Nóng trên mạng xã hội: Xúc động với hình ảnh 'tình già' ở bệnh viện

Tạ Ban
Tạ Ban
25/10/2018 09:10 GMT+7

Chú thích bức hình ( ảnh 1 ) do người chụp ảnh chia sẻ như sau: “Tình cờ gặp 2 ông bà đưa nhau đi khám bệnh tại Viện K, tình cảm lắm mọi người ạ.

- Ông: Bà nằm ra nghỉ đi.
- Bà: Nằm đâu bây giờ?
- Ông: Đây (tay chỉ đùi), nằm xuống đi.

Giữa không khí bệnh viện nặng nề, giữa dòng chảy cuộc sống cuồn cuộn, hình ảnh bà yên tâm nằm gối đầu trên đùi ông làm lòng ta lặng lại một chút. Chuyện giản đơn và bình dị như chính cách thể hiện cái tình của thế hệ trước khiến con cháu xuýt xoa ngưỡng mộ”.
Bức ảnh cùng lời chia sẻ đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của dân mạng. Mọi người đều chúc ông bà mạnh khỏe, gặp chuyện tốt lành. “Sống với nhau từng đấy năm, đắng cay ngọt bùi bên nhau cả rồi, còn khó khăn này hai ông bà cố gắng nắm tay nhau để vượt qua nhé”, một người viết.
Bên cạnh đó, hiệu ứng từ bức ảnh cũng làm dậy sóng “trở về ký ức” của dân mạng. Nhiều Facebooker tranh thủ khoe “thư tình lục trong hòm” của bố mẹ cho thấy họ từng yêu mãnh liệt đến thế nào, qua bao biến cố và thời gian, chân tình ấy vẫn son sắt và bền lâu như thế nào.
Nhà tuyển dụng bị “ném đá” vì trịch thượng

Mạng xã hội cũng “nóng” với câu chuyện nhà tuyển dụng “tố” ứng viên bất lịch sự. Nữ Facebooker tự xưng là quản lý một cửa hàng thẳng thừng tuyên bố không nhận một bạn trẻ vì người này gọi “bạn” xưng “mình” với cô khi hỏi về công việc. Kèm theo status chê trách người xin việc, cô còn đăng thêm ảnh chụp đoạn đối thoại (ảnh 2) làm bằng chứng như muốn nhận sự đồng tình từ dân mạng.
Có lẽ “cô chủ” muốn đưa câu chuyện này lên để mong tìm sự “đồng cảm” của dân mạng. Nhưng hầu hết Facebooker lại tỏ thái độ ngược: phê phán “cô chủ”. Họ nhận xét hành động “dạy đời” cho thấy thái độ trịch thượng, tỏ vẻ ta đây của chủ thớt.
Họ còn vạch ra câu sai ngữ pháp và viết tắt vô tội vạ của cô làm người đọc phản cảm. Facebooker bình luận: “Không chào lại người ta được một tiếng, viết tắt vô cớ mà khắt khe, soi mói từng tí một. Nực cười!”.
Trong khi đó, dân mạng phân tích rằng cách dùng từ của người xin việc kia không có gì sai mà rất lịch sự, kết câu bằng từ “ạ” đàng hoàng, thể hiện sự tôn trọng. Tuy nhiên, Facebooker cũng đề xuất phương án tránh rắc rối cho các ứng viên: “Từ bạn là một cách xưng hô thân thiện, gần gũi nhưng xin việc cứ anh/chị cho an toàn”.
Qua tình huống này, một số dân mạng giật mình tự hỏi: “Phải chăng mình từng bị loại ngay từ vòng gửi xe chỉ vì nhà tuyển dụng không thích cách xưng hô của mình?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.