Tang thương miền trung: Bạn đọc nặng lòng với miền Trung

20/10/2020 07:09 GMT+7

Sau khi T.Ư Đoàn, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên VN và Báo Thanh Niên phát lời kêu gọi về việc đóng góp giúp đồng bào miền Trung bị lũ lụt , nhiều bạn đọc chung tay sẻ chia với tất cả tấm lòng, tình thương.

Những ngày này ở miền Trung, hàng vạn gia đình đối diện với bão lũ chồng chất, khiến hơn trăm người chết và mất tích, nhà cửa, ruộng đồng, hoa màu, tài sản tan hoang. Có thể nói cả chục năm nay, chưa khi nào miền Trung rơi vào cảnh khốn đốn như hiện giờ. 

Xót ruột những tiếng kêu cứu trong cơn hồng thủy chưa từng thấy ở Quảng Bình

Thương lắm những tấm lòng

Thứ bảy vừa rồi, mới sáng sớm, khi mưa đang rơi, một phụ nữ trong chiếc áo mưa chưa kịp cởi, ghé vội tòa soạn Báo Thanh Niên, giọng nghèn nghẹn: “Cho tui gửi ít tiền phụ giúp bà con mình ngoài đó, nhờ mấy chú chuyển nhanh cho!”. Chúng tôi định hỏi một chút về thông tin cá nhân, chị chỉ đưa tay quệt nước mắt: “Có đáng gì đâu, chú ghi một bạn đọc là được”.
Mọi sự đóng góp xin gửi về tòa soạn Báo Thanh Niên (268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM) hoặc tòa soạn tại Hà Nội và các văn phòng đại diện Báo Thanh Niên trên cả nước.
Bạn đọc cũng có thể chuyển khoản theo số tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Hỗ trợ đồng bào lũ lụt miền Trung.
Rồi điện thoại Báo Thanh Niên reo, bên kia đầu dây là giọng một cụ bà: “Cháu ơi cho bà góp 5 triệu, nhưng bà ở tận chợ Thủ Đức (Q.Thủ Đức, TP.HCM - PV), bà không đi được, con tới nhà thu giúp bà được không?”. Bỗng nghe giọng một bạn trẻ nói chen vào: “Bà nói để chiều con mang tới, mấy ảnh cũng bận túi bụi mà”. Giọng cụ bà vang lên trong điện thoại: “Được rồi cháu, bà nay 85 tuổi, tiền này con cháu bà tặng bà nhưng bà có xài gì đâu. Thấy bà con mình ngoài đó cực khổ, bà nóng ruột quá, chiều nay cháu bà đưa tiền lên nghe!”.
Tương tự, từ công trường xây dựng ở H.Di Linh (Lâm Đồng), kỹ sư Nguyễn Huy Cường gọi điện về nói không đến được tòa soạn, nên chuyển khoản 2 triệu đồng kèm lời nhắn: “Của ít lòng nhiều, chúc bà con miền Trung sớm vượt qua khó khăn!”. Một chị vội ghé tòa soạn, gửi ít tiền mà theo chị là “của hai đứa nhỏ đang đi học, cứ nằng nặc đòi đến góp từ mấy hôm trước, chưa đi được các cháu cứ khóc giận hờn”. Hỏi thêm thông tin, chị chỉ cho biết nhà ở Q.9 (TP.HCM), rồi rời tòa soạn trong ánh mắt rưng rưng.

Hà Tĩnh lũ lịch sử, sơ tán 46.000 người: Mở mắt nước đã lên đến giường

Không phụ niềm tin của bạn đọc

Sáng qua 19.10, khi trao 100 triệu đồng cho chúng tôi, bác Trần Văn Hưng (72 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) nói bác theo dõi thường xuyên các thông tin, nhất là về tình hình lũ lụt trên từng trang của Báo Thanh Niên. “Người dân rất cần sự chung tay của chúng ta, các bạn Thanh Niên đã không quản ngại hiểm nguy vượt lũ cứu trợ tận tay người dân, chúng tôi rất yên tâm và tin tưởng vào các bạn. Tiếp tục giúp dân nhé!”, bác Hưng gửi gắm.

