VinaCas hỗ trợ 100 triệu đồng cho đồng bào Quảng Ngãi

Phạm Anh
Phạm Anh
28/10/2020 16:26 GMT+7

Ngày 20.10, Hiệp hội Điều VN (VinaCas) phối hợp với Báo Thanh Niên đã đến xã Hành Tín Đông (H.Nghĩa Hành) và xã Bình Mỹ (H.Bình Sơn) của tỉnh Quảng Ngãi để hỗ trợ 200 hộ dân bị thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra, với tổng số tiền 100 triệu đồng (500.000 đồng/trường hợp).

Ông Trịnh Bê, Chủ tịch UBND xã Hành Tín Đông, cho biết do xã ở gần sông nên cứ mưa lớn là lũ tràn lên gây hại nhà cửa, hoa màu. Vừa rồi, mưa kèm theo bão số 6 đã gây thiệt hại nặng, làm hư hỏng hoàn toàn 14,5 ha chuối ngự của bà con nông dân, người ít là vài ba sào (500 m2/sào), người nhiều thì hơn 10 sào. Đây là chuối bà con trồng để bán dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
“Việc mua sắm thực phẩm, sắm tết đều trông vào cây chuối. Giờ bão lũ làm hư hại, bà con chưa biết nhìn vào đâu”, ông Bê cho biết. Còn ông Phan Thanh Tuấn, Bí thư Đảng ủy xã Bình Mỹ, nói lũ lên nhanh quá, cuốn trôi lương thực dự trữ của bà con và tàn phá hàng chục héc ta hoa màu, gây sa bồi thủy phá, đời sống của người dân càng gặp khó khăn hơn.
Lãnh đạo hai xã nói trên cảm ơn Báo Thanh NiênVinaCas đã kịp thời chia sẻ với bà con bị thiệt hại trong bão lụt vừa qua, xem đây là nguồn động viên để bà con vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.