'Chạy' bão số 13, ngư dân Đà Nẵng kéo thuyền lên bờ trước giờ 'giới nghiêm'

Huy Đạt
Huy Đạt
14/11/2020 12:01 GMT+7

Trước khi bão số 13 (bão Vamco) đổ bộ, ngư dân TP. Đà Nẵng gấp rút neo đậu tàu thuyền, gấp rút chuẩn bị mọi thứ trước giờ "giới nghiêm", người dân không được ra đường để tránh bão.

Sáng 14.11, ghi nhận của PV Thanh Niên, ngư dân tại âu thuyền Thọ Quang (Q.Sơn Trà, Đà Nẵng) hối hả đưa thuyền vào cảng cá tránh bão và huy động xe cẩu chuyển tàu thuyền lên bờ. Người dân khẩn trương chuyển những mẻ cá cuối cùng lên bờ đưa đi tiêu thụ trước giờ bão số 13 đổ bộ.

Bão số 13: Ngư dân Đà Nẵng than khổ vì liên tục “chạy” bão nối đuôi nhau

Ông Đặng Văn Thảo (62 tuổi, trú P.Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) cho biết, khi nghe thông tin bão số 13 đã cho ghe vào neo đậu an toàn tại âu thuyền Thọ Quang từ chiều qua (13.11). Đến sáng nay (14.11), ông Thảo cùng một số ngư dân hỗ trợ nhau kiểm tra neo đậu ghe thuyền lần cuối trước giờ bão đổ bộ.
“Chúng tôi giúp nhau neo tàu thuyền, khẩn trương hết sức để kịp “chạy” bão trước giờ giới nghiêm. Nghe thông tin bão số 13 này mạnh lắm nên ai cũng sợ. Cố gắng hết sức gữ gìn tài sản, ghe thuyền”, ông Thảo nói.

Tính đến sáng 14.11 đã có 1.240 tàu vào neo đậu an toàn tránh bão số 13 tại âu thuyền Thọ Quang

HUY ĐẠT

Ngư dân gấp rút neo tàu thuyền, kiểm tra lần cuối trước giờ "giới nghiêm"

HUY ĐẠT

Đà Nẵng nghiêm cấm ngư dân ở lại trên tàu thuyền, cấm người dân ra đường sau 12 giờ ngày 14.11

HUY ĐẠT


Kiểm tra công tác ứng phó bão số 13 tại khu vực bờ biển Bãi Ngang và dưới chân bán đảo Sơn Trà (Q.Sơn Trà), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu quận Sơn Trà chỉ đạo địa phương và các lực lượng chức năng tăng cường thông báo và tuần tra, giám sát không cho người dân ra biển đánh bắt thủy sản để tránh tai nạn xảy ra trên biển do gió bão. Tiếp tục yêu cầu một số chủ phương tiện đưa tàu, thuyền nhỏ đưa lên bờ để trú bão an toàn. Hoàn thành sơ tán nhân dân sống trong các căn nhà không bảo đảm an toàn đến những nơi trú bão tập trung hoặc đến nhà kiên cố, an toàn trước 11 giờ hôm nay.

Bão số 13 gió giật cấp 14 đang chạy dọc biển miền Trung, còn cách đất liền 130 km

Kiểm tra tại khu vực âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, ông Lương Nguyễn Minh Triết lưu ý Ban Quản lý Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang, Đồn Biên phòng Sơn Trà và các đơn vị yêu cầu các ngư dân neo, buộc tàu chắc chắn để hạn chế xảy ra hư hỏng. Yêu cầu ngư dân không ở lại trên các tàu, thuyền để bảo đảm an toàn tính mạng.
“Trước 11 giờ ngày 14.11, không có ngư dân ở lại trên các tàu. Các lực lượng chức năng kiểm tra, buộc người dân phải rời tàu lên bờ trú ẩn an toàn, sẵn sàng sử dụng biện pháp cưỡng chế nếu cần thiết”, ông Triết nhấn mạnh.

Tàu thuyền được neo đậu sâu trong bờ, sát đường Hoàng Sa (Q.Sơn Trà)

HUY ĐẠT

Ngư dân lo lắng trước cơn bão sắp đổ bộ

HUY ĐẠT

Cụ bà 83 tuổi trước bão số 13: "Chưa bao giờ bão lụt dữ như năm ni"

Xe cẩu được huy động đưa tàu thuyền lên bờ tránh bão số 13

HUY ĐẠT

Cơ quan chức năng tuyên truyền, kiểm tra công tác neo đậu tàu thuyền tại âu thuyền Thọ Quang

Đ.X

Cơ quan chức năng nhắc nhở người dân không được ở trên tàu, kiểm tra an toàn cháy nổ

Đ.X

Bão số 13 sắp đổ bộ, người Đà Nẵng khẩn trương gia cố nhà cửa

Tạm dừng các hoạt động vận tải tránh bão số 13
Nhằm chủ động ứng phó với bão số 13, phòng tránh lũ quét, sạt lở đất, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.Đà Nẵng thông báo các đơn vị vận tải và các đơn vị quản lý và khai thác bến xe trên địa bàn TP thực hiện tạm dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách cố định có tuyến đi và đến các bến xe khách trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Theo đó, thời gian bắt đầu kể từ 11 giờ 00 ngày 14.11 đến khi bão số 13 đi qua các hoạt động mới được trở lại bình thường. Các đơn vị quản lý khai thác kinh doanh bến xe khách trên địa bàn thành phố thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động và thông báo tại khu vực bến xe khách thông tin trên hệ thống loa phát thanh, bảng điện tử, trang thông tin điện tử... để người dân được biết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.