Zoom muốn hợp tác với Microsoft và Slack thay vì đối đầu

16/10/2020 09:11 GMT+7

CEO Zoom Eric Yuan cho biết công ty sẽ kinh doanh tốt hơn khi tích hợp thêm các sản phẩm giao tiếp văn phòng từ Slack và Microsoft, đặt cược hợp tác sẽ tốt hơn là cạnh tranh.

Theo Bloomberg, trong một cuộc họp trực tuyến với các nhà phân tích, Yuan đề cao sự quan trọng của tính năng chat và cho biết ưu tiên quan trọng là tìm ra cách cải thiện khả năng tích hợp giữa chat, video và đàm thoại.
Ông chia sẻ rằng khách hàng của Zoom đang hài lòng với chức năng chat ở cạnh bên màn hình trong quá trình gọi video, và công ty không quan tâm đến việc “chạy đua” với Slack và Microsoft Teams bằng cách đi sâu hơn vào thị trường. Zoom chỉ muốn tập trung vào video và đàm thoại.
Cổ phiếu của Slack đã có lúc tăng lên mức cao là 33,27 USD sau khi xuất hiện thông tin Zoom không phải là mối đe dọa cạnh tranh.
Trước đó trong hội nghị người dùng Zoomtopia, Zoom tiết lộ một loạt sản phẩm và sáng kiến mới nhằm duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu bùng nổ của sáu tháng qua. Zoom tự quảng cáo rằng họ là một nền tảng không thể thiếu trong nền kinh tế số, là tâm điểm của quy trình làm việc trong công ty, và là nơi dành cho những ai muốn tổ chức các sự kiện miễn phí, trả phí hoặc từ thiện trong thời gian giãn cách xã hội.
Công ty cũng cập nhật cho các nhà đầu tư về những mục tiêu tài chính được sửa đổi, cho biết đang nhắm đến tỷ suất lợi nhuận hoạt động dài hạn là 25% doanh thu và tỷ suất lợi nhuận gộp là 80% doanh thu. Theo khuôn khổ này, công ty sẽ dành 10% đến 12% doanh thu để phục vụ hoạt động nghiên cứu và phát triển; và 30% đến 35% cho bán hàng và tiếp thị. Nhưng Zoom không đưa ra khung thời gian cụ thể cho những mục tiêu đó.
So với nhiều ứng dụng ngang hàng dựa trên điện toán đám mây, tốc độ tăng trưởng vượt bậc của Zoom đã đưa nó vào vị thế cạnh tranh tốt hơn với Microsoft. CEO Yuan hy vọng sẽ hợp tác nhiều hơn trong tương lai với nhà sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới, mặc dù Microsoft đang kinh doanh Teams - dịch vụ đối thủ của Zoom. Yuan xem công ty của mình là một đối tác tốt của Microsoft, vì các công cụ nhắn tin và chia sẻ tập tin của Microsoft hoạt động ổn định đối với dịch vụ họp hành, điện thoại và hội thảo của Zoom.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.