Người mẹ hát karaoke kẹo kéo bị 'bỏ rơi' sau tai nạn: Từng đồng nuôi 2 con dưới quê

Cảnh An
Cảnh An
26/11/2020 11:07 GMT+7

Chị Lê Thị Cẩm Giang (37 tuổi, ngụ tại P.Long Trường, Q.9) bị tật đôi chân từ nhỏ, phải đi hát bán kẹo kéo kiếm sống. Không may bị tai nạn khiến chị không thể đi hát để kiếm tiền nuôi hai con nhỏ ở quê.

 Tối 15.11, trong lúc đi xe máy trên đường Man Thiện (Q.9) để hát bán kẹo kéo, chị Giang bị 2 người phụ nữ tông trúng phải nhập viện cấp cứu. Tai nạn khiến cuộc sống vốn đã vất vả của chị nay lại càng khó khăn hơn.

Người gây tai nạn bỏ đi "không đến thăm tôi”

Theo ông Phạm Văn Hải (45 tuổi), người chứng kiến sự việc, cho biết khoảng 20 giờ tối 15.11, ông đang ngồi cùng bạn bè trên đường Man Thiện thì thấy vụ tai nạn xảy ra. “Tôi chạy ra thấy chiếc xe 3 bánh của chị Giang bị đâm mạnh đến ngã ra đường, chị nằm bất tỉnh, máu khắp đầu, người. Tôi vội chở chị vào Bệnh viện Q.9, chờ bạn của chị đến rồi mới về”, ông Hải thông tin.
Ông Hải và một số người dân có mặt tại hiện trường vụ tai nạn cho biết người tông xe trúng chị Giang là hai cô gái trẻ tuổi. Ông Hải thông tin thêm hai cô gái này có theo ông đến bệnh viện, nhưng giữa đường thì bỏ đi. “Hai cô này bảo tôi đi trước đến bệnh viện, hai cô theo sau, nhưng đi được một đoạn thì quay lại không thấy hai cô gái đâu nữa”, ông Hải chia sẻ.
Khi PV Thanh Niên đến Bệnh viện Q.9 thì chị Giang đã đỡ hơn nhiều. Chị đã có thể ngồi dậy để nói chuyện nhưng vẫn còn chóng mặt, dáng vẻ mệt mỏi. Các vết thương trên tay, mặt và vùng đầu đều đã khô, tuy vậy mọi sinh hoạt của chị tại bệnh viện phải có người giúp đỡ, chăm sóc.
Bác sĩ Hồ Tuấn Dũng, Khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Q.9 cho biết: “Chị Giang bị thương ở vùng đầu và mặt, tuy nhiên không quá nghiêm trọng, vì sọ và não không bị ảnh hưởng. Trong quá trình điều trị thì chị có bị hội chứng sau chấn động khiến cơ thể khó chịu, buồn nôn, do vậy sau khi ra viện chị cần phải nghỉ ngơi ít nhất từ 7-10 ngày mới có thể đi làm lại được”.
Chị Giang cho biết đã nhập viện hơn một tuần nhưng vẫn không thấy người gây tại nạn đến thăm. Chị cho biết: “Tôi mong người gây tai nạn đến đây gặp tôi để nói chuyện, nếu không ra viện tôi sẽ làm đơn đến công an để giải quyết”.
Sau khi vụ tai nạn được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều người tỏ ra bức xúc về việc người gây tai nạn làm ngơ trước việc làm của mình, hơn 1 tuần nhưng vẫn không đến thăm chị Giang.  

Trăm nỗi lo trên vai người mẹ

Chị Giang bị tật từ nhỏ khiến đôi chân của chị không thể đi lại bình thường, phải chống gậy để đi. Năm 2010, chị để lại con gái nhỏ ở quê Vĩnh Long rồi lên TP.HCM làm công nhân. Được một thời gian thì công ty phá sản, chị phải lăn lộn mưu sinh bằng nghề bán vé số, rồi để dành tiền mua loa thùng hát kẹo kéo cho đến nay.
Chị Giang bị thương tại vùng đầu, mặt. ẢNH: CẢNH AN

