Báo Thanh Niên trao quà hỗ trợ cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
25/10/2020 10:24 GMT+7

Chiều 24.10, Đoàn công tác của Báo Thanh Niên cùng với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã về thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho các hộ dân ở Hà Tĩnh bị thiệt hại về tài sản, nhân mạng trong trận lũ lụt lịch sử vừa qua.

Đoàn công tác của Báo Thanh Niên do nhà báo Đặng Thị Phương Thảo, Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên cùng với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh do anh Lê Thành Đông - Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh - dẫn đầu đã đi thăm các hộ dân.  
Tại xã Thạch Đài (H.Thạch Hà, Hà Tĩnh), đoàn đã trao 100 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho 100 gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra. Ông Hoàng Viết Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Thạch Đài, cho hay đợt lũ lụt vừa qua, mưa lớn kết hợp với hồ Kẻ Gỗ xả lũ đã khiến toàn bộ xã bị cô lập, khoảng 900 hộ dân bị ngập sâu từ 1 - 1,5 m và thiệt hại về tài sản gần 11 tỉ đồng.
Mưa lũ lần này khiến địa phương bị tàn phá rất nặng nề nhưng rất may là không có thiệt hại về người. Giờ được Báo Thanh Niên về hỗ trợ ít tiền, bà con vừa ấm lòng, vừa có thêm kinh phí để khắc phục thiệt hại và trang trải cuộc sống”, ông Hùng nói.
Tiếp đó, đoàn công tác Báo Thanh Niên đã đến thắp hương, động viên và trao 2 suất quà (mỗi suất 5 triệu đồng tiền mặt) cho 2 gia đình có người thân tử vong do bị nước lũ cuốn trôi. Nạn nhân là ông Nguyễn Phi Hợp (53 tuổi, ngụ tổ dân phố Linh Tân, P.Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh) và em Hoàng Trọng Quân (16 tuổi, ngụ thôn Nam Thắng, xã Thạch Thắng, H.Thạch Hà). Ông Hợp bị lũ cuốn trôi vào đêm 18.10 khi đang đi đánh cá gần nhà và đến sáng 20.10 mới tìm được thi thể. Ông Hợp mất để lại vợ và 3 đứa con nheo nhóc.
Còn tại nhà em Hoàng Trọng Quân, người thân của em này cũng vừa xong việc tổ chức mai táng. Rất đông nhà hảo tâm cũng đã về đây để động viên gia đình. Ông Hoàng Trọng Vị, 53 tuổi, bố em Quân, nói rằng Quân là con thứ 4 trong gia đình. Đợt mưa lũ vừa rồi, Quân dùng bè chuối chèo ra khỏi nhà thì không may bị nước lũ cuốn mất tích.
“Tôi rất xúc động và cảm ơn vì được đoàn công tác của Báo Thanh Niên, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh về đây thăm hỏi, động viên. Không gì có thể bù đắp nỗi đau này nhưng gia đình tôi sẽ cố gắng vượt qua”, ông Vị ứa nước mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.