‘Dễ thương’ như phong trào nâng cao nhận thức về dịch COVID-19 ở Đài Loan

17/02/2020 16:28 GMT+7

Trong khi những nơi như Trung Quốc đưa ra các khẩu hiệu cứng rắn để tuyên truyền chống dịch COVID-19, Đài Loan đã có cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn, bằng cách đưa các biểu tượng dễ thương, khẩu hiệu hài hước để trấn an người dân.

Hình ảnh của những con vật dễ thương gần đây đã xuất hiện trên các trang mạng, phương tiện truyền thông xã hội của chính quyền Đài Loan nhằm hạn chế thông tin sai lệch và hướng dẫn người dân những phương pháp phòng ngừa dịch bệnh lây lan.
Cơ quan phụ trách y tế của Đài Loan vừa giới thiệu một nhân vật hoạt hình – có tên gọi là Zongchai, làm “đại sứ” cho chiến dịch phòng chống COVID-19.
Zongchai được người dân hòn đảo đón chào nồng nhiệt vì sự ngộ nghĩnh, hài hước. Cái tên Zongchai nhanh chóng trở thành hiện tượng trên mạng, được hàng trăm ngàn lượt chia sẻ và là ‘hashtag’ được quan tâm nhất hiện nay.
"Hãy để khẩu trang cho những người cần chúng dùng, thay vào đó thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, hạn chế chạm tay vào mắt, mũi và miệng nhé", Zongchai khuyên mọi người.

[VIDEO] Shop hoa tươi lỗ nặng vì virus corona

Trong ngày lễ tình nhân, Zongchai đưa ra lời khuyên thiết thực cho những bạn trẻ muốn hẹn hò trong mùa dịch COVID-19 như rửa tay thường xuyên, tỉnh táo khi hẹn hò và đặc biệt phải thực hành tình dục an toàn. Zongchai còn hài hước khi kết thúc bài hướng dẫn thực hành đăng trên mạng của mình với một câu hỏi: "Nếu tôi độc thân, thì nên làm gì?" và liền đó là câu lời không kém phần dí dỏm: "Ở nhà đi!"
Kèm theo trong chiến dịch tuyên truyền là hình ảnh chim bồ câu đeo khẩu trang cùng với khẩu hiệu hạn chế người nước ngoài hoặc những người gần đây đến đại lục với câu nói dí dỏm: “Virus biến, an toàn mời vào”, thay vì dùng lời xua đuổi họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.