Thực hư clip người dân đánh CSGT, CSCĐ TP.HCM khi bị phạt nồng độ cồn

24/11/2020 16:36 GMT+7

Hai ngày nay, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip một nhóm nam nữ đánh CSGT và Cảnh sát cơ động (CSCĐ) TP.HCM vì bị phạt nồng độ cồn. Thực hư sự việc này thế nào?

Cộng đồng mạng chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm nam nữ có hành vi đánh tổ công tác gồm nhiều CSGT và CSCĐ tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Nhiều người dân đứng chứng kiến đã quay lại clip đăng lên Facebook và TikTok.
Theo nội dung đoạn clip, một CSCĐ đang khoác tay giữ lại một nam thanh niên thì một người phụ nữ phản ứng dữ dội, đòi cảnh sát thả người này ra. Thấy vậy, một CSCĐ khác can ngăn thì bị người phụ nữ này đánh liên tiếp vào đầu, ngực. CSCĐ đã quật người phụ nữ xuống đường khống chế để ngăn hành vi tấn công này.

Nhóm nam nữ xô xát với tổ CSGT TP.HCM khi bị giam xe vì vi phạm nồng độ cồn

Người dân chứng kiến xung quanh như nắm được diễn biến nội dung sự việc nên vỗ tay hưởng ứng, tuy nhiên, một CSGT đã nhanh chóng tách CSCĐ khỏi người phụ nữ, chưa dừng lại, người này cùng một phụ nữ khác tiếp tục đòi nhào vào đánh CSCĐ. Người dân xung quanh tiếp tục can ngăn. 
Nhiều người dùng mạng xã hội tỏ ra bức xúc khi xem đoạn clip này và cho rằng đây là hành vi không thể chấp nhận của nhóm nam nữ trên. Tài khoản Bùi Thanh Tùng nói: "Hãy thôi ngay thói uống bia rượu vào rồi hành xử ngông cuồng". Facebooker tên Tùng Xuân Cao cho rằng, cảnh sát trong clip xử lý còn "quá hiền", như ở nước ngoài thì cảnh sát đã dùng ngay đến công cụ hỗ trợ để giải quyết.

CSGT can CSCĐ, tách ra khỏi người phụ nữ

Ảnh cắt từ clip

Nickname Huynh Phan hài hước ví dụ: "Vừa xem vụ anh giao thông lắp gương cô gái xong năm sau cưới. Hóng năm sau hai cô gái này sẽ cưới được anh giao thông mà hai cô xô xát".
 Phần đông các ý kiến phẫn nộ về hành vi cư xử không văn minh với lực lượng chức năng và đoán rất có thể nhóm này sẽ được đưa về công an phường giải quyết.
 Theo tìm hiểu của PV, sự việc này xảy ra vào 0 giờ ngày 23.11.2020 tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đoạn qua P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Lúc này, tổ công tác của Đội CSGT Hàng Xanh với sự hỗ trợ của CSCĐ đang thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn.
 Thấy anh T. chở theo một phụ nữ có biểu hiện nghi vấn nên tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy anh T. có nồng độ cồn trên 0,4mg/lit khí thở, không xuất trình được các loại giấy tờ. Sau khi CSGT giải thích lỗi vi phạm, anh T. ký vào biên bản.

Đoạn clip khiến cư dân mạng phẫn nộ

Ảnh cắt từ clip

Tuy nhiên, khi CSGT đưa xe vi phạm lên xe tải để chở về đồn thì anh T. và người phụ nữ ngồi sau phản ứng. Lát sau có thêm 2 người phụ nữ nữa cũng nhào tới tổ công tác phản ứng, xô xát với CSGT và CSCĐ.
Ngay lập tức, tổ công tác đã gọi Công an P.25 ra hỗ trợ. Nhóm người này được đưa về trụ sở làm việc.
Theo đó, anh T. bị CSGT Hàng Xanh lập biên bản phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, giam xe 7 ngày vì vi phạm nồng độ cồn. Ngoài ra, anh T. còn bị lập biên bản thêm lỗi điều khiển xe mà không có bằng lái, đăng ký xe.
Lãnh đạo một đội CSGT cho biết, trường hợp xử lý vi phạm nồng độ cồn và gặp người vi phạm phản ứng thường xuyên xảy ra vì mức phạt vi phạm nồng độ cồn khá cao. Vì vậy, khi thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn, CSGT thường xử lý khéo léo các tình huống, có sự hỗ trợ của CSCĐ và công an phường khi cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.