Chị Giang bị thương tại vùng đầu, mặt

ẢNH: CẢNH AN

Sau khi có đứa con thứ hai, chị ly hôn chồng và để lại 2 con nhỏ ở quê, tiếp tục ở lại TP đi hát kiếm sống. Chị cho biết gia đình ở quê cũng không khá giả gì, ba của chị lại sớm bị bệnh Alzheimer, một chứng bệnh mất trí ở người già nên hàng tháng chị phải gửi tiền về cho mẹ phụ chăm ba.
Hằng đêm đi hát ở đường Man Thiện (Q.9), thu nhập của chị chỉ từ 100.000 – 200.000 đồng, cao nhất là 400.000 đồng. Chị cho biết: “Những ngày trời không mưa thì mới có tiền, chứ những ngày trời mưa thì không thể đi hát được, có đêm chỉ có 50.000 đồng. Thu nhập cũng chỉ vừa đủ trả tiền sinh hoạt và gửi về dưới quê cho cha và hai con thôi”.
Hai năm nay, con gái lớn của chị bị bệnh sỏi túi mật, phải chạy chữa, thuốc thang liên tục. Cũng vì đau ốm liên tục mà con gái của chị phải nghỉ học, chị phải làm việc nhiều hơn để có tiền đưa con gái đi khám ở bệnh viện Cần Thơ, TP.HCM.
Tai nạn xảy ra khiến chị không thể tiếp tục đi hát, chiếc loa mưu sinh cũng bị hư hỏng, không dùng được. Không có tiền, chị phải mượn bạn bè, người thân để trả tiền viện phí, sinh hoạt hằng ngày, còn hai người con ở dưới quê đành trông cậy cả vào bà ngoại.
Bà Võ Thị Năm (61 tuổi), mẹ của chị Giang chia sẻ, từ khi con gái bị tai nạn, bà phải vay mượn khắp nơi để lo cho cả 3 người là chồng, con gái và cháu ngoại. Bà cho biết: “Lúc con Giang bị tai nạn, tôi có lên thăm nhưng phải về ngay vì cháu ngoại ở quê cũng đau bệnh, mà chồng tôi thì nằm một chỗ không biết gì. Tôi phải nhờ đứa cháu họ ở lại TP chăm nó. Hoàn cảnh như vậy thì tôi phải ráng lo thôi, hết tiền thì lại đi mượn”.
Chị Giang tại bệnh viện Q.9. ẢNH: CẢNH AN

Chị Giang tại bệnh viện Q.9

ẢNH: CẢNH AN

Chị Giang tâm sự giờ chỉ lo cho hai con ở dưới quê, nhất là con gái lớn lại phải sắp lên TP để mổ sỏi. Gương mặt chị không giấu được sự buồn bã khi nhắc về đứa con gái nhỏ của mình: “Tôi đưa cháu đi chữa bệnh thì bác sĩ không cho mổ, tại sỏi nhỏ quá, mà cứ để vậy thì cháu đau ốm liên tục. Ngày 4.12 tới bác sĩ ở Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM hẹn đến khám lại để xem mổ được không. Bây giờ bao nhiêu tiền tôi cũng chỉ để lo chạy chữa cho cháu”.
Bà Phan Thị Hôm (69 tuổi), chủ nhà trọ nơi chị Giang sống cho biết, hoàn cảnh của chị bây giờ rất khó khăn. “Cô Giang bị tật ở chân vậy nên đi lại khó khăn lắm, hàng xóm phải giúp đỡ nhiều. Tiền trọ tháng vừa rồi của cô Giang tôi cũng không lấy, tại có bao nhiêu đâu, tôi giúp được gì thì tôi giúp”, bà Hôm cho biết.
Chị Giang tâm sự điều mong muốn lớn nhất lúc này là mau khỏe lại để tiếp tục đi làm, kiếm tiền chăm nuôi cho hai con và cha già ở quê. Hiện chị Giang đã được xuất viện về nhà nghỉ ngơi, không thể đi làm. Tương lai trở nên khó khăn hơn rất nhiều với người phụ nữ đã gặp nhiều trắc trở như chị.
Theo thông tin mới nhất của Thanh Niên, chiều 25.11, công an Q.9 đã mời chị Giang và người gây tai nạn đến trụ sở công an để làm việc. Tại đây công an xác nhận chỉ có 1 người gây tai nạn là 1 cô gái ngụ tại Q.9. Hai bên đã thỏa thuận chi phí bồi thường thiệt hại cho chị Giang là 6 triệu đồng để chị mua chiếc loa kẹo kéo mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.