Mùa thu vàng khua mái chèo kayak trên vịnh Hạ Long

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
10/10/2020 10:14 GMT+7

Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) được biết đến là một trong những điểm chèo kayak tuyệt đẹp nhất trên thế giới , nhất là vào mùa này, với khung cảnh trời thu xanh, mây trắng, nắng vàng.

Theo Ban quản lý Vịnh Hạ Long, hoạt động chèo thuyền kayak có từ những năm đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, dịch vụ nhỏ lẻ và chỉ dành cho du khách nước ngoài ưa mạo hiểm.
Đến nay, chèo kayak ngắm núi đá, luồn qua hang động với muôn vàn hình dạng kỳ thú đã trở thành dịch vụ hấp dẫn không thể bỏ qua đối với du khách khi đến Hạ Long.
Nếu có dịp đến vịnh Hạ Long, bạn hãy thử một lần tự tay chèo kayak tham quan làng chài Vung Viêng, Cống Đầm, Ba Hang… vừa chiêm ngưỡng cảnh đẹp, vừa quan sát cuộc sống yên bình của người dân nơi đây.

Chèo kayak ngắm cảnh kỳ quan vịnh Hạ Long là trải nghiệm đáng nhớ dành cho du khách

Ảnh N.H

Đối với nhiều du khách, điều thú vị nhất là họ được chèo thuyền len lỏi vào trong các hang động để khám phá vô số nhũ đá mà tạo hoá ban tặng với nhiều hình thù kỳ lạ. Trong số các địa điểm chèo thuyền trên vịnh Hạ Long, ấn tượng và để lại cảm xúc nhất với du khách đó là khu vực Ba Hang. Đây là làng chài nổi trên biển thuộc vùng lõi của vịnh Hạ Long.
Ông Phạm Đình Huỳnh, Phó trưởng Ban quản lý vịnh Hạ Long, cho biết nơi đây có tên gọi là Ba Hang bởi khu có các hồ nước nhỏ được thông với nhau bởi ba cửa hang hàm ếch.
“Du khách muốn vào các hồ nước phải chèo thuyền kayak. Sau khi đi qua các cửa hang sẽ lọt vào không gian tuyệt đẹp của các tùng áng với hồ nước rộng bao quanh bởi núi cao. Nhất là mùa thu nắng chiếu xiên qua núi đá tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp”, ông Huỳnh mô tả.
Dù một mình tận hưởng cảm giác nhỏ bé giữa biển trời hay đi cùng bạn đồng hành, chèo thuyền kayak đều mang lại những cái thú riêng. Khi bạn khua mái chèo trong không gian tĩnh lặng, lắng nghe tiếng đập nước gọi cá của dân chài, văng vẳng đâu đó có tiếng chim kêu từ đỉnh núi xa, mọi lo lắng, bộn bề của cuộc sống như tan biến hết.
Hiện trên vịnh Hạ Long có 8 vùng nước rộng là Ba Hang, Hang Luồn, Hồ Động Tiên và Hang Trinh nữ, Vụng Tùng Sâu, Cửa Vạn, Vung Viêng, Hang Cỏ và khu vực Cống Đỏ - Trà Sản được tổ chức kinh doanh dịch vụ chèo thuyền kayak và chèo đò tay.
Mỗi khu vực này có từ hơn 100 đến 200 thuyền kayak với ranh giới xác định rõ ràng. Giá dịch vụ chèo kayak được niêm yết tại các điểm với mức chung là 150.000/giờ.

Vịnh Hạ Long được đánh giá là một trong những nơi chèo kayak tuyệt nhất thế giới

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Du khách chèo thuyền khám phá làng chài trên vịnh Hạ Long

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

khách nước ngoài thích thú trò chuyện cũng những dân chài thân thiện

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Du khách chèo kayak cùng lưu lại những bức hành tuyệt đẹp trên vịnh Hạ Long

Ảnh N.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.