Tôn Đông Á viết tiếp câu chuyện ‘cùng xây cuộc sống xanh’

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
20/10/2020 14:04 GMT+7

Bão số 5 vừa quét qua vẫn chưa khắc phục được phần nào những thiệt hại thì lũ lụt lại ập đến bất ngờ với người dân miền Trung.

Với tinh thần “thương người như thể thương thân”, nhiều hoạt động thiện nguyện của Công ty cổ phần Tôn Đông Á và cán bộ công nhân viên lại về với người dân mảnh đất đang oằn mình trước thiên tai…
Công ty CP Tôn Đông Á vừa phối hợp với Liên đoàn Lao động TP Huế (LĐLĐ) và Quỹ Giáo dục Huế Hiếu Học đã trao 1.111 thùng mì đến bà con vùng lũ với tổng chi phí gần 100 triệu đồng. Trước đó, cùng với Báo Thanh Niên, công ty cũng đã dành hơn 1 tỉ đồng trao tôn lợp nhà giúp người dân hai tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị sửa chữa lại nhà cửa sau bão số 5.
Trao tặng 1111 thùng mì giúp đỡ nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế vùng bị lũ lụt

Trao tặng 1111 thùng mì giúp đỡ nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế vùng bị lũ lụt

Bà Hoàng Thị Như Thanh, Chủ tịch LĐLĐ TP Huế cho biết: “Mưa, lũ từ ngày 9.10 đến ngày 13.10.2020, ước tính có khoảng 30.000 hộ dân bị ngập sâu từ 0,3 - 1,5m, tương đương khoảng 150.000 người dân bị ảnh hưởng. Tình trạng kênh mương bị bồi lấp, hư hỏng nhiều, ước khoảng 12.500m và có 11 trạm bơm bị ngập nặng, gây thiệt hại cho địa phương khoảng 142 tỉ đồng. Đời sống người dân vùng ngập lụt gặp vô vàn khó khăn”.
Trước cảnh “màn trời chiếu đất” của người dân, nhất là các hộ nghèo cần phải được hỗ trợ kịp thời, lãnh đạo LĐLĐ TP Huế đã kết nối ngay với Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tôn Đông Á và được ông nhanh chóng đồng ý.
“Thông qua hoạt động này, lãnh đạo Công ty cổ phần Tôn Đông Á mong rằng phần nào chia sẻ những khó khăn của người dân nghèo miền Trung đang gặp thiên tai, đặc biệt là tỉnh Thừa Thiên Huế - nơi người dân bị ảnh hưởng nặng nề sau bão số 5. Là người con của quê hương, từng hứng chịu cảnh mưa bão nên bản thân tôi rất hiểu và chia sẻ với tình cảnh của bà con hiện nay. Mong sao với sự hỗ trợ kịp thời này hy vọng người dân sớm vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất và ổn định cuộc sống, để nụ cười sẽ sớm trở lại trên gương mặt của đồng bào vùng bão lũ quá nhiều gian khó”, ông Nguyễn Thanh Trung tâm sự.
Vận chuyển hàng hóa nhanh chóng đến cấp phát cho người dân

Vận chuyển hàng hóa nhanh chóng đến cấp phát cho người dân

Đặc biệt, trước nhiều thiệt hại nghiêm trọng do lũ lụt, cán bộ công nhân viên Tôn Đông Á đồng lòng hướng về miền Trung, chung tay đóng góp ủng hộ đồng bào nơi đây. Tổng số tiền ủng hộ đến 100 triệu đồng sẽ chuyển tài trợ cho bà con vùng lũ bằng gạo và nhu yếu phẩm.
Cùng với việc cứu trợ tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, Tôn Đông Á cũng vừa đồng hành cùng Quỹ Nam Phương tổ chức khánh thành cầu Khang Mỹ (huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau). Cầu có chiều dài 34m, chiều rộng 2,5m, tải trọng 1 tấn, với tổng vốn đầu tư xây dựng cầu là 975 triệu đồng, trong đó Tôn Đông Á tài trợ 905 triệu đồng và 70 triệu đồng là nguồn vốn đối ứng của địa phương.
Nhờ có cây cầu mới, từ hôm nay bước chân đến trường của các em học sinh đỡ bớt nhọc nhằn

Nhờ có cây cầu mới, từ hôm nay bước chân đến trường của các em học sinh đỡ bớt nhọc nhằn

Phát biểu tại lễ “nối nhịp bờ vui” cùng nhân dân địa phương, bà Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh - thành viên HĐQT Công ty cổ phần Tôn Đông Á xúc động: “Sau hơn 2 tháng khởi công xây dựng, hôm nay cầu Khang Mỹ chính thức đi vào hoạt động. Nhìn những vỉ sắt lớn, thiếu an toàn ghép lại với nhau trên thân cầu cũ đã được thay bằng một cây cầu mới khang trang, vững chắc, tôi tin rằng, điều này sẽ giúp bà con đi lại thuận tiện, các em nhỏ đến trường an toàn, đem lại một cuộc sống mới tốt đẹp hơn và góp phần vào sự phát triển bền vững của kinh tế vùng. Qua đây tôi có thêm niềm tin, hạnh phúc và sẽ tiếp tục cùng Quỹ Nam Phương xây dựng thêm nhiều cây cầu cho người dân vùng sông nước xa xôi, đó cũng là trách nhiệm của chúng tôi đối với cộng đồng, viết tiếp những những câu chuyện ‘cùng xây cuộc sống xanh’ của Tôn Đông Á”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.