Mếu máo cầu cứu vì nhà ngập sâu mà bố mẹ kẹt bên trong

Hơn 13,5 tỉ đồng giúp đồng bào miền Trung bị lũ lụt

 Tính đến 17 giờ ngày 19.10, bạn đọc đã đóng góp hơn 13,5 tỉ đồng cứu trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, bằng hình thức phối hợp với Báo Thanh Niên cứu trợ trực tiếp hoặc chuyển tiền đến tòa soạn.
Dưới đây là một số cá nhân, đơn vị, tổ chức đã chung tay cùng Báo Thanh Niên hướng về bà con miền Trung trong những ngày qua:
Hiệp hội Điều VN: 1,7 tỉ đồng; ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt - trụ trì chùa Phổ Hiền (ấp Vạn Hạnh, P.Phú Mỹ, TX.Phú Mỹ, H.Tân Thành, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) và quý phật tử: 1,4 tỉ đồng (gồm 200 triệu tiền mặt và các nhu yếu phẩm thiết yếu như mì gói, dầu ăn, xì dầu, bột ngọt, đường…); ông Lâm Tấn Lợi - Giám đốc Công ty TNHH SX Duy Lợi: 100 triệu đồng; Công đoàn Tổng công ty Hàng không VN (ACV): 300 triệu đồng; Công ty CP địa ốc Kim Oanh: 200 triệu đồng; Khối thi đua 11 của Tổng công ty Bến Thành: 22 triệu đồng; Ngọc Chấn và Thiện Hạnh: 100 triệu đồng; Tập thể Công ty Trung Phu (Q.Gò Vấp, TP.HCM): 15 triệu đồng; Công ty BĐS Kiến Vàng (Q.1, TP.HCM): 1.000 thùng mì gói - trị giá hơn
60 triệu đồng - cứu trợ trực tiếp; Chương trình Chung sức vì miền Trung (gồm cầu thủ Đông Triều, diễn viên Tiến Luật, ca sĩ Hồ Việt Trung, hệ thống Gà Spa thực hiện): hơn 500 triệu đồng; Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood: 5 tỉ đồng (gồm sữa và thực phẩm); một bạn đọc giấu tên: 300 triệu đồng; bác Trần Văn Hưng (Q.Tân Bình, TP.HCM): 100 triệu đồng; Hội đồng hương H.Phong Điền, H.Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên-Huế) và nhóm Những người bạn sinh sống tại TP.HCM: 750 triệu đồng - cứu trợ trực tiếp; Công ty cổ phần sữa quốc tế IDP: 1 tỉ đồng; cùng hàng trăm lượt đóng góp của nhiều bạn đọc khác…
Thanh Niên
Trong hai ngày 17 và 18.10, Hội đồng hương H.Phong Điền, H.Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) cùng nhóm Những người bạn sinh sống tại TP.HCM đã tổ chức Giải tennis từ thiện để quyên góp được 750 triệu đồng giúp bà con ở huyện nhà đang sống trong lụt. Những thành viên trong nhóm sau đó đã kết nối với Thanh Niên lên kế hoạch triển khai cứu trợ trong nay mai. “Chúng tôi tin tưởng và luôn sát cánh cùng Thanh Niên, quyết tâm đến tận nơi, trao tận tay giúp bà con vượt qua thời khắc khốn khó”, một thành viên của nhóm tâm sự.
Vậy đó, còn và còn rất nhiều tấm lòng bạn đọc từ khắp nơi, cả trong và ngoài nước luôn đặt niềm tin và chung tay, hợp sức cùng Thanh Niên sẻ chia với đồng bào miền Trung lúc hoạn nạn mà trong khuôn khổ có hạn của trang báo này, chúng tôi không thể nào kể hết được.
Thanh Niên ghi nhận và tri ân nghĩa cử quý báu của bạn đọc hướng về khúc ruột miền Trung thương yêu, đồng thời báo đã và đang triển khai liên tục các đoàn công tác xã hội tiếp cận các vùng lũ tại các tỉnh để trao tận tay người dân những phần quà nặng nghĩa đượm tình này.
Hiện nay, lũ tiếp tục chồng lũ rất phức tạp, gây tổn thất lớn về người và tài sản, vì vậy Thanh Niên mong được tiếp tục đón nhận thêm tấm lòng của bạn đọc để giúp người dân miền Trung vượt qua hoạn nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.