Thương các chiến sĩ Rào Trăng nằm đất sau bao ngày

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
21/11/2020 08:33 GMT+7

Có mặt vào những thời điểm nóng bỏng nhất để tìm kiếm cứu hộ cứu nạn cho người dân, trầm mình giữa mưa gió, bão lũ... Nay mưa bão đã tạm yên, các anh quay lại Rào Trăng 3 , ban ngày trầm mình đào bới tìm kiếm nạn nhân, đêm về lại trải bạt nằm đất giữa cái lạnh thấu xương.

Ngày 19.11, Báo Thanh Niên đã đến thăm và trao quà cho cán bộ chiến sĩ của lực lượng công an và quân đội có thành tích xuất sắc trong công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên-Huế). Tại trụ sở công an tỉnh, đoàn đã trao 50 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho 50 cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng CSGT đường thủy, cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn, là 2 lực lượng đảm trách nhánh đường thủy đột phá mở hướng tiếp cận đầu tiên hiện trường sạt lở thủy điện Rào Trăng 3.
Nhờ nỗ lực này, lực lượng cứu hộ đưa được 5 công nhân bị thương và 26 công nhân, trong đó có 2 chuyên gia Ấn Độ mắc kẹt sau vụ sạt lở ra ngoài. Cũng từ hướng đường thủy, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 5 thi thể công nhân tử nạn để đưa về cho gia đình mai táng.

Đại diện Báo Thanh Niên trao quà cho lực lượng cứu hộ cứu nạn Rào Trăng 3

ẢNH: BÙI NGỌC LONG

Đại tá Nguyễn Đình Thừa, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết lực lượng cứu hộ cứu nạn luôn có mặt để cứu dân, lội sông lội suối, băng giữa mưa lũ. Không chỉ ở Rào Trăng 3 mà suốt hơn một tháng bão lụt liên tục vừa qua, các cán bộ chiến sĩ đã trầm mình để cứu hàng trăm người dân, tìm kiếm, lặn vớt hàng chục thi thể để đưa về cho gia đình.
“Công việc khó khăn, vất vả và hiểm nguy nhưng không phải khi nào cũng được mọi người biết đến để đồng cảm và sẻ chia. Hôm nay, được sự quan tâm, động viên của Báo Thanh Niên, đến thăm và tặng quà, anh em cán bộ chiến sĩ rất xúc động và ấm lòng. Điều đó cho thấy những cống hiến, hy sinh của các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã được xã hội, người dân ghi nhận”, đại tá Thừa chia sẻ.
Sau khi trao 50 suất quà cho lực lượng cứu hộ Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, đoàn công tác Báo Thanh Niên đã đến Sở Chỉ huy tiền phương cứu hộ cứu nạn Rào Trăng 3, đặt tại UBND xã Phong Xuân (H.Phong Điền, Thừa Thiên-Huế) để trao 50 suất quà tương tự cho các lực lượng quân đội tham gia cứu hộ cứu nạn và tìm kiếm nạn nhân thủy điện Rào Trăng 3.
Đại úy Lê Đình Hải, trợ lý tác chiến Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế, thay mặt cán bộ chiến sĩ nhận quà, bày tỏ lời cảm ơn sự quan tâm, động viên kịp thời của Báo Thanh Niên. “Tinh thần người lính là sẵn sàng có mặt trên mọi trận tuyến để bảo vệ nhân dân, bảo vệ Tổ quốc. Điều chúng tôi cảm thấy hạnh phúc nhất là được sự yêu quý của bà con nhân dân. Suốt những ngày qua, chúng tôi rất xúc động khi được bà con quan tâm, thương quý. Có nhiều người đã ôm cả gà vịt, rau quả đến để tặng bộ đội”, đại úy Hải chia sẻ.
Trung tá Phan Thắng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết sau thời gian tạm ngưng do tình hình mưa bão, ngày 17.11 các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã nối lại công tác tìm kiếm các công nhân mất tích. Trong ngày 20.11, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã hoàn chỉnh việc nắn dòng chảy, bắt đầu phân thủy sông Rào Trăng để đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm 12 nạn nhân còn lại.
Bão lũ tạm yên, nhưng hơn 200 cán bộ chiến sĩ của các lực lượng công an, quân đội và dân sự hiện vẫn ngày đêm bám hiện trường để quyết tâm tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích. Nhìn hình ảnh những cán bộ chiến sĩ sau một ngày đào bới, tìm kiếm, đêm về lại nằm sát nhau để có hơi ấm giữa núi rừng thật xót xa. Báo Thanh Niên mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay của bạn đọc đóng góp nhu yếu phẩm, túi ngủ... và các vật dụng thiết yếu để sớm quay trở lại hỗ trợ động viên các cán bộ chiến sĩ nơi tuyến đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.