Điều chuyển cán bộ nghi nhận tiền 'lót tay' ở Bộ Công thương

11/09/2014 08:40 GMT+7

(TNO) Theo tin từ Bộ Công thương ngày 10.9, Cục Xuất nhập khẩu (XNK) thuộc bộ này đã chính thức trả lời báo chí (theo công văn số 683/XNK-VP ngày 9.9.2014) việc bà Phạm Thanh Hương, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý XNK khu vực Hải Phòng thuộc Cục XNK quản lý bị nghi vấn đã nhận tiền 'lót tay' của doanh nghiệp ngay tại phòng làm việc qua một clip được ghi lại và chuyển tới cơ quan báo chí.

(TNO) Theo tin từ Bộ Công thương ngày 10.9, Cục Xuất nhập khẩu (XNK) thuộc bộ này đã chính thức trả lời báo chí (theo công văn số 683/XNK-VP ngày 9.9.2014) về việc bà Phạm Thanh Hương, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý XNK khu vực Hải Phòng thuộc Cục XNK quản lý bị nghi vấn đã nhận tiền “lót tay” của doanh nghiệp ngay tại phòng làm việc qua một clip được ghi lại và chuyển tới cơ quan báo chí.

Theo Cục XNK, sau khi bà Hương bị đình chỉ công tác để giải trình, ngày 5.9, Cục trưởng Cục XNK lại ký quyết định điều chuyển bà Hương về văn phòng cục này để tập trung giải trình, kiểm điểm làm rõ vụ việc cũng như toàn bộ hoạt động cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa của Phòng Quản lý XNK khu vực Hải Phòng trong thời gian qua.

Được biết, tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 8 của Văn phòng Chính phủ, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương giải thích với báo chí các khoản tiền đưa cho bà Hương trong clip nói trên là tiền phí cấp Giấy chứng nhận xuất xứ (C/O).

Nhưng thực chất, hiện nay khoản phí này không được thu (bằng 0) trong quy định hiện hành về cấp giấy C/O cho doanh nghiệp.

Một nguồn tin từ Bộ Công thương cho Thanh Niên biết bà Hương vẫn phải xem xét, giải trình do khoản tiền nhận đó chưa “minh bạch”.

M.Q

>> Bộ Công thương lên tiếng về Clip cán bộ nhận tiền của doanh nghiệp
>> Bộ Công thương 'chưa biết' clip tố cáo 'cán bộ công thương nhận tiền
>> Không có khoản tiền lót tay nào cả !
>> Hãy nộp lại tiền lót tay đi, bác sĩ!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.