Hàng nghìn phụ nữ mặc áo dài diễu hành bên bờ vịnh Hạ Long

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
10/10/2020 16:11 GMT+7

Để tôn vinh trang phục truyền thống, 2.000 phụ nữ tại TP.Hạ Long (Quảng Ninh) đã cùng mặc áo dài đủ màu sắc tham gia diễu hành bên bờ kỳ quan vịnh Hạ Long .

Ngày 10.10, tại khu du lịch Tuần Châu (TP.Hạ Long, Quảng Ninh), UBND TP.Hạ Long tổ chức chương trình Duyên dáng Hạ Long - Phát động tuần lễ áo dài "Tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam".
Đáng chú ý, 2.000 phụ nữ là cán bộ, công nhân, viên chức, hội viên, đoàn viên, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP.Hạ Long đã tham gia biểu diễn các điệu dân vũ, diễu hành trang phục áo dài và giao lưu văn hóa thể thao

Các phụ nữ mặc áo dài với nhiều màu sắc rực rỡ

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Ông Vũ Hồng Sơn, Phó chủ tịch UBND TP.Hạ Long, cho biết chương trình không chỉ tôn vinh áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, mà còn cho thấy Hạ Long đang là điểm đến an toàn, sôi động.

Hoạt động trình diễn áo dài của hàng nghìn phụ nữ Hạ Long không chỉ tôn vinh vẻ đẹp trang phục truyền thống mà còn nhằm kích cầu thị trường du lịch

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

“Duyên dáng Hạ Long sẽ lan tỏa những giá trị văn hóa đặc sắc Việt Nam thông qua hình ảnh chiếc áo dài, đồng thời hứa hẹn tạo cú hích cho du lịch Hạ Long sau một thời gian dài thị trường du lịch bị đóng băng do ảnh hưởng của dịch Covid-19”, ông Sơn nói.

Thiếu nữ Hạ Long duyên dáng trong tà áo dài

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Nằm trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động hấp dẫn được tổ chức như Phát động Thi đua yêu nước trong các tầng lớp phụ nữ thành phố và hưởng ứng “Tuần áo dài - Tôn vinh vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam”; trình diễn xếp chữ của 100 xe ô tô, trình diễn dù lượn và các hoạt động thể thao khác.
Đặc biệt, chương trình còn nhận được sự tham gia của trên 1.300 người đến từ các câu lạc bộ các loại hình thể thao ở các tỉnh khu vực phía Bắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.