Người Hội An chèo bằng ghe thuyền chở du khách đi dạo giữa nước lũ

Huy Đạt
Huy Đạt
17/11/2020 12:34 GMT+7

Những chiếc ghe nhỏ đưa du khách rong ruổi khắp phố cổ Hội An giữa dòng nước lũ, đây là “đặc sản” du lịch những ngày miền Trung ngày mưa.

Giữa phố cổ Hội An (Tỉnh Quảng Nam) đầy rêu phong, những ngày mưa lũ nước từ thượng nguồn đổ về khiến phố cổ ngập sâu, đây cũng là lúc các du khách tìm đến Hội An để chụp ảnh, rong ruổi phố Hội đầy lạ lẫm. Đã có những bến thuyền lập lên giữa để phục vụ du khách tham quan.
Vài ngày qua, nước lũ đổ về Hội An, phố cổ bỗng biến thành sông, đội ghe tàu phục vụ khách du lịch trải nghiệm lũ trên sông Hoài trở nên bận rộn. Không chỉ khách nước ngoài, nhiều khách nội địa từ Đà Nẵng vào cũng sẵn sàng chi tiền đi ghe để được trải nghiệm và lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ bên bạn bè, người thân.

Những bến thuyền di động mọc lên khắp phố cổ Hội An để phục vụ du khách tham quan Hội An mùa nước lũ

H.Đ

Phố cổ rêu phong bị nước lũ nhấn chìm

HUY ĐẠT

Những cửa hàng ở Phố cổ Hội An bị bủa vây bởi nước lũ

HUY ĐẠT

Ghi nhận của PV Thanh Niên, nhiều nhóm khách nội địa từ Đà Nẵng, Quảng Nam đổ về Hội An để trải nghiệm cảm giác đi trên ghe chụp ảnh phố cổ mùa lũ. Người dân ở phố cổ ngày mưa lũ đã dong ghe ra Chùa Cầu, Nguyễn Thái Học – Lê Lợi… để phục vụ khách du khách, kiếm tiền giữa dòng nước lũ.
Với số tiền 50 - 100 nghìn đồng/người, du khách sẽ được chở đi tham quan các dãy nhà ngập lụt trên đường Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Phan Châu Trinh, Bạch Đằng…kể cả qua bên kia sông Hoài dọc theo các tuyến đường Nguyễn Phúc Chu, Nguyễn Phúc Nguyên…
"Khi hay tin phố cổ Hội An ngập nước, em cùng bạn chạy xe từ Đà Nẵng vào để thuê ghe đi chụp ảnh, trải nghiệm. Tuy nhiên, mọi người cũng lo lắng vì nước lũ từ thượng nguồn cứ tràn về liên tục khiến phố cổ bị ngâm trong nước khiến các ngôi nhà cổ có nguy cơ bị hư hỏng…", Diệu Bình nói.

Tuyến đường Bạch Đằng ngập sâu trong nước lũ

HUY ĐẠT

Du khách lưu lại những bức ảnh Hội An mùa nước lũ

HUY ĐẠT

Nước lũ nhấn chìm các tuyến phố ở Hội An

HUY ĐẠT

Người dân Hội An những ngày này sử dụng ghe thuyền để mưu sinh

HUY ĐẠT

Đối với người dân phố cổ, ghe, thuyền không chỉ là phương tiện di chuyển trong mùa lũ mà còn là nguồn thu nhập của nhiều người dân sống trong phố cổ. Năm nay không phải là lần đầu tiên người dân Hội An đưa khách du lịch đi tham quan bằng ghe kiểu này.
Bà Nguyễn Thị Kén, một chủ ghe cho biết, hầu như gia đình nào ở vùng thấp trũng như An Hội, Cẩm Kim đều có ghe. Đây là lần thứ 2 trong tháng 11 gia đình bà đưa ghe xuống phố cổ mưu sinh giữa dòng nước lũ.
"Cứ đến mùa mưa, phố cổ ngập nước lụt thì tôi chèo ghe đến để phục vụ du khách, mỗi khách tui lấy 50.000 đồng, du khách được mặc áo phao đầy đủ để đảm bảo an toàn cho mọi người và tôi sẽ đưa họ đi khắp phố cổ 1 vòng để ngắm nhìn phố cổ và chụp ảnh Hội An mùa lũ họ rất thích thú. ", bà Kén nói.

Một số tuyến đường phố cổ Hội An như: Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Lê Lợi… ngập sâu trong nước lũ gây khó khăn cho người dân và các phương tiện khi lưu thông

HUY ĐẠT

Các nhíếp ảnh gia ngâm mình trong nước để "săn" những bức ảnh Hội An mùa nước lũ

Người dân, du khách phải di chuyển trong phố cổ toàn bộ bằng ghe thuyền

HUY ĐẠT

Du khách lưu lại kỷ niệm mùa lũ nơi phố Hội

HUY ĐẠT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.