực rỡ phát ra từ các tòa cao ốc.
Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn nhiều địa điểm khác để ngắm TP từ trên cao như Chill Skybar, Above Sky Bar Saigon, Saigon Rooftop Bar, Vinpearl Luxury Landmark 81 hay Shri Restaurant & Lounge…
Dù chọn tham quan, vui chơi ở địa điểm nào trong dịp tết Trung thu này, bạn đừng quên trang bị khẩu trang y tế, mang theo nước rửa tay sát khuẩn cho người thân của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.