Báo Thanh Niên vượt lũ dữ đến với bà con Quảng Bình

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
13/10/2020 07:04 GMT+7

Ngày 12.10, đại diện Báo Thanh Niên phối hợp với Hội chữ thập đỏ H.Lệ Thủy (Quảng Bình) mang 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, gồm tiền mặt, mì tôm và nước đóng chai, trao cho người dân ở xã Lộc Thủy.

Đường từ trung tâm thị trấn về xã Lộc Thủy vẫn còn nhiều đoạn ngập sâu. Chiếc xe gầm cao của đoàn chúng tôi phải vừa chạy vừa dò đường. Đến nơi, các cán bộ UBND xã Lộc Thủy mừng rỡ chào đón, cho biết chúng tôi là đoàn đầu tiên ngoài địa phương huyện đến cứu trợ bà con.

Những con sóng hung bạo trong biển nước những ngày miền Trung lũ lụt lịch sử

Xã nhanh chóng cử nhóm 4 cán bộ gồm Bí thư Đoàn xã, Công an viên, xã đội và Bí thư Đảng ủy thôn Tuy Lộc tháp tùng đoàn ra với bà con trong thôn bằng đò. Khi con đò bị sóng đánh dữ dội, chao đảo, lắc lư không thể chèo chống được, tôi mới hiểu việc phải có đến 4 cán bộ đi cùng là để níu giữ đò cho khỏi bị lật. Mỗi khi có sóng dữ là 2 cán bộ nhảy xuống hai bên níu đò dìu đi.
Di chuyển một lúc giữa biển nước, đoàn đến được xóm có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại nặng mấy ngày qua, đang gồng mình trong lũ dữ. Mặc dù nước đã hạ bớt nhưng vẫn còn ngập ngang bụng người. Nhà ở hai bên đường bị sóng đánh dữ dội, nhiều nhà bị sập tường rào, nước xé toang cả cánh cửa bằng tôn. Nhà nào nhà nấy vắng ngắt, mọi người đang trú tránh trên những gác vượt lũ. Nghe tiếng gọi của chúng tôi, những người ở trong nhà mới í ới trả lời. Dưới làn mưa và trong nước lũ dập dềnh, chúng tôi đã trao quà tận tay bà con. Nhiều hộ dân như gia đình anh Phan Văn Công, chị Nguyễn Thị Hương mừng rơi nước mắt, cảm động cảm ơn về những phần quà ý nghĩa, thiết thực.
Ông Dương Công Lừng, Bí thư Đảng ủy thôn Tuy Lộc, chia sẻ: “Nghe tin đoàn về chúng tôi mừng lắm. Ở đây nhà ai cũng bị ngập, nhưng xóm ngoài đồng thiệt hại nặng hơn. Dù sóng to gió lớn nhưng anh em ai nấy sẵn sàng đi cùng đoàn để cứu trợ bà con, một chén mì, một ly nước sạch lúc này quý giá vô cùng”.

Nỗi đau trong trận lũ lịch sử miền Trung: Khăn tang bên biển nước

Lời kêu gọi hỗ trợ đồng bào miền Trung
Lời kêu gọi hỗ trợ đồng bào miền Trung

Một bạn đọc lớn tuổi đến tòa soạn Báo Thanh Niên ủng hộ tiền giúp đỡ đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung

ẢNH: ĐỘC LẬP

Những ngày qua, tiếp sau cơn bão số 6 là những trận mưa lớn dồn dập đổ ập xuống dải đất miền Trung. Lũ chồng lũ đẩy bao gia đình vào cảnh tang thương, thiệt hại vô cùng nặng nề đã xảy ra với đồng bào các tỉnh. Hàng ngàn ngôi nhà bị ngập đến mái, hư hỏng hoặc đổ sập; hàng chục ngàn héc ta lúa và hoa màu bị ngập nước; tình cảnh hàng ngàn hộ dân ở khúc ruột miền Trung vô cùng gieo neo, khốn khó; cơ sở hạ tầng và nhiều cơ sở nuôi trồng thủy sản bị cuốn trôi; nhiều người dân đã bị thiệt mạng hoặc mất tích trong lũ lụt...
Hiện tại, đồng bào miền Trung đang gồng mình chống và chạy lũ, di chứng của trận lụt kép sẽ còn gây ra bao khó khăn cho bà con trong những ngày sắp tới.
Để hỗ trợ giúp đỡ, chia sẻ với người dân các tỉnh nói trên, trong thời điểm nhiều gia đình đang phải đối diện với cảnh màn trời chiếu đất, cần có sự chung tay góp sức giúp đỡ của cộng đồng, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Báo Thanh Niên rất mong các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và quý bạn đọc gần xa trên tinh thần tương thân tương ái, “nhiễu điều phủ lấy giá gương”, hỗ trợ giúp đỡ bà con miền Trung vượt qua giai đoạn ngặt nghèo do mưa lũ, thể hiện nghĩa cử và tình cảm đoàn kết truyền thống của dân tộc ta mỗi khi có thiên tai, bão lũ xảy ra.
Mọi sự đóng góp xin gửi về tòa soạn Báo Thanh Niên (268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM) hoặc tòa soạn tại Hà Nội và các văn phòng đại diện Báo Thanh Niên trên cả nước.
Bạn đọc cũng có thể chuyển khoản theo số tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Hỗ trợ đồng bào lũ lụt miền Trung.
Báo Thanh Niên sẽ kịp thời tổ chức những chuyến cứu trợ, kịp thời đến với đồng bào vùng lũ miền Trung để chuyển tải tình cảm, tấm lòng của bạn đọc gần xa và cập nhật thông tin đầy đủ trên mặt báo.
Xin chân thành cảm ơn nghĩa cử của quý bạn đọc!
Thanh Niên
Địa chỉ tòa soạn Báo Thanh Niên và các văn phòng đại diện
Tòa soạn, trị sự và phát hành:
• 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM ĐT: 028 39302302
• Số 218 Tây Sơn, Q.Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 024 38570948
Văn phòng đại diện Đông Bắc bộ:
• 22 Lý Tự Trọng, Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng
ĐT: 0225 3822038
Văn phòng đại diện khu vực Bắc Trung bộ:
• 01 Nhà Thờ, TP.Thanh Hóa
ĐT: 0237 3855748
Văn phòng đại diện miền Trung:
• 144 Bạch Đằng, TP.Đà Nẵng
ĐT: 0236 3824231
Văn phòng liên lạc tại Đà Lạt:
• 15 Lê Hồng Phong, P.4, TP.Đà Lạt
ĐT: 0263 3827807
Văn phòng đại diện khu vực Bắc Trung bộ và Bắc Tây nguyên:
• 133 Lê Lợi, TP.Quy Nhơn, Bình Định
ĐT: 0256 3824142
Văn phòng đại diện tại Nha Trang:
• 120 Thống Nhất, P.Vạn Thắng, TP.Nha Trang, Khánh Hòa
ĐT: 0258 3819306
Văn phòng đại diện khu vực Đông Nam bộ:
• 15A Võ Thị Sáu, TP.Biên Hòa, Đồng Nai
ĐT: 0251 3940818
Văn phòng đại diện ĐBSCL:
• 99 Trần Văn Hoài, TP.Cần Thơ
ĐT: 0292 3825244
Hiệp hội Điều Việt Nam ủng hộ 800 triệu đồng giúp người dân vùng bão lũ miền Trung
Hiệp hội Điều VN ủng hộ 800 triệu đồng giúp người dân vùng bão lũ miền Trung

Bạn đọc Người Sài Gòn (phải) tới tòa soạn Báo Thanh Niên ủng hộ 3 triệu đồng

ẢNH: KHẢ HÒA

Hưởng ứng lời kêu gọi của Báo Thanh Niên, ngày 12.10, Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) đã liên hệ với VPĐD Báo Thanh Niên tại miền Trung và quyết định hỗ trợ 800 triệu đồng cho người dân bị thiệt hại vì bão lũ. Số tiền trên sẽ được điều phối cho 4 tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế, và sẽ trao tận tay cho người dân vùng bão lũ từ 14.10.
Đây là số tiền do VINACAS kêu gọi các hội viên, tổ chức, cá nhân hoạt động trong ngành điều trong và ngoài nước cùng chung tay ủng hộ. “Với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no” và “lá lành đùm lá rách”, chúng tôi mong rằng sự đóng góp của các tập thể, cá nhân hoạt động trong ngành điều có thể phần nào giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn”, ông Nguyễn Minh Họa, Phó chủ tịch VINACAS, chia sẻ. 
Trần Phương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.