Hàng ngàn lời vĩnh biệt cho 13 người hy sinh ở Rào Trăng: Ngập niềm tiếc thương

16/10/2020 10:50 GMT+7

Tối qua và từ sáng nay đến giờ, nhiều cư dân mạng xã hội đã đổi ảnh đại diện, xót xa vĩnh biệt 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh trên đường đi cứu nạn ở Rào Trăng 3. Không câu từ nào có thể diễn tả được sự hy sinh, mất mát to lớn này...

Từ tối 15.10, các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 13 thi thể của cán bộ, chiến sĩ tham gia cứu nạn tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3 (tỉnh Thừa Thiên – Huế). Đó là một ngày tang tóc ở Rào Trăng, cũng là một ngày đau xót của dải đất miền Trung.

Sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3: nỗi buồn lan cả cố đô Huế

Vĩnh biệt

Trên mạng xã hội, nhiều người đã đổi ảnh đại diện, chia sẻ danh sách 13 người chiến sĩ, cán bộ hy sinh trong thời bình, đồng thời bày tỏ nỗi xót xa trước sự mất mát đau thương này. Đoạn clip hú gọi đồng đội “có ai không” giữa hiện trường sạt lở của những người lính bộ đội cụ Hồ được đăng tải càng làm nỗi đau này nhân lên bội phần.
Tài khoản L.M đăng tấm ảnh là bóng dáng người chiến sĩ đang giơ tay chào trên nền Quốc kỳ cờ đỏ sao vàng và viết: “Vĩnh biệt các anh, những người chiến sĩ anh hùng. Có người lính, mùa thu ấy ra đi từ đó không về…”.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội để tưởng niệm 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh ở Rào Trăng 3

Ảnh chụp màn hình

Nickname H.H.V cũng chia sẻ hình ảnh trên để vĩnh biệt 13 người con ưu tú của đất nước đã xả thân cứu đồng bào bị nạn. “Vĩnh biệt những đồng đội yêu thương của tôi. Căm ghét bọn phá rừng và những người tiếp tay cho phá rừng gây lũ lụt”, tài khoản này viết.
Nhiều người dùng Facebook khác thì trích 2 câu thơ trong bài Tây Tiến của nhà thơ Quang Dũng: “Áo bào thay chiếu anh về đất/Sông Mã gầm lên khúc độc hành” để nói về những chiến sĩ hy sinh trong thời bình này.

Lật tung bùn đất tìm đồng đội hy sinh ở Rào Trăng 3 | Nguồn: Báo Quân Đội Nhân Dân

Xót xa…

Nỗi đau chất chồng nỗi đau khi ngày đưa các anh trở về cũng chính là ngày truyền thống của Quân khu 4 (15.10.1945). “Có lẽ đây sẽ là ngày kỷ niệm buồn nhất vì hôm nay các chiến sĩ sẽ đón đồng đội của mình trở về. Nhưng không còn là những cái ôm, cái bắt tay mừng rỡ như mọi lần, khi vừa hoàn thành nhiệm vụ mà có lẽ hôm nay, những giọt nước mắt sẽ rơi”, một fanpage với hơn 2,2 triệu lượt theo dõi viết.

Nhiều người Việt đã mong ngóng 1 phép màu cho các anh nhưng nó đã không xảy ra

Ảnh: Đình Toàn

Bài đăng này nhận được hàng chục ngàn lượt tương tác, đa số các ý kiến bình luận đồng cảm và xót xa trước sự hy sinh của những cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác cứu nạn. Chị Bùi Thị Thu Hằng bình luận: “Các bác các anh cũng là cha, là con, là trụ cột trong gia đình vậy mà giờ đây vì nhiệm vụ, vì nước vì dân mà nằm xuống với đất mẹ. Không mất mát gì đau thương hơn, sự hy sinh của các bác các anh là sự thiêng liêng nhất. Xin được chia buồn cùng gia đình các bác các anh.

Công nhận liệt sĩ đối với 13 cán bộ hy sinh ở Rào Trăng 3

Facebook tên Nguyễn Đăng Khang thì đăng tấm ảnh chỏng chơ 3 chiếc mũ bộ đội trên đống đất sụp đổ với những lời thơ da diết khiến nhiều người thả icon đau xót: “Tổ quốc gọi một lòng xông pha/ Rừng xanh núi bạc anh làm nhà/ Màn trời chiếu đất không quan ngại/... Nước non ngàn dặm gội rửa thân/Đất mẹ bao la đón anh về/.....”.

Những hình ảnh tái hiện khiến dân mạng xúc động

Ảnh chụp màn hình

Tài khoản Vũ Thị Hồng Vân bày tỏ: “Thật sự đọc xong không thể nào ngủ được, tự hào là người dân Việt Nam, thương các anh, thương miền Trung vô cùng”.
Nickname Vũ Hoan thì viết: “Dù chưa được trải qua môi trường quân ngũ nhưng luôn giành tình cảm và sự kính trọng với các chú bộ đội. Sự đóng góp, hy sinh của các anh đúng với tuyên thệ “do dân và vì dân” dù thời chiến cũng như thời bình. Nhân dân, đồng bào ghi nhớ công ơn của các anh. Nghiêng mình cảm tạ và tiễn biệt các đồng chí.
Nghiêng mình trước những người đã mãi mãi nằm xuống ở Rào Trăng!

Từ Bến đò Hương Bình, lực lượng chức năng ngày đêm đi tìm nạn nhân mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.