Nam sinh tóc dài bị sờ đùi trên xe bus vì tưởng phụ nữ: 'Hãy luôn cảnh giác'

04/12/2020 12:04 GMT+7

Thanh Lâm cho biết anh sẽ xử sự cứng rắn hơn nếu sự việc diễn ra lần thứ 2 để kẻ xấu không thể làm hại các bạn nữ.

Thời gian qua mạng xã hội xôn xao trước câu chuyện nam sinh viên vì có ngoại hình giống con gái với mái tóc dài nên bị sàm sỡ trên xe bus. Quấy rối tình dục ở nơi công cộng không còn là chuyện quá xa lạ, nhiều người đã sờ mó, ôm hôn và sau đó bị cư dân mạng lên án rồi nhận mức phạt 200.000 đồng.
Vì thế, bài viết do chính nạn nhân đăng tải lên Facebook đã nhận về hơn 12 nghìn lượt thích cùng 5 nghìn bình luận.
"Mình đi từ Bắc Ninh lên Hà Nội vào tầm trưa, khoảng 12h. Lúc đầu, mình ngồi chỗ nắng để phơi cái khẩu trang đen. Xong có một bạn nam ngồi cùng, một lúc sau có một ông bác, tay cầm túi bóng có một quả thanh long và một quả cam ngồi gần. Không có gì đáng nói nếu như ngay từ lúc lên ông ngồi chống tay vào sườn, mình đã cố tình đẩy ra mà ông không chịu. Mình đang yêu đời nên mặc kệ và tiếp tục quay ra cửa sổ ngắm nhìn thiên nhiên và nghe nhạc. Một lúc sau có vẻ ông chống tay lâu quá nên mỏi, buông tay xuống đùi ông, nhưng lại rớt 2 ngón tay ở trên đùi mình. Rồi cứ thế, một ngón, 2 ngón, 3 ngón, 4 ngón rồi cả bàn, rồi mon men hết đùi mình, tại mình để túi đeo lên trên đùi. Mình tháo tai nghe quay sang chốt câu làm ông ta đứng hình 5 giây: 'Bác ơi, cháu là con trai, không phải con gái đâu mà bác cứ sờ soạng như vậy".
Theo lời kể của Lâm thì ông ấy sốc luôn. Khi anh chàng xuống xe, không quên quay lại nói: "May cháu là con trai và hôm nay cháu tâm trạng tốt, không là cháu đấm rồi đấy", Lâm viết. Anh chàng còn đưa ra lời khuyên cho các chị em đi xe bus cẩn thận!
Nam sinh viên để tóc dài bị sàm sỡ trên xe bus: 'Hãy luôn cảnh giác nơi công cộng'1

Bàn tay xấu xí đặt trên đùi Thanh Lâm

ẢNH: NVCC

Liên lạc với nhân vật chính trong câu chuyện, nam sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội cho biết lý do không làm lớn chuyện ngay tại chỗ là vì có một em bé đang ngủ ngay trước mặt, đồng thời giữ quan điểm bạo lực không hề tốt. "Mình bình tĩnh chụp ảnh lại để làm bằng chứng chứ không suy nghĩ theo hướng tiêu cực quá. Mình là con người hiền lành, dễ tính nên là mình chỉ muốn ông chú đó không còn lần sau", Thanh Lâm chia sẻ.
Theo nam sinh viên 20 tuổi, hôm đó anh vừa mới gội đầu xong và buộc tóc, cộng thêm việc sử dụng khẩu trang khiến người đối diện khó phân biệt được giới tính.
"Nếu chuyện tương tự xảy ra lần hai thì mình sẽ không cư xử nhẹ nhàng nữa vì những hành vi thiếu đứng đắn như vậy không thể được dung túng. Tha thứ một lần thì lần sau kẻ xấu không sợ mà sẽ tiếp tục hại các bạn nữ. Nên tốt nhất phải làm cách nào đó mà kẻ biến thái không còn dám có hành vi bệnh hoạn". Thanh Lâm nói.
Khi kể câu chuyện với bố mẹ, anh nhận được lời hỏi han lo lắng từ các bậc sinh thành kèm theo lời khuyên nên cắt tóc ngắn. May mắn rằng Thanh Lâm không bị tổn thương về tâm lý sau khi bị động chạm từ một người lớn tuổi trên quãng đường ngồi xe bus về nhà.
Nam sinh viên để tóc dài bị sàm sỡ trên xe bus: 'Hãy luôn cảnh giác nơi công cộng'2

Thanh Lâm hiện đang là sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

ẢNH: NVCC

Nam sinh viên để tóc dài bị sàm sỡ trên xe bus: 'Hãy luôn cảnh giác nơi công cộng'3

Nhân vật chính khi còn để tóc ngắn

ẢNH: NVCC

"Đi xe bus mọi người nên cẩn thận vì ngoài việc có thể gặp những kẻ biến thái ra thì còn phải cảnh giác các tệ nạn khác như móc túi, lừa đảo,.... Hãy luôn cảnh giác ở nơi công cộng, hãy kêu gọi sự trợ giúp từ mọi người xung quanh, đừng bao giờ im lặng!", Thanh Lâm nhắn nhủ. Trong thực tế người bị quấy rối tình dục có thể thuộc bất cứ giới tính nào. Khi phát hiện ra bản thân bị động chạm, rất nhiều nạn nhân thể hiện sự bối rối, lúng túng, tạo điều kiện cho kẻ xấu trốn thoát.
Mặc dù những hành vi này không đến mức bị chịu trách nhiệm hình sự về các tội như hiếp dâm, cưỡng dâm hay dâm ô người dưới 16 tuổi.. .nhưng kẻ xấu vẫn bị xử lý hành chính theo Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ- CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình với mức phạt từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng.
Ngoài ra, trong trường hợp có hành vi dâm ô, đụng chạm vào vùng kín với người dưới 16 tuổi có thể bị xử lý hình sự theo quy định tại Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015. Khung hình phạt cao nhất ở tội này là 12 năm tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.