Trang bị tủ cấp đông, máy lọc nước cho lực lượng hải quân

Thanh Đông
Thanh Đông
10/10/2020 19:43 GMT+7

Sáng 9.10, Báo Thanh Niên và Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) đã tổ chức trao số tiền 155.500.000 đồng cho Trường cao đẳng kỹ thuật Hải quân (thuộc Quân chủng Hải quân).

Số tiền này để trang bị tủ cấp đông, máy lọc nước... cho các tàu, phục vụ công tác giảng dạy của nhà trường.
Số tiền trao cho Trường cao đẳng kỹ thuật Hải quân lần này nằm trong số tiền hơn 3 tỉ đồng do Kienlongbank tài trợ khi Báo Thanh Niên phát động chương trình Chung tay góp sức bảo vệ Biển Đông. Đặc biệt, Kienlongbank đã trích từ nguồn kinh phí phát hành, giao dịch thẻ ghi nợ nội địa có tên Hoàng Sa Việt Nam - Trường Sa Việt Nam cũng như do cán bộ công nhân viên của Kienlongbank đóng góp để ủng hộ cho chương trình. Đợt trao tiền lần này là đợt cuối cùng của gói tài trợ từ Kienlongbank.
Ông Phạm Duy Hưng, Giám đốc chi nhánh Sài Gòn Kienlongbank, cho biết: “Bên cạnh việc phát triển kinh doanh, Kienlongbank luôn tích cực tham gia chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, an sinh xã hội như xây cầu nông thôn, tặng nhà đại đoàn kết, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo… Trong số đó, đồng hành với Báo Thanh Niên trong chương trình Chung tay góp sức bảo vệ Biển Đông là chương trình Kienlongbank rất tâm đắc, bởi ý nghĩa nhân văn về sự chia sẻ, giúp đỡ dành cho cán bộ, chiến sĩ - những người đã hy sinh lợi ích bản thân để làm nhiệm vụ bảo vệ Biển Đông, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Hôm nay, được trao số tiền này cho Trường cao đẳng kỹ thuật Hải quân, giúp giảng viên, học viên của trường có thêm điều kiện để giảng dạy, học tập là niềm vui, niềm vinh hạnh cho Kienlongbank”.
Tiếp nhận số tiền, đại tá Phạm Công Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy nhà trường, bày tỏ sự cảm ơn đối với nhà tài trợ Kienlongbank và Báo Thanh Niên đã làm nhịp cầu nối một chương trình có ý nghĩa giữa Kienlongbank với nhà trường.
Đại tá Phạm Công Thanh chia sẻ: “Trường cao đẳng kỹ thuật Hải quân thành lập đã hơn 40 năm qua, là nơi đào tạo chuyên môn kỹ thuật cho lực lượng quân chủng hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư. Gần đây còn đào tạo cho lực lượng dân quân tự vệ biển thường trực ở các tỉnh, thành. Trong công tác giảng dạy, nhà trường có trang bị nhiều tàu công suất lớn để học viên thực tập trên biển. Do kinh phí còn hạn chế nên các trang thiết bị trên tàu như tủ cấp đông, máy lọc nước… vẫn còn thiếu. Do đó, món quà mà Thanh Niên và Kienlongbank trao tặng hôm nay rất thiết thực. Tới đây, số trang thiết bị này được trang bị cho các tàu, giảng viên, học viên của nhà trường để có điều kiện tốt hơn hoạt động, nâng cao hiệu quả giảng dạy, học tập cũng như giữ gìn biển đảo quê hương”.
Nhà báo Nguyễn Đức Tú, Trưởng ban Công tác bạn đọc Báo Thanh Niên, đã cảm ơn sự đồng hành của Kienlongbank với các hoạt động hướng về cộng đồng trong thời gian qua, đặc biệt hỗ trợ chương trình Chung tay góp sức bảo vệ Biển Đông do báo khởi xướng, phát động. “Với sự góp sức của Kienlongbank, các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên Biển Đông cảm thấy ấm lòng, bởi lúc nào và ở nơi đâu, hậu phương luôn có những tấm lòng hướng về họ...”, ông Tú nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.