Khách sạn Huế nức nở kêu oan vì bị tố gian dối khi cho người cứu trợ ở nhờ

23/10/2020 09:36 GMT+7

Tối 21.10, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng của một nhiếp ảnh gia bày tỏ bức xúc vì nghi thông tin một số khách sạn Huế hỗ trợ các đoàn từ thiện miễn phí là sai sự thật. Nhanh chóng, bài đăng này được nhiều người chia sẻ và tạo nên vô số tranh cãi trái chiều.

Tuy nhiên, theo xác minh của PV Thanh Niên, thông tin về việc các khách sạn Huế không minh bạch trong chính sách hỗ trợ các đoàn từ thiện là hoàn toàn sai sự thật.
Trực tiếp liên hệ với hai khách sạn được nêu tên ở trong bài viết, bao gồm khách sạn 3 sao Sapphire và khách sạn Alba 4 sao, đại diện từ phía này đều khẳng định rằng những cáo buộc trên hoàn toàn sai sự thật. Thậm chí, chúng khiến họ bị “đả kích sâu sắc về mặt tinh thần”.
Chị Hồ Thị Diệu Hằng (39 tuổi), chủ của khách sạn Sapphire, cho biết vào 21 giờ ngày 21.10, chị có nhận điện thoại từ đoàn cứu trợ hỏi thăm về phòng. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, cơ sở đã thực sự hết phòng. Vì vậy, chị Hằng nhanh chóng giới thiệu cho họ một khách sạn khác có chính sách hỗ trợ các đoàn cứu trợ với chi phí chỉ 50.000 đồng/người. “Số tiền cỏn con ấy chỉ để các khách sạn trả tiền điện, tiền nước thôi chứ cũng không lời lãi là bao. Thời điểm bão lũ này, cơ sở nào mà chẳng khó khăn vì không có khách, nhưng mọi người vẫn cố gắng hết sức để giúp đỡ nhau thôi. Bảo chị làm vậy là môi giới ăn hoa hồng thì oan uổng quá!”, chị Hằng bày tỏ.
Khách sạn Huế kêu oan vì bị tố gian dối: Như vậy ai dám giúp cứu trợ nữa!1

Ảnh chụp màn hình chứng minh khách sạn Sapphire hoàn toàn hết phòng vào ngày 21/10

ẢNH: NVCC

Liên quan đến vấn đề vì sao trên các trang đặt phòng trực tuyến, khách sạn vẫn thông báo còn phòng trống, chị Hằng khẳng định đây chỉ là sơ suất. Chị chia sẻ, khách sạn nằm trên phố Tây, 90% lượng khách chủ yếu là người nước ngoài. Vì vậy, sau khi dịch bệnh diễn ra, các trang đặt phòng trực tuyến đều không có thông báo mới. Chị Hằng cũng vì vậy mà không để ý đóng tính năng đặt phòng.
Sau khi tranh cãi xảy ra trên các trang mạng xã hội, chị Hằng vô cùng buồn lòng vì cảm thấy oan ức. Do không có khách nên suốt thời gian qua chị phải tự mình lo liệu mọi việc, từ trực điện thoại, sắp xếp đến dọn dẹp phòng. Vậy mà giờ đây tiếng xấu đồn về, thông tin sai sự thực làm danh tiếng khách sạn bị ảnh hưởng không ít.
“Bản thân tốn công, tốn sức, cũng chẳng dư dả là bao mà không dám kêu ai vì biết ai cũng khổ. Nhưng mà giờ đây làm ơn mắc oán thế này thì biết ai thương cho chị”, chị Hằng não nề bày tỏ.
Khách sạn Huế kêu oan vì bị tố gian dối: Như vậy ai dám giúp cứu trợ nữa!2
Khách sạn Huế kêu oan vì bị tố gian dối: Như vậy ai dám giúp cứu trợ nữa!3

Những ngày vừa qua, khách sạn Sapphire đã mở cửa chào đón rất nhiều đoàn cứu trợ miền Trung tới Huế

ẢNH: NVCC

Trong khi đó, đại diện khách sạn Alba cũng khẳng định rằng dù đã hết quỹ phòng miễn phí cho các đoàn cứu trợ và đang thực hiện chính sách cho thuê phòng với chi phí đã được hỗ trợ. Khách sạn Alba không muốn đề cập nhiều đến vụ việc này nữa và vẫn sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động giúp đỡ các đoàn từ thiện dừng chân tại Huế.
Khách sạn Huế kêu oan vì bị tố gian dối: Như vậy ai dám giúp cứu trợ nữa!6

Shark Homestay cũng hỗ trợ phòng miễn phí cho nhiều đoàn cứu trợ

ẢNH: NVCC

Chị Kim Ngân (37 tuổi) - chủ của Shark Homestay Huế bày tỏ: “Đọc tin trên mạng mà mình buồn lòng chẳng muốn làm gì. Cách khách sạn Huế làm vậy cũng chẳng phải muốn được ghi nhận hay nêu danh gì. Thử nghĩ, nếu những khách sạn muốn tham gia thấy các bài viết trái chiều như vậy thì họ chùng bước, không muốn làm nữa thì sao”. Chị Kim Ngân cũng như chị Diệu Hằng, chỉ mong rằng các thông tin sai lệch này bị gỡ bỏ, những bài viết đính chính được đăng tải.
Sau khi sự việc xuất hiện, chị Diệu Hằng đã nhanh chóng liên hệ với đoàn cứu hộ trước đó để giải thích sự việc. Sau khi nói chuyện, cả hai xác nhận đây chỉ là hiểu lầm từ đôi bên.
Trò chuyện với PV, nhiếp ảnh gia trong câu chuyện cũng thừa nhận sai sót của bản thân và đã, đang cố gắng khắc phục hậu quả. Trước đó, anh cũng đã gửi lời xin lỗi chị Hằng.
Dù đã nhận được lời xin lỗi từ bên tố nhưng các chủ khách sạn vẫn cảm thấy vô cùng tổn thương vì các thông tin sai lệch trên đã bị lan truyền khắp nơi.
Tuy vậy, những thông tin sai sự thật được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội vẫn khiến nhiều chủ khách sạn tại Huế tủi thân ít nhiều. Với nhiều chủ khách sạn tại Huế, việc mở cửa đón khách miễn phí hay có chính sách hỗ trợ về giá là quyết định hoàn toàn từ tâm, mong muốn bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đồng bào đã không ngại khó, ngại khổ đến đây hỗ trợ bà con vùng lũ lụt. Tuy nhiên, những thông tin sai sự thật được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội khiến họ tủi thân ít nhiều.
Chị Kim Ngân (37 tuổi) - chủ của Shark Homestay Huế chia sẻ: “Đọc tin trên mạng mà mình buồn lòng chẳng muốn làm gì. Cách khách sạn Huế làm vậy cũng chẳng phải muốn được ghi nhận hay nêu danh gì. Thử nghĩ, nếu những khách sạn muốn tham gia thấy các bài viết trái chiều như vậy thì họ chùn bước, không muốn làm nữa thì sao”. Cũng như chị Diệu Hằng, chủ cơ sở Shark Homestay mong muốn các thông tin sai lệch bị gỡ bỏ, những bài viết đính chính được đăng tải nhiều hơn.

Phận người trong những túp lều bên nghĩa địa giữa lũ lịch sử ở Quảng Bình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.