Học bổng nghĩa tình đến với học sinh vùng lũ miền Trung

Mạnh Cường
Mạnh Cường
02/12/2020 10:36 GMT+7

Những suất học bổng của Báo Thanh Niên, Tập đoàn Novaland, Bệnh viện Âu Cơ đã đến với học sinh có hoàn cảnh khó khăn và chịu thiệt hại nặng nề do đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn TP.Hội An (Quảng Nam).

Chương trình tổ chức vào sáng 30.11, với sự phối hợp của Ban Tuyên giáo Thành ủy và Thành đoàn Hội An, trao tổng cộng 140 suất học bổng cho học sinh (HS) THCS và THPT (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng tiền mặt), 30 suất quà cho cán bộ Thành đoàn Hội An tham gia công tác bão lũ (1 triệu đồng/suất tiền mặt). Tổng giá trị đợt trao quà 450 triệu đồng, trong đó bạn đọc Báo Thanh Niên hỗ trợ 200 triệu đồng, Tập đoàn Novaland 150 triệu đồng, Bệnh viện Âu Cơ (tại TP.HCM) 100 triệu đồng.

San sẻ gánh nặng

Dù trời mưa rất lớn, nhưng em Trần Công Vinh (HS lớp 8, Trường THCS Phan Bội Châu) có mặt từ rất sớm. Vinh cho biết đợt bão lũ vừa rồi cả gia đình liên tục phải sơ tán. Căn nhà cấp 4 của gia đình em bị bão số 13 thổi bay mái tôn. Ba mất khi em chưa đầy 1 tuổi, gia đình lại thuộc hộ nghèo, nhưng trong suốt 8 năm qua, Vinh luôn đạt HS khá. “Dịch Covid-19 rồi đến mưa bão khiến mẹ em bị thất nghiệp nên không có nguồn thu nhập nào. Suất học bổng này ý nghĩa với em lắm! Em sẽ dành một ít đóng học phí, phần còn lại mua thêm sách vở và đồ dùng học tập bị hư hại sau mưa bão”, Vinh nói. Ba mẹ em Trần Thị Thủy Trúc (lớp 11C, Trường THPT Trần Quý Cáp) làm hướng dẫn viên du lịch, nên từ khi xảy ra dịch bệnh, thu nhập gia đình gặp nhiều khó khăn. Học phí cho 4 anh chị em Trúc giờ đây trở thành gánh nặng cho gia đình. “Đây là món quà có giá trị lớn giúp em trang trải tốt hơn cho việc học trong khi kinh tế gia đình đang gặp khó khăn”, Trúc tâm sự.
Vừa trở về sau khi tham gia đoàn tình nguyện hỗ trợ người dân H.Bắc Trà My, H.Nam Trà My sửa chữa lại nhà sau đợt mưa lũ hồi tháng 10, anh Trần Thới, Bí thư Đoàn khối phố An Bàng (P.Cẩm An, TP.Hội An) cũng đã có mặt để nhận quà. Theo anh Thới, đợt mưa bão vừa rồi anh em thanh niên dường như làm việc với tần suất 200%. Nào là tham gia tuyến đầu chống dịch Covid-19, di dời dân đến nơi an toàn tránh bão, kê bao cát cứu biển Cửa Đại, biển An Bàng… “Phần quà được nhận hôm nay là nguồn động viên rất lớn đối với đoàn viên thanh niên trong giai đoạn đầy khó khăn này. Thay mặt các anh em, xin cảm ơn những nhà hảo tâm và Báo Thanh Niên đã quan tâm”, anh Thới nói.

Sự động viên ý nghĩa

Theo đại diện Tập đoàn Novaland, những ngày này, người dân tỉnh Quảng Nam vẫn còn bộn bề nỗi lo để ổn định lại cuộc sống sau bão lũ. Đồng hành cùng Báo Thanh Niên, Novaland đã trích 500 triệu đồng để hỗ trợ người dân Quảng Nam đang gặp khó khăn sau bão lũ, trong đó có 150 triệu trao cho các em HS. “Với những suất học bổng này, mong rằng sẽ giúp các em nhỏ có thêm điều kiện tiếp nối ước mơ được đến trường”, đại diện Tập đoàn Novaland chia sẻ.
Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Bệnh viện Âu Cơ, cho biết: “Hiểu được những khó khăn mà TP.Hội An đang gánh chịu, chúng tôi quyết định về với mảnh đất này như một lời chia sẻ, động viên để chính quyền lẫn nhân dân vượt qua giai đoạn khó khăn này. Những phần học bổng tuy nhỏ, nhưng chứa đựng cái nghĩa, cái tình mà chúng tôi dành đến các em HS có hoàn cảnh khó khăn, như một lời động viên, chia sẻ”.
Ông Trần Ánh, Bí thư Thành ủy Hội An, bày tỏ sự cảm động khi nghe tin các nhà hảo tâm cùng với Báo Thanh Niên đến thăm, chia sẻ và tặng quà cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Thay mặt cho lãnh đạo, nhân dân thành phố, ông Ánh gửi lời cảm ơn đến Báo Thanh Niên và các nhà hảo tâm đã chung tay, góp sức giúp cho hoàn cảnh khó khăn. “Đây là sự động viên có ý nghĩa để các em tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập cũng như cuộc sống. Mong rằng các em sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để đạt thành tích cao, nhằm xứng đáng với những phần học bổng mà quý anh chị đã trao tặng”, ông Ánh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.