Đồng Nai hỗ trợ 6 tỉ đồng cho Đà Nẵng và Quảng Nam chống dịch Covid-19

Lê Lâm
Lê Lâm
07/08/2020 16:27 GMT+7

UBND tỉnh Đồng Nai quyết định hỗ trợ 6 tỉ đồng cho Đà Nẵng và Quảng Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19 .

Chiều 7.8, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, ký văn bản về việc đồng ý chi 6 tỉ đồng để hỗ trợ Đà Nẵng và Quảng Nam chống dịch Covid-19.

Bác sĩ mắc Covid-19 ở Quảng Trị từng đi nhiều nơi ở Huế, Đà Nẵng

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai giao cho Sở Tài chính cân đối, chủ động liên hệ với hai địa phương trên để chuyển tiền hỗ trợ. Trước đó, Sở Y tế Đồng Nai có văn bản tham mưa cho UBND tỉnh thực hiện quyết định nói trên.
Cụ thể, Sở Y tế Đồng Nai dẫn chứng hiện nay dịch Covid-19 ở Đà Nẵng và Quảng Nam diễn biến phức tạp. Những ngày qua, Bộ Y tế cùng các bệnh viện đầu ngành cả nước và tổ chức, cá nhân đã sát cánh cùng Đà Nẵng và Quảng Nam trong phòng chống dịch Covid-19.
Về phía Đồng Nai, dù chưa nhận được công văn xin hỗ trợ từ Đà Nẵng và Quảng Nam, nhưng để cùng chung sức, Sở Y tế Đồng Nai đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ mỗi địa phương nói trên 3 tỉ đồng.
Đối với nguồn nhân lực và phương tiện, Sở Y tế Đồng Nai cho biết chưa thể hỗ trợ vì đang tập trung phòng chống dịch do trên địa bàn xuất hiện ca bệnh Covid-19 tại cộng đồng. Hiện tỉnh Đồng Nai đang có người nhiễm Covid-19 là bệnh nhân 595 và 669.

Bệnh viện Đồng Nai hoạt động ra sao khi có bác sĩ mắc Covid-19?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.