Nóng trên mạng xã hội: Tình bạn cũng có dăm bảy đường

03/11/2018 10:14 GMT+7

Có tình bạn khiến người ta cảm động rơi nước mắt vì họ đối với nhau trọn vẹn tâm can đến tận ngày gần đất xa trời. Nhưng cũng có tình bạn kết thúc bằng cuộc đánh nhau sứt đầu mẻ trán vì tiền.

Xúc động lời tạm biệt đồng đội vào sinh ra tử
Một ông lão nằm trên giường bệnh, khắp người cắm các loại ống, máy móc hỗ trợ sự sống nhưng đôi tay gầy gò vẫn cố đung đưa theo tiếng hát. Nhóm đồng đội tề tựu quanh giường ông da cũng đã đồi mồi, tóc bạc phơ, nhìn bạn mình cận tử với thái độ không bi lụy mà như đang cùng nhau sống lại những năm tháng thanh xuân. Họ nhìn nhau, người hát, kẻ phụ họa thay lời tạm biệt trước lúc chia xa (ảnh 1).
Cảnh chân tình ấy khiến cộng đồng mạng xúc động. Facebooker bình luận: “Xem clip mà không ngăn được nước mắt. Thật ngưỡng mộ tình bạn thiêng liêng của các bác. Chúc các bác sức khỏe!”.
Dân mạng cho rằng chỉ xuất phát từ tình bạn chân thành mới có giây phút quý giá vậy. Không ít bạn trẻ đoán rằng hồi trai tráng, chắc các cụ trải qua bao thăng trầm cùng nhau nên giờ mới trọn tình nghĩa như vậy.
Bị đánh te tua vì đòi tiền bạn thân
Facebook xôn xao bắt đầu từ khi cô gái bán đồ ăn vặt ở Hà Nội đăng ảnh tay cầm 1 triệu đồng dính máu cùng hành trình gian nan đòi tiền bạn (ảnh 2). Cô kể năm 2016 cho bạn thân 13 năm vay tiền, sau đó, thuê bạn làm shipper để trừ nợ dần. Nhưng biết được chỗ lấy hàng, thanh niên kia cướp luôn mối làm ăn và khách của cô, còn tuyên bố thẳng thừng: “Tao không trả (nợ)”. Cô gái đến tận nhà bạn đòi tiền thì bị “đấm bùm bụp”, xây xát chảy máu trước khi lấy lại được 1 triệu đồng. Cô cảm thán: “Đồng tiền làm bằng mồ hôi nước mắt, còn cho bạn vay tiền thì đòi bằng máu và nước mắt luôn”.
Cư dân mạng phẫn nộ trước “sự tráo trở, trắng trợn, mặt dày” của anh bạn nọ; động viên chủ thớt nghĩ theo chiều hướng tích cực: “Đổi ít tiền để nhận được bài học và rõ lòng người thì hãy coi nó là điều may mắn!”.
Không ít người chia sẻ tình huống "đứng cho vay, quỳ đòi nợ" mình từng trải qua, nhất là trường hợp lúc có tiền gọi nhau là bạn, lúc hoạn nạn ngại chạm mặt nhau. Họ bình luận: “Không cho bạn mượn tiền thì mất bạn, cho bạn mượn tiền thì mất cả tiền lẫn bạn”. Nhưng Facebooker vẫn đồng ý quan điểm bạn bè hỗ trợ nhau lúc khó là điều nên làm nhưng cần sòng phẳng, rõ ràng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.