Triều cường đạt đỉnh, người Sài Gòn chật vật giữa 'biển nước' giờ tan tầm

16/11/2020 20:00 GMT+7

Chiều 16.11, triều cường dâng cao gây ngập nhiều tuyến đường tại TP.HCM đúng giờ tan tầm, khiến nhiều người vất vả giữa biển nước. Có nơi nước ngập tới nửa bánh xe, người dân phải dẫn bộ.

Tại đường Trần Xuân Soạn (Q.7) đoạn qua phường Tân Hưng, ngay dưới chân cầu Kênh Tẻ, triều cường bắt đầu dâng cao từ khoảng 16 giờ 45 phút. Một số đoạn, nước ngập khoảng 30cm, có nơi gần đến 1m. Một số xe máy di chuyển qua đây bị chết máy, người dân phải dắt bộ về nhà. Càng về chiều tối nước càng dâng cao.

Người Sài Gòn chật vật trong đêm ngập lụt vì triều cường đạt đỉnh

Nước ngập trên đường Trần Xuân Soạn (Q.7) khiến việc di chuyển rất khó khăn

Khả Hòa

Xe tắt máy, phải dắt bộ là tình cảnh nhiều người Sài Gòn gặp phải chiều nay 16.11

Khả Hòa

Nước ngập dâng cao do triều cường khiến sinh hoạt của người dân đảo lộn. Bà Lê Thị Cẩm Nhung (60 tuổi, sống trên đường Trần Xuân Soạn, P.Tân Hưng, Q.7) cho biết: “Nhiều năm trước, nhà tôi là nhà thấp nhất trong khu dân cư này. Mỗi lần triều dâng lên là nước ngập tới àn thờ trong nhà. Tôi đã nâng nhà lên 0,6m nên nhiều năm nay cũng có ngập, nhưng nước chưa tràn vào nhà. Riêng lần ngập này nước tràn vào nhà tôi nên rất bất tiện trong sinh hoạt, chạy xe vào nhà thì khó khăn, rác thì tràn lan, nước thì hôi thối”.
Anh Nguyễn Văn Minh (29 tuổi, Q.8) cho hay: “Tôi ít ra đường này nên không biết hôm nay có triều cường. Tôi đi vào đoạn đường nước ngập cao hơn nửa xe nên bị chết máy từ nãy đến giờ vẫn chưa chạy được. Tôi cảm thấy vừa mệt vừa bất tiện không biết phải làm sao”,
Đến khoảng 18 giờ 45 phút, nước bắt đầu rút, giao thông trở lại bình thường.

Mênh mông biển nước. Ảnh chụp ở tuyến đường Trần Xuân Soạn (Q.7)

Khả Hòa

Tại đường Bình Quới (Q.Bình Thạnh), triều cường kết hợp mưa lớn đã khiến đoạn đường này ngập nặng. Nước ngập đến nửa bánh xe, nhiều xe chết máy. Ông Phạm Hùng (54 tuổi) cho biết các hộ dân buôn bán dọc theo đường Bình Quới khá ế ẩm mỗi khi nước lên. “Hôm nay 6 giờ chiều nước mới lên, trễ hơn hôm qua nhưng ngày nào cũng ngập. Người dân lo nước lên khó về nên tranh thủ, đâu ai ghé ăn nhiều như ngày thường. Giờ ngồi chơi nhìn nước lên chứ biết sao giờ”, ông Hùng cười. 

Hàng loạt xe bị chết máy, người dẫn phải dẫn bộ ở Q.7

Khả Hòa

Đường Trần Xuân Soạn (Q.7) nước ngập mênh mông như sông, người dân di chuyển khó khăn

Cảnh An

Người dân cởi giày dép, lội nước về nhà

Cao An Biên

Nước ngập sâu, có đoạn gần 1m tại đường Trần Xuân Soạn

Cao An Biên

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, mực nước các trạm vùng hạ lưu hệ thống sông Đồng Nai - Sài Gòn ít biến đổi trong những ngày qua và ở mức cao, đến 7 giờ ngày 16.11 mực nước cao nhất ngày thực đo tại trạm Nhà Bè 1,7m (cao hơn BĐ III 0,1m), trạm Phú An 1,69m (cao hơn BĐ III 0,09m).
Dự báo đỉnh triều cao nhất trong đợt này tại các trạm vùng hạ lưu sông Đồng Nai - Sài Gòn xuất hiện vào ngày 16 - 17.11. Cụ thể, tại trạm Phú An và Nhà Bè có thể đạt mức 1,7 - 1,75m (cao hơn BĐ III 0,1 - 0,15m), thời gian xuất hiện đình triều trong ngày từ 5 giờ đến 7 giờ và từ 17 giờ đến 19 giờ. Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, mực nước trên hệ thống kênh rạch TP.HCM còn duy trì ở mức cao trên mức BĐ II đến ngày 19.11, sau đó xuống nhanh.

Đường về nhà từ trường thật vất vả vì triều cường

Khả Hòa

Đường Tôn Thất Thuyết (Q.4) ngập vì triều cường chiều 16.11

Khả Hòa

Nhiều người cho biết vì triều cường mà họ về nhà muộn hơn ngày thường

Khả Hòa

Người dân vất vả di chuyển trên đường Bình Quới (Q.Bình Thạnh) trong cơn mưa chiều tối 16.11

Lê Ngọc Thảo

Các hàng quán ế ẩm vì triều cường và mưa

Lê Ngọc Thảo

Có những đoạn trên đường Tôn Thất Thuyết (Q.4), nửa ngập tới nửa bánh xe

Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.