Cuộc thi viết bài cảm nhận: 'Điểm đến ẩm thực miền Trung': Ngon đáo để lẩu bò A Cứ

12/09/2014 10:03 GMT+7

Những ngày mưa đầu mùa, tôi lại thèm món lẩu bò đến cồn cào. Quán A Cứ vốn là địa chỉ nổi tiếng chuyên “trị” những món về bò, đặc biệt là món lẩu. Với nhiều người Huế, muốn ăn lẩu bò thì nhất định phải là A Cứ.

Món tưởng chừng rất đơn giản này không phải ai cũng có thể nấu ngon bởi nếu nấu không khéo thì sẽ có mùi bò, khi ăn rất khó chịu. Với kinh nghiệm hơn 20 năm, lẩu bò A Cứ có hương vị tuyệt ngon, ngọt thơm khó tả. Bí quyết chính là khi nấu, chủ quán đã cho vào một ít thuốc bắc, vừa thơm vừa bổ dưỡng. Đây là điểm khác biệt tạo nên vị độc đáo của món lẩu bò nơi đây. Với người chưa nếm thử món này ắt có phần hơi e ngại vì sợ lẩu sẽ nặng mùi thuốc bắc. Bạn hãy yên tâm, lẩu bò vẫn ngon đúng điệu. Vì lượng thuốc bắc được bỏ vừa phải cùng với cách nấu và cách gia giảm gia vị theo bí quyết riêng của quán. Giá cả cũng bình dân sẽ không làm bạn thất vọng.

Những ngày cuối tuần cùng gia đình hay bạn bè ngồi quây quần bên nồi lẩu vừa tám chuyện vừa thưởng thức món này thì không gì bằng. Vào ngày mưa, được thưởng thức món lẩu bò với lò than hồng, vừa ăn vừa xuýt xoa càng thêm ấm lòng. Những miếng gan, miếng xách, miếng thịt, miếng xương…đều thơm ngon, mềm vừa phải, không hề bị dai. Nước lẩu thì ngọt lịm tự nhiên, ngậm mà nghe. Những miếng cà rốt và đậu khuôn làm nồi lẩu thêm phần sinh động về màu sắc. Thỉnh thoảng khi ăn, vô tình bắt gặp một vài hạt kỷ tử cũng rất thú vị. Nhúng một ít bún rồi cho nước lẩu vào,  cho thêm một ít chao và ăn kèm với rau cải được nhúng chín thì ăn đến mê mệt. 

Đến đây ngoài món lẩu bò, thực khách còn có nhiều lựa chọn với rất nhiều món về bò như đuôi bò hon, gân bò xào khế, lưỡi bò chấm ruốc, bò nhúng giấm, bò nướng lá lốt... Bạn sẽ thỏa sức ăn mà không hề ngán, ăn một lần là muốn quay lại…

Tuyết Khoa

Lẩu bò A Cứ
ĐC: 32 Phùng Chí Kiên;  221 Nguyễn Trãi; 49 Lê Ngô Cát (TP.Huế)
Phục vụ: Cả ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.