Cháu bé 5 tuổi ung thư máu cần giúp đỡ

Thanh Đông
Thanh Đông
28/07/2020 13:35 GMT+7

Đó là Phạm Hữu Sang, sinh năm 2015, con của vợ chồng anh Phạm Văn Phúc (31 tuổi) và chị Nguyễn Thị Trang (28 tuổi), ở tổ 1, Trí Nguyên, Vĩnh Nguyên, TP.Nha Trang, Khánh Hòa.

Đầu tháng 2.2020, thấy con hay bị nôn, ăn không được, sụt cân nhanh, vợ chồng anh Phúc cấp tốc đưa con vào Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) để khám. Tại đây, bác sĩ thông báo cháu Sang bị ung thư máu dòng tủy cấp.
“Nhận kết quả, vợ chồng tôi bàng hoàng. Thương con một phần, lo lắng vì gia đình cạn kiệt tiền bạc một phần. Dẫu vậy, còn nước còn tát nên vợ chồng động viên nhau cùng chăm sóc con, mong con mau hết bệnh”, anh Phúc tâm sự.
Sau khi chuyển từ Bệnh viện Nhi đồng 1 sang Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM, các bác sĩ tại đây cho biết, nếu ghép tủy cho cháu thì chi phí khoảng 1,5 tỉ đồng, vào thuốc hóa trị thì chi phí 500 - 600 triệu đồng. Hoàn cảnh khó khăn nên anh Phúc chọn vào thuốc cho con. Đến nay, cháu Sang đã vô 3 toa thuốc, đáp ứng tốt và có tiến triển. Anh Phúc chia sẻ, từ ngày cháu Sang nhập viện đến nay, vợ chồng anh đã chi hết 220 triệu đồng, trong đó, tiền vay mượn bên ngoài là 150 triệu, số còn lại là bà con, người thân giúp đỡ.
“Bình thường, tôi đi làm biển, ngày kiếm được 1 triệu đồng, cuộc sống gia đình không quá khó khăn. Do phải chăm cho ba tôi bệnh nặng (đã qua đời), nay tiền bạc kiệt quệ, giờ đến con bệnh, chi phí quá cao. Từ ngày con vào đây điều trị, tôi phải theo vợ vào, thay nhau chăm cháu. Vì thế, đã khó khăn càng khó khăn hơn”, anh Phúc nói trong nước mắt.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Phạm Hữu Sang; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu Sang trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.