Chiến sĩ hy sinh ở Rào Trăng 3: Dang dở ngôi nhà tự xây cho vợ con

17/10/2020 11:40 GMT+7

Là 1 trong 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh ở thủy điện Rào Trăng 3 , Thượng úy QNCN Trương Anh Quốc đã không thể hoàn thành giấc mơ một ngôi nhà cho vợ con. Ngôi nhà đang xây dang dở không còn cơ hội đón anh về.

Tự xây từng viên gạch cho ngôi nhà mơ ước

Mạng xã hội những ngày qua lan truyền một lá thư xúc động mà tài khoản Lê Thị Ngọc Ánh chia sẻ: "Quốc ơi, em ra đi để lại vợ, 2 con thơ và ngôi nhà chưa xây xong, vẫn còn dang dở đó...".
PV Thanh Niên tìm hiểu câu chuyện thì được biết chị Ánh là bạn của gia đình Thượng úy QNCN Trương Anh Quốc - nhân viên Điệp báo chiến dịch, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế. Thượng úy Trương Anh Quốc là một trong 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong khi tham gia tìm kiếm cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3 (H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) đêm 12.10.

Những hình ảnh cuối cùng của Đoàn công tác tại Trạm 67 trên đường đi cứu hộ ở thủy điện Rào Trăng 3

Chia sẻ với PV Thanh Niên, chị Ánh nghẹn ngào cho biết thượng úy Anh Quốc có vợ và 2 con nhỏ sống ở xã Phong Hiền (H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế). "Quốc đang xây nhà. Cả một đời người lính, đến nay vẫn chưa có được ngôi nhà cho vợ con ở," chị cho biết.
"Quốc vay mượn trăm bề để mua được miếng đất nhỏ, không có tiền thuê thợ xây. Là bộ đội, Quốc tranh thủ ngoài giờ ngày này qua ngày khác tự xây từng viên gạch, có khi nhờ thêm ông bà nội ngoại anh em giúp công. Tiền vay mượn xoay xở được thêm bao nhiêu cũng chỉ đủ để dành mua vật liệu", chị kể thêm.

Ngôi nhà đang xây dang dở là ước mơ của Thượng úy Trương Anh Quốc

FBNV

Cho đến nay, chị Ánh vẫn không quên cái ngày thượng úy Trương Anh Quốc ngỏ lời mượn tiền chị và chồng chị - một đồng đội cũ của thượng úy Trương Anh Quốc.
"Khi anh Bắc (chồng chị Ánh - NV) ghé thăm nhà, Quốc nói em cố hết sức rồi, giờ không còn tiền để mua vật liệu lợp nhà và làm cửa nữa, để vậy ở tạm cũng được. Khi em ấy ngỏ lời mượn 20 triệu đồng để lợp ngói, tôi liền đưa 30 triệu và dặn dò Quốc có tiền rồi gửi sau cũng được", chị Ánh kể.
"Quốc rất có trách nhiệm, muốn ghi vào sổ để giữ đúng lời hẹn trả tiền. Vậy mà bão lũ... Em ra đi mãi mãi để lại căn nhà còn dang dở. Biết tin Quốc mất, tôi quyết định tặng số tiền đó và đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân quyên góp để hoàn thành căn nhà. Hiện tại, số tiền hỗ trợ mà tôi nhận được là hơn 95 triệu đồng và tôi sẽ chuyển toàn bộ cho vợ Quốc để lo lắng hậu sự cho em và chăm sóc hai con nhỏ", chị nói thêm.

Công nhận liệt sĩ đối với 13 cán bộ hy sinh ở Rào Trăng 3

"Mẹ ơi, sao mẹ lại khóc?"

Theo lời chị Ánh, vợ của thượng úy Trương Anh Quốc là chị Ngô Thị Thanh Nhàn hiện đang là giáo viên trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (Hương Trà, H.Phong Điền). Khi vụ sạt lở đất ở thủy điện Rào Trăng 3 xảy ra, chị Nhàn không hay biết gì cho đến tận ngày hôm sau. Anh em làm cùng cơ quan với thượng úy Trương Anh Quốc không dám nói ra sự thật mà chỉ về giả vờ lấy áo mưa để xem xét tình hình.

Thượng úy QNCN Trương Anh Quốc trước tai nạn cứu hộ ở thủy điện Rào Trăng 3

FBNV

"Ngày đầu tiên Nhàn không biết. Khi xác định được thông tin rõ ràng rồi phía cơ quan mới cho em ấy rõ. Nhàn khóc nhiều. Chỉ trong vài ngày, Nhàn sụt ký, trở nên tiều tụy trông rất thương", chị Ánh kể.
Thấy mẹ khóc, 2 con nhỏ của chị Nhàn cứ đi theo hỏi: "Mẹ ơi, sao mẹ lại khóc?" nên chị chỉ biết ậm ừ cho qua chuyện: "Mẹ không khóc, mẹ bị đau nên chảy nước mắt".
Hiện tại ngôi nhà vẫn chưa xây xong. Người chồng đã ra đi mãi mãi, số nợ vay mượn làm nhà nay đè nặng lên vai người vợ trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.