Bén duyên chụp ảnh nhờ... stress, chàng trai miền Tây gây 'sốt' với trang ảnh Bến Tre

03/09/2020 12:27 GMT+7

Khi bị stress, Nguyễn Quốc Thi (ở Bến Tre) bén duyên nhiếp ảnh và bắt đầu chụp cảnh đẹp quê mình từ năm 2014. Đến nay, anh có hàng ngàn ảnh đẹp và lập hẳn một chuyên trang về Bến Tre với gần 55.000 lượt thích.

Bén duyên nhiếp ảnh nhờ... stress

Tôi gặp anh Thi ở một quán cà phê nhỏ nằm bên bờ hồ Trúc Giang, thành phố Bến Tre sau nhiều lần hẹn. “Cách đây hơn 5 năm, có một thời gian mình bị stress với công việc và cuộc sống hiện tại. Lúc đó mình không biết sẽ phải làm gì với cuộc đời mình nhưng thật may mắn bắt gặp với bộ môn nhiếp ảnh. Mình đã thực sự đam mê và như được sống lại với bộ môn này’’, chàng trai miền Tây chia sẻ về hành trình bén duyên với công việc chụp ảnh.
Bắt đầu từ lần ‘’duyên nợ’’ đó, anh Nguyễn Quốc Thi (sinh năm 1988) đã tự mày mò và lập ra một trang chuyên về ảnh đẹp để mong kết nối nhiều bạn trẻ có chung niềm đam mê. Từ đó tạo ra một sân chơi vô cùng sáng tạo và được hàng ngàn người yêu thích.

Gánh nước về làng ở Ba Tri

Ảnh: Nguyễn Quốc Thi

Sương sớm đình Phú Lễ

Ảnh: Nguyễn Quốc Thi

Anh cho biết: ‘’Chụp được một thời gian, mình nhận ra ảnh đẹp về Bến Tre khá khiêm tốn so với các vùng miền khác khi được chia sẻ trên mạng xã hội. Dù rằng, Bến Tre có rất nhiều cảnh đẹp nên mình quyết định khai thác và chỉ chụp ảnh trên quê hương mình để mong có thật nhiều người biết tới’’.
‘’Mình đi rất nhiều nơi để săn ảnh nhưng không có nơi nào mình thích bằng chính trên quê hương Bến Tre. Hồn quê nằm trong từng tấm ảnh đã cho mình một cảm giác yên bình khó tả. Nó hồ như làm cho tâm hồn nhẹ nhàng đi rất nhiều để mình cân bằng lại cuộc sống vốn đang ngày càng bận rộn’’, anh Thi chia sẻ.

'Có con đường nào mà chẳng nhiều gian khó'

Đó là câu trả lời của anh khi chúng tôi hỏi về những khó nhọc mà anh đối mặt. Anh phải cân bằng giữa công việc chính và công việc phụ. Nhất là trước đây, công việc chụp ảnhhoàn toàn không mang lại cho anh bất kỳ khoản thu nào để giúp cho con đường đam mê của anh bớt phần gian nan.

Những nhịp cầu Rạch Miễu

Ảnh: Nguyễn Quốc Thi

Ghe dừa trên dòng sông Vĩnh Hòa

Ảnh: Nguyễn Quốc Thi

Anh tự sắm thiết bị cho riêng mình, mỗi khi có dư là để dành mua ống kính và thiết bị chụp ảnh. Khó khăn nhất là bị người thân phản đối. Anh kể: "Mình không được người thân ủng hộ vì mọi người xem đó là công việc không thiết thực, không kiếm ra tiền".
Ngoài ra, nhiều tai nạn không được anh lường trước khi tác nghiệp cũng khiến anh khốn đốn. ‘’Giống như khi mình đến một vùng đất mới để chụp ảnh sẽ có những người vui vẻ cùng mình và cũng có một số người không thiện chí khi mình chụp ảnh đời sống của họ. Lúc đó mình chỉ xin lỗi và rời đi nhanh chóng. Hoặc là những lúc bất cẩn làm rớt máy, hư hỏng ống kính’’, anh chia sẻ. 

Đam mê được đền đáp

Anh Thi rất chịu khó đi nhiều, canh khoảnh khắc có khi sáng sớm, cũng có lúc chập tối hoặc khuya để ghi lại vẻ đẹp của cảnh vật và con người. Một Bến Tre hiển hiện trên trang ảnh không chỉ có vườn dừa bao la mà còn có ruộng muối, mái đình, những vườn hoa kiểng, những cảnh sinh hoạt rất đời thường nhưng vô cùng sống động.
Song song, người thợ săn ảnh này có còn những kỷ niệm khó quên. Anh kể: ‘’Khi đi cùng cơ quan để tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mình tình cờ chụp được bức ảnh một ông cụ nhận được món quà và xúc động đến rơi nước mắt. Khi mình chia sẻ bức ảnh này thì được một mạnh thường quân đồng ý sửa lại căn nhà cũng như chu cấp tiền sinh hoạt hàng tháng cho ông’’.

Gánh muối qua đồng ở Bảo Thuận, Ba Tri

Ảnh: Nguyễn Quốc Thi

Cây Còng cô đơn ở xã Phú Ngãi

Ảnh: Nguyễn Quốc Thi

Một góc trung tâm thành phố Bến Tre

Ảnh: Nguyễn Quốc Thi

Anh nhận ra rằng công việc chụp ảnh mang lại nhiều thông điệp rất ý nghĩa gửi đến cho mọi người. Một sợi dây vô hình đã vô tình kết nối mọi người lại bên nhau để cùng sẻ chia những khoảnh khắc trong cuộc sống.
Giờ đây, gia đình đã bắt đầu ủng hộ anh cũng như mọi người chia sẻ cùng anh nhiều hơn, để anh không còn phải lẻ loi trong niềm đam mê chụp ảnh.
Ngoài ra, khi anh được nhiều người biết tới thì đơn đặt hàng chụp theo yêu cầu cũng được tăng lên. Một số tấm ảnh đẹp và có giá trị cũng được vài cá nhân mua lại giúp anh có thêm phần chi phí tiếp tục hành trình săn ảnh đầy đam mê phía trước.

Vườn hoa kiểng ngày tết ở Chợ Lách

Ảnh: Nguyễn Quốc Thi

Chèo ghe đi chợ sớm ở huyện Giồng Trôm

Ảnh: Nguyễn Quốc Thi

Ngôi nhà dưới vườn dừa ở Tân Phong, Thạnh Phú

Ảnh: Nguyễn Quốc Thi

Nghề làm chỉ sợi dừa ở Chợ Thơm

Ảnh: Nguyễn Quốc Thi

Chợ sớm tinh mơ

Ảnh: Nguyễn Quốc Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.