Xiaomi giới thiệu công nghệ máy ảnh dưới màn hình thế hệ thứ ba

29/08/2020 09:16 GMT+7

Xiaomi vừa giới thiệu công nghệ máy ảnh dưới màn hình thế hệ thứ ba nhằm hướng đến một smartphone toàn màn hình thực sự.

Theo Neowin, Xiaomi lần đầu tiên giới thiệu công nghệ camera dưới màn hình smartphone vào tháng 6 năm ngoái. Kể từ đó, công ty nỗ lực cải tiến hơn nữa công nghệ và hiện đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt smartphone với camera dưới màn hình vào năm 2021.
Đối với công nghệ camera dưới màn hình thế hệ thứ ba, Xiaomi cho biết họ đã cải thiện đáng kể hiệu ứng toàn màn hình thông qua việc sắp xếp các pixel tùy chỉnh và thuật toán máy ảnh được tối ưu hóa để mang lại hiệu suất tương tự như các camera trước thông thường trên smartphone. Cách sắp xếp pixel tùy chỉnh được Xiaomi sử dụng trong máy ảnh dưới màn hình thế hệ thứ ba cho phép ánh sáng truyền qua màn hình nhờ khoảng trống trên các pixel phụ.
Công ty đã có thể đạt được điều này trong khi vẫn giữ bố cục pixel phụ RGB cho từng pixel riêng lẻ, do đó đảm bảo chất lượng hiển thị không bị ảnh hưởng. Công ty cũng cho biết so với các giải pháp khác trên thị trường, nó đã tăng gấp đôi số lượng pixel theo chiều ngang và chiều dọc, nhờ đó đạt được cùng một mật độ pixel trên màn hình phía trên khu vực camera như phần bên dưới. Điều này đảm bảo khu vực hiển thị phía trên máy ảnh có cùng độ sáng, gam màu và độ chính xác như các phần khác của màn hình.
Xiaomi cũng đã phát triển một thiết kế mạch đặc biệt cho phép nó ẩn nhiều thành phần hơn dưới các pixel phụ RGB, do đó tăng khả năng truyền ánh sáng đến camera dưới màn hình. Những cải tiến này dẫn đến camera dưới màn hình cung cấp chất lượng hình ảnh tương tự như camera trước của smartphone hiện nay.
Xiaomi có ý định tung smartphone đầu tiên sử dụng công nghệ camera dưới màn hình thế hệ thứ ba vào năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.