Sau ca Covid-19 TP.HCM công bố: Phụ huynh khẩu trang 'kín mít', dặn con cách phòng bệnh

Lê Ngọc Thảo
Lê Ngọc Thảo
01/12/2020 14:01 GMT+7

Trưa nay (1.12) tại nhiều cổng trường ở TP.HCM các phụ huynh và học sinh đã tự giác đeo khẩu trang bảo vệ khi đến trường rước con sau khi thông tin về ca lây nhiễm Covid-19 từ người cách ly được Bộ Y tế công bố vào tối 30.11.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, trước các cổng trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu, THCS Hà Huy Tập và THPT Võ Thị Sáu (Q. Bình Thạnh), phần lớn phụ huynh đều đeo khẩu trang theo đúng quy định về phòng chống dịch Covid-19.

TP.HCM phát hiện thêm 2 bệnh nhân Covid-19 liên quan đến giáo viên tiếng Anh

Khi biết thông tin TP.HCM xuất hiện ca nhiễm Covid, nhiều phụ huynh không khỏi lo lắng về việc dịch bệnh sẽ trở lại sau hơn 80 ngày không xuất hiện trong cộng đồng, đặc biệt thời gian này các em vẫn đang ôn thi kết thúc học kỳ.
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo (51 tuổi, Q. Bình Thạnh), phụ huynh có con học lớp 6 của trường THCS Hà Huy Tập (Q. Bình Thạnh) cho biết gia đình bà luôn trong tinh thần “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.
Phụ huynh và học sinh ý thức việc đeo khẩu trang khi nghe tin Covid-19 ‘quay trở lại’1

Phụ huynh rước con tại cổng trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu thực hiện tốt việc đeo khẩu trang

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

“Lúc nào tôi cũng dặn con đem theo nhiều khẩu trang bên người, khi nào dơ thì có cái thay liền hoặc nếu bạn bè cần thì đưa bạn. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát lần hai, phần lớn mọi người có tâm lý chủ quan nhưng gia đình tôi lúc nào cũng trong tâm lý phòng ngừa vì mình đâu biết khi nào dịch bùng phát trở lại”, bà Thảo chia sẻ.
Cùng quan điểm trên, bà Nguyễn Thị Hồng Thịnh (45 tuổi, Q.Bình Thạnh) ngồi kế bên cho biết dù trước trong hay sau khi dịch được kiểm soát, gia đình bà luôn ý thức đeo khẩu trang và sát khuẩn tay khi tiếp xúc với những đồ vật dùng chung nơi công cộng. “Việc nhỏ như vậy nhưng có thể vừa đảm bảo vệ sinh và phòng ngừa dịch bệnh cho mình và cho người khác”, bà Thịnh nói.

Lịch trình di chuyển của giáo viên tiếng Anh lây nhiễm Covid-19 cộng đồng ở TP.HCM

Phụ huynh và học sinh ý thức việc đeo khẩu trang khi nghe tin Covid-19 ‘quay trở lại’2
Phụ huynh và học sinh ý thức việc đeo khẩu trang khi nghe tin Covid-19 ‘quay trở lại’3
Phụ huynh và học sinh ý thức việc đeo khẩu trang khi nghe tin Covid-19 ‘quay trở lại’4

Phụ huynh đợi con tan học tại trường THPT Võ Thị Sáu (Q. Bình Thạnh) ý thức việc đeo khẩu trang nơi công cộng

ẢNH: LÊ NGỌC THẢO

Trong lúc ngồi đợi con tan học trước cổng trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu (Q. Bình Thạnh), ông Vĩnh Đức (60 tuổi, ngụ Q. Bình Thạnh) tranh thủ cập nhật thông tin về ca nhiễm Covid-19 mới công bố.
Ông Đức cho biết: “Mình cần nắm rõ tình hình để không mang tâm lý hoang mang, lo lắng. Dù dịch bệnh được phát hiện ở xa hay gần nhà thì gia đình tôi cũng đều bình tĩnh và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống. Mình phải tự ý thức để bảo vệ bản thân rồi mới có thể bảo vệ người thân và rộng hơn là xã hội”.
Theo ghi nhận, vẫn còn một số trường hợp chủ quan, lơ là không đeo khẩu trang ở các cổng trường tuy nhiên phần lớn các em học sinh đều có ý thức chấp hành tốt, đồng thời phụ huynh đợi con bên ngoài cũng chuẩn bị sẵn khẩu trang và nước rửa tay khi các em cần.

Căng thẳng trong con hẻm nhà giáo viên tiếng Anh nhiễm Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.