Vùng 4 hải quân khám bệnh, phát thuốc, trao quà cho ngư dân

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
04/12/2020 11:15 GMT+7

Sáng 3.12, tại cảng cá Quy Nhơn (Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 hải quân tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc, trao quà cho ngư dân tỉnh Bình Định.

Tại chương trình, Bộ Tư lệnh Vùng 4 hải quân đã tặng 20 suất quà (1 triệu đồng/suất), 150 áo phao, 700 cờ Tổ quốc và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 150 ngư dân.
Lực lượng hải quân còn phối hợp với Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Định và các lực lượng chức năng trực tiếp đến các tàu cá để tặng áo phao, tặng cờ, phát tờ rơi và tuyên truyền về luật Biển và Chỉ thị 45/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.
Theo đại tá Nguyễn Đình Hùng, Tư lệnh Vùng 4 hải quân, ngoài nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, Vùng 4 hải quân còn có nhiệm vụ bảo vệ, hỗ trợ, cứu hộ cứu nạn đối với bà con ngư dân trong hoạt động đánh bắt hải sản trên khu vực Biển Đông, đặc biệt là khu vực quần đảo Trường Sa.
Trong thời gian qua, Vùng 4 hải quân đã thường xuyên làm tốt việc hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển với nhiều hoạt động như: khám chữa bệnh cho bà con tại các cảng cá, phối hợp với các lực lượng chức năng tuyên truyền pháp luật, hỗ trợ phương tiện cứu sinh phao cá nhân, tặng cờ Tổ quốc cho các tàu cá. Trên biển, Vùng 4 hải quân thường xuyên hỗ trợ sửa chữa hỏng hóc cho tàu đánh cá của ngư dân, cung cấp nước ngọt, nhiên liệu khi cần thiết. “Cán bộ chiến sĩ Vùng 4 hải quân muốn ngư dân luôn tin tưởng rằng sau mỗi chuyến tàu ra khơi của bà con là sự ủng hộ tuyệt đối, là tinh thần sẵn sàng hỗ trợ giúp đỡ bà con trong bất cứ hoàn cảnh, điều kiện nào, để yên tâm sản xuất, bám biển giữ ngư trường trong thời gian tới”, đại tá Nguyễn Đình Hùng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.