TP.HCM sắp đón đợt triều cường cao, cảnh báo ngập nhiều nơi

14/11/2020 13:42 GMT+7

Mực nước tại các trạm vùng hạ lưu sông Đồng Nai - Sài Gòn tiếp tục lên cao hơn cả mức báo động III trong những ngày tới, đỉnh của đợt triều cường này xuất hiện ngày 16 - 17.11, một số khu vực có thể bị ngập.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, giữa tháng 11 này là đợt triều cường lên cao ở TP.HCM và một số tỉnh lân cận và có thể gây ngập một số khu vực.
Cụ thể, mực nước các trạm tại vùng hạ lưu sông Đồng Nai - Sài Gòn lên nhanh trong những ngày qua và ở mức cao, đến 7 giờ ngày 14.11, mực nước cao nhất ngày tại các trạm Nhà Bè và Phú An đo được 1,66m (cao hơn BĐ III 0,06m), Thủ Dầu Một 1,71mm (cao hơn BĐ III 0,11m), Biên Hòa 1,84m (cao hơn BĐ I 0,04m).
Dự báo mực nước tại các trạm vùng hạ lưu sông Đồng Nai - Sài Gòn tiếp tục lên trong 3 - 4 ngày tới, đỉnh triều đợt này xuất hiện vào ngày 16 và 17.11 (tức mùng 2, mùng 3 tháng 10 âm lịch). Tại trạm Phú An và Nhà Bè, mực nước có thể đạt mức 1,70 - 1,75m (cao hơn BĐ III 0,1 - 0,15m), thời gian xuất hiện đỉnh triều trong ngày từ 5 - 7 giờ và từ 17 - 19 giờ.
Trạm Biên Hòa lên mức xấp xỉ BĐ II, trạm Thủ Dầu Một cao hơn BĐ III từ 0,1 - 0,15m. Sau khi đạt đỉnh, mực nước trên hệ thống kênh rạch TP.HCM còn duy trì ở mức cao trong 1 - 2 ngày, sau đó xuống chậm.

Đợt triều cường này có thể gây ngập nhiều nơi

Ảnh: Khả Hòa

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ nhận định đây là kỳ triều cường cao trong năm, cảnh báo nguy cơ ngập úng ở các vùng trũng, thấp.
Trước thông tin dự báo trên, Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM có công văn khẩn triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó với đợt triều cường này.
Trong đó, Ban đề nghị Sở GTVT, Sở Xây dựng, Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác dịch vụ Thủy lợi TP và Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP phối hợp UBND các quận, huyện chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kịp thời xử lý các vị trí bờ bao, cống, đập ngăn triều, kênh dẫn dòng xung yếu; phối hợp lực lượng Cảnh sát PCCC bố trí máy bơm nước di động để kịp thời khắc phục các sự cố ngập úng do triều cường gây ra.
Đối với các tuyến đường ngập do triều cường, Ban đề nghị các đơn vị có biện pháp đảm bảo an toàn như lắp biển cảnh báo, rào chắn, đèn báo hiệu, đèn chiếu sáng,... nhằm tránh xảy ra tai nạn khi triều cường gây ngập úng